x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Điểm Douban trung bình của dàn tiểu hoa 85: Dương Mịch xếp chót

Nam Phong 07:20 - 08/12/2022

Nhiều khán giả hay bảo rằng năm 2022 là sân khấu của lứa tiểu hoa thế hệ mới, nhưng mình thấy dàn tiểu hoa sau 85 vẫn đủ sức để khiến người xem ấn tượng, như Triệu Lệ Dĩnh với Gió Thổi Bán Hạ hay Lưu Diệc Phi trong Mộng Hoa Lục. Mới đây, khán giả xứ Trung đã làm bảng thống kê về điểm Douban trung bình của những tác phẩm do dàn tiểu hoa sau 85 đóng chính, hãy cùng mình điểm qua nhé!

5. Dương Mịch - Điểm Douban trung bình: 5,92 điểm

Mình thấy phim do Dương Mịch đóng chính luôn có độ nổi tiếng cao, nhưng đánh giá lại khá trái chiều. Hầu hết các tác phẩm có điểm số tương đối cao của Dương Mịch đều là những bộ phim trong giai đoạn đầu sự nghiệp, chẳng hạn như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 với 8,9 điểm, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Chuyện Tình Bắc Kinh với 7 điểm. Những bộ này đã kéo điểm Douban trung bình của nữ diễn viên lên cao không ít. 

Trong vài năm gần đây, Cung Tỏa Tâm Ngọc Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa đã đưa Dương Mịch lên đỉnh cao sự nghiệp, tuy những tác phẩm này nổi đình nổi đám nhưng điểm trên Douban của chúng chỉ ở mức trung bình khoảng 6 điểm mà thôi. Và từ Thập Lý Đào Hoa trở đi, những bộ phim do Dương Mịch đóng chính ngày càng đi xuống, chất lượng nhiều bộ rất tệ nên điểm Douban chẳng thể trông mong gì hơn. 

4. Triệu Lệ Dĩnh - Điểm Douban trung bình: 6,6 điểm

Giống như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh là nàng tiểu hoa hàng đầu, nổi bật nhất nhì lứa sao nữ thế hệ sau 85. Tuy nhiên, so với Dương Mịch, chất lượng phim do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính tương đối ổn định, có 5 phim trên 7 điểm, và những tác phẩm chất lượng của nữ diễn viên đều gặt hái được thành tích rating và lượt xem trực tuyến ấn tượng. 

Tác phẩm có điểm số cao nhất của Triệu Lệ Dĩnh là Minh Lan Truyện với điểm số là 7,8, và các bộ phim được đánh giá cao khác của cô nàng như Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Lục Trinh Truyền KỳHạnh Phúc Đến Vạn Gia đều vượt mốc 7 điểm. Triệu Lệ Dĩnh gần như không có phim nào bị đánh giá là thảm họa. Và tác phẩm mới đây của nữ diễn viên - Gió Thổi Bán Hạ đang có điểm Douban khởi đầu cực kỳ ấn tượng với 8,4 điểm, mình hi vọng con số này giữ vững phong độ, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho thành tích của nàng tiểu hoa.

3. Lưu Thi Thi - Điểm Douban trung bình: 6,89 điểm

Mình khá là bất ngờ khi Lưu Thi Thi có thể vượt qua cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh để “hạ cánh” ở vị trí này. Bà xã của Ngô Kỳ Long có 2 bộ phim vượt mốc 8 điểm là Quái Hiệp Nhất Chi Mai - 8,5 điểm và Bộ Bộ Kinh Tâm - 8,4 điểm. Ngoài ra, một tác phẩm khác của nữ diễn viên là Phong Trung Kỳ Duyên cũng có điểm số rất ổn. Đa phần phim cổ trang của Lưu Thi Thi không thể chê vào đâu được vì chất lượng luôn được đảm bảo.

Mình thấy do Lưu Thi Thi đóng phim ít hơn so với 2 cô nàng đồng nghiệp Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh, đồng thời những tác phẩm của cô ấy cũng rất ổn định phong độ. Thế nên Lưu Thi Thi mới nắm được lợi thế trong bảng xếp hạng này.

2. Nghê Ni - Điểm Douban trung bình: 7,63 điểm

Nghê Ni có xuất phát điểm rất cao trong dàn tiểu hoa 85 khi cô ấy chính là Mưu Nữ Lang - nữ chính của phim Kim Lăng Thập Tam Thoa do đại đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhào nặn. Nhờ tác phẩm xịn sò này, con đường sự nghiệp của Nghê Ni ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào giới giải trí trở nên cực kỳ suôn sẻ. 

Nghê Ni có một khí chất độc đáo, khiến người ta nhìn thoáng qua không thể nào quên, nhưng cô ấy vẫn chưa có một tác phẩm nào “bạo” đúng nghĩa. Dù vậy so với dàn tiểu hoa lưu lượng sau 85 thì các bộ phim của Nghê Ni đều có chất lượng cao, và bạn diễn của cô ấy đều là những nam tài tử có địa vị và danh tiếng cực cao như Trần Khôn, Trương Chấn. Phim do Nghê Ni đóng chính như Thiên Thịnh Trường Ca hay Thần Tịch Duyên đều có điểm Douban trên 8, có thể nói tác phẩm của nữ diễn viên không nhiều, bù lại chất lượng rất cao.

1. Lưu Diệc Phi - Điểm Douban trung bình: 8,32 điểm

Nếu 4 thứ hạng trước đó thiếu vắng Lưu Diệc Phi thì đương nhiên ngôi vị quán quân chắc chắn phải thuộc về cô ấy chứ không phải ai khác. Lưu Diệc Phi không “phật hệ” hay ở ẩn quá nhiều như Lưu Thi Thi, Đường Yên, cũng không đi theo con đường thần tượng như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh. Lâu nay, “thần tiên tỷ tỷ” chuyên tâm đóng phim điện ảnh, sau Thần Điêu Đại Hiệp (2006) thì cô ấy đã từ bỏ thị trường phim truyền hình trong suốt thời gian dài. 

Những bộ phim truyền hình có điểm số cao của Lưu Diệc Phi hầu hết đều là tác phẩm từ rất lâu rồi, chẳng hạn như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp với Douban cao ngất ngưởng 9,1 điểm và Thiên Long Bát Bộ với số điểm 8,5. Và năm nay, Lưu Diệc Phi đã chính thức trở lại thị trường phim cổ trang với Mộng Hoa Lục, và khi phim lên sóng đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, gần như chiếm lĩnh màn ảnh. Chẳng những thành công ở mặt thương mại mà chất lượng của Mộng Hoa Lục cũng được đánh giá rất tốt với điểm Douban 8,0. 

>>>Xem thêm: Trần Phi Vũ và dàn nam thần có chiều cao vượt trội hơn mong đợi

Điểm Douban trung bình của các tác phẩm phần nào đó phản ánh phong độ diễn xuất và cách chọn kịch bản của dàn tiểu hoa sau 85. Ở phương diện này, Lưu Diệc Phi gần như vô đối, hi vọng cô ấy sẽ giữ được phong độ, còn Dương Mịch thì khá yếu thế dù nàng tiểu hoa có khá nhiều phim hot. Bạn thấy sao về bảng xếp hạng này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.