x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm trừ của loạt phim Hàn gây bão Netflix: Celebrity thiếu đột phá

Pitaya 07:50 - 18/07/2023

2023 là một năm “ăn nên làm ra” của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Netflix sản xuất bởi đa số những tác phẩm này đều đạt được thành tích nhất định trên bảng xếp hạng phim nổi tiếng, thậm chí còn có những bộ phim gây bão một thời gian. 

Với độ nổi tiếng như vậy, thì nội dung của phim cũng cần phải hấp dẫn, tương xứng với kỳ vọng. Tuy vậy thì mình vẫn nhận thấy có một số điểm trừ mà những bộ phim gây bão này mắc phải.

The Glory

Dù gây bão xứ Kim Chi và cả Châu Á vào đầu năm 2023 nay, thế nhưng The Glory với mình vẫn chưa thực sự hoàn hảo về mặt nội dung và nhân vật. Một trong những điểm khiến mình thấy lấn cấn nhất chính là nhân vật bác sĩ thẩm mỹ kiêm “đao phủ” của nữ chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) do Lee Do Hyun thủ vai.

Ở phần 2, anh đã có nhiều đất diễn hơn tuy nhiên mình cho rằng chỉ vậy là chưa đủ để làm nổi bật nhân vật này, dù đây là một nhân vật có chiều sâu và nên được khai thác tốt hơn. Bên cạnh đó, tuyến tình cảm của anh và nữ chính cũng vô cùng nhạt nhẽo và mình không thấy ấn tượng chút nào.

 >>>> Xem thêm: 3 nàng hậu có hôn nhân hạnh phúc viên mãn nhất trong Kbiz

Một điểm trừ nữa của phim là phần kết có vẻ quá vội vàng và hành trình của nữ chính có vẻ hơi dễ dàng so với kỳ vọng. Dù có cái kết khá tròn trịa khi các phản diện đều phải trả giá thích đáng, mình vẫn thấy tập cuối của phim có chút gì đó nhanh và chưa chỉn chu cho lắm. 

Nhất là phần cuối phim đã để lại cho mình sự mơ hồ vô cùng và theo mình thì biên kịch thật sự nên khắc họa một cái kết cụ thể, bùng nổ hơn nữa.

Black Knight

Black Knight dựa trên tác phẩm truyện tranh mạng cùng tên của tác giả nổi tiếng. Đây là một bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh vào năm 2071, khi thế giới bị tàn phá bởi ô nhiễm không khí và con người phải sống phụ thuộc vào thực phẩm, oxy do một tập đoàn độc quyền cung cấp. 

Người dân rất ít khi rời khỏi nhà mà không đeo mặt nạ phòng độc và luôn phải chờ đợi những người giao hàng tới để mang oxy và đồ dùng thiết yếu. 

Trong phim, Kim Woo Bin thủ vai một người giao hàng huyền thoại 5-8 với phẩm chất gan dạ và kỹ năng tuyệt vời. Anh không chỉ vận chuyển nhanh chóng mà còn nhiều lần bảo vệ hàng hóa khỏi những tên trộm cũng như luôn giúp đỡ người nghèo, âm thầm chống lại âm mưu xấu xa.

Sở hữu cốt truyện hấp dẫn là vậy nhưng Black Knight không đạt thành công như kỳ vọng vì tình tiết lê thê và không đủ cao trào khiến mình cảm thấy nhàm chán khi theo dõi bộ phim. 

Phim đi vào lối mòn, sáo rỗng và càng về sau lại càng dễ đoán. Cùng với đó, ngoài nam chính do Kim Woo Bin thủ vai thì những nhân vật khác đều không có chiều sâu và khai thác một cách hời hợt.

Celebrity

Celebrity là bộ phim gần đây đang gây bão Netflix nhờ nội dung mới mẻ cùng visual của dàn diễn viên trong phim. Thế nhưng với mình thì Celebrity vẫn có rất nhiều điểm trừ khiến bộ phim không xứng đáng với kỳ vọng của mình. Với chủ đề hấp dẫn và mới mẻ mà tác phẩm khai thác, mình đã kỳ vọng hơn nhiều vào diễn biến của phim hơn thế.

Dù khai thác những mặt tối trong cuộc sống của những người nổi tiếng và giới thượng lưu nhưng phim lại sa đà vào những thứ hào nhoáng và tình yêu màu hồng. Trong khi đó thì tuyến tình cảm trong phim cũng không hề thực tế chút nào và theo đúng mô típ hoàng tử lọ lem đã quá nhàm chán trong phim Hàn.

Bên cạnh đó thì các nhân vật trong phim cũng không hề có chiều sâu. Trong suốt bộ phim, mình thấy họ chỉ luôn gào thét, phô trương bản thân và tỏ vẻ nguy hiểm nhưng lại không thực sự tạo ra được ấn tượng nào hay mang lại bước ngoặt quan trọng cho nội dung phim. Chính sự thiếu sáng tạo trong cách kể chuyện của biên kịch đã khiến cho Celebrity đi vào lối mòn nhạt nhòa.

 >>>> Xem thêm: Đỉnh cao nhan sắc Song Hye Kyo, chẳng ngán so kè bất kỳ mỹ nhân nào

Dù vẫn còn tồn tại những điểm trừ, thế nhưng nhìn chung mình thấy các bộ phim này vẫn được khai thác khá tốt và tạo được ấn tượng với công chúng. Nếu chấp nhận xem phim để giải trí mà không cần soi quá kỹ thì mình cũng thấy đây là những tác phẩm có chất lượng tốt của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong năm 2023 này đó.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Celebrity? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.