x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thông Gia Ngõ Hẹp xây dựng hình tượng nhân vật quá "ô dề"

Chloe Nguyen 10:35 - 12/11/2022

Được kỳ vọng là bộ phim truyền hình ăn khách trên sóng VTV nhưng Thông Gia Ngõ Hẹp ngày càng gây nhàm chán vì tình tiết luẩn quẩn, vụn vặt và kịch bản thiếu kịch tính. Thậm chí còn xây dựng hình tượng nhân vật quá “ô dề”, xa rời thực tế đến nỗi tôi không thể tin có thể tồn tại một cách bất hợp lý đến như vậy. Chắc hẳn có không ít khán giả giống như tôi, bao nhiêu kỳ vọng đã mất hết và dường như không còn đủ kiên nhẫn để theo dõi bộ phim nữa rồi.

>> Xem thêm: Đi tìm mối liên kết của 2 vụ án trong Hành Trình Công Lý

Đánh giá bộ phim này “âm điểm” chắc chắn là điều mà tôi không nói lố. Trước đó Thông Gia Ngõ Hẹp đã được rất nhiều kỳ vọng của khán giả về một bộ phim hài hước, nhẹ nhàng và nội dung mới lạ. Không những thế phim còn sở hữu dàn diễn viên toàn tên tuổi. Tuy nhiên, càng xem thì tôi lại càng thấy thất vọng vì không những phim quá chán mà còn có nhiều tình huống vô lý và gượng gạo không chấp nhận được.

Phim truyền hình, nhất là phim tình cảm gia đình nên có những nhân vật tình tiết sát thực tế một chút. Đằng này, bộ phim lại nối tiếp nhau những tình huống bất hợp lý không đâu vào đâu. 

Ngay từ đầu, phim Thông Gia Ngõ Hẹp đã đặt các nhân vật vào hoàn cảnh vô lý đến khó tin. Bố mẹ Phan là ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và bà Nhật (NSUT Linh Huệ) đã có cháu ngoại nhưng mấy chục năm nay cả hai phải qua lại lén lút với nhau chỉ bởi mẹ ông Phúc là cụ Thập (Tuyết Liên) không ưa con dâu. 

Lý do vì hồi lễ dạm ngõ xảy ra núi lở khiến cụ cho rằng bà Nhật có nhân tướng xấu, luôn đem chuyện xui rủi đến cho gia đình. Vì vậy, ông Phúc đành sống ở homestay với mẹ còn bà Nhật ở riêng bên ngoài và ông thường nói dối mẹ để đến thăm vợ.

Các nhân vật thuộc tuyến người lớn trong phim hoàn toàn không tạo được thiện cảm cho tôi vì tính cách và hành xử bất bình thường, xem phim toàn các cô chú U60 nhưng tâm hồn thì cứ như tuổi trẻ với những câu đùa bâng quơ và có phần nhạt toẹt. 

Cụ Thập ngoài việc được mô tả là một bà mẹ chồng khắc nghiệt thì còn là một cụ già khó ưa. Cụ thẳng thừng đuổi một cụ ông ra khỏi homestay dù người này xin trú nhờ vì đang đi thăm con nhưng đường sá bị lở núi khiến ông bị kẹt lại không chốn nương thân. Đón tiếp gia đình cháu dâu tương lai, cụ đãi món cháo trắng trứng muối và khoe đây là “món ngon xuất sắc”. 

Trước khi ăn cụ bắt mọi người phải ngồi thiền. Tôi thề luôn là chưa thấy người nào như cụ Thập, cũng chính vì vậy mà cụ được lập hẳn một hội “anti” vì tính cách quá bất thường và “ô dề”. 

Tôi xem cũng không hiểu tính giáo dục của phim ở đâu khi trong phim các nhân vật người lớn thường bịa chuyện nói dối. Ông Phúc nói dối với nhà thông gia rằng cụ Thập bị chứng Alzheimer. Cụ Thập dạy bé Mít - con trai của Mai, cháu gái mình - nói dối với Linh (Việt Hoa) rằng cậu Phan (Trọng Lân) có nhiều bạn gái khiến cô nổi cơn ghen. Đồng ý rằng ở ngoài đời cũng có người như vậy nhưng không quá đáng tới mức đó.

Tôi nghĩ rằng biên kịch thay đổi cách phát triển tính cách nhân vật thì hơn, với cả khán giả bây giờ cũng khó tính hơn xưa rất nhiều, việc xây dựng qua loa một nhân vật nào đó cũng đủ khiến họ “bái bai” bộ phim rồi. 

Trước hết, tôi mong rằng những nhân vật nên bình thường một chút, không cần phải cố gắng tạo mảng miếng hài một cách vô lý như vậy để làm gì. Những tình huống “drama”  thì cũng nên có lý và logic một chút xíu,... thì tôi tin khán giả cũng đón nhận thôi.

Nếu có thể thay đổi, tôi nghĩ rằng Thông Gia Ngõ Hẹp sẽ lấy lại được sự tin yêu từ khán giả. Chứ không phải dàn cast xịn xò như vậy mà lãng phí chỉ vì nội dung phim quá lan man và dài dòng. Còn bạn, bạn có nghĩ giống như tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hình tượng của Khang làm khán giả bức xúc

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Thông Gia Ngõ Hẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.