x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Muôn kiểu tình mẫu tử trên phim Hàn 2023: Mẹ Song Hye Kyo cảm lạnh

Pitaya 08:50 - 06/06/2023

Trong năm 2023, tình mẫu tử trở thành nguồn cảm hứng to lớn cho các nhà làm phim khai thác. Có những bà mẹ khiến mình phải ngưỡng mộ và khâm phục, nhưng cũng có tình mẫu từ gây “cảm lạnh” vì sự ích kỷ. Chẳng hạn như mẹ Jin Young Soon (Ra Mi Ran) trong The Good Bad Mother đã làm mình khóc hết nước mắt trước tình yêu bà dành cho con.

The Good Bad Mother

Jin Young Soon vốn có một mái ấm hạnh phúc, tuy nhiên, chồng cô đột ngột ra đi để lại Young Soon một thân một mình nuôi con trai. Dẫu cho có nghiêm khắc, khó tính và vô lý nhưng cô luôn kỳ vọng con mình sẽ đỗ đạt thành tài, trở thành một công tố viên giỏi giang.

Khi hay tin con trai Choi Kang Ho (Lee Do Hyun) gặp nạn và chịu cảnh mất trí nhớ tạm thời, Young Soon đã kìm lòng, quyết không gục ngã và đứng dậy, dốc hết sức lực giúp con khôi phục lại thân thể cùng kí ức. Dù có phải trở thành "người mẹ tồi", Young Soon không bỏ cuộc mà tìm những cách thức phù hợp để điều trị cho con. 

Chưa dừng lại ở đó, khi phát hiện mục đích của Kang Ho khi trở thành công tố viên là trả thù, bà vô cùng đau lòng. Từ đây, Young Soon chọn cách ngăn cản con trai trở lại công việc bằng cách tiêu hủy chứng cứ cậu đã từng thu thập. 

Trước đó, nông trại lợn bị tiêu hủy do dịch bệnh, nay Young Soon quyết tâm làm lại từ đầu cho con trai có vốn làm ăn. Khi biết bản thân mắc bệnh giai đoạn cuối, bà đã giấu nhẹm sự đau yếu của bản thân mà chăm lo cho cậu, giành những thời gian quý báu nhất bên đứa con trai duy nhất.  

Dù đôi lúc vô tình gây áp lực lên Kang Ho nhưng Young Soon một lòng chỉ muốn con trai có một cuộc sống tốt. Bà không ngại chịu khổ cùng con, sẵn sàng làm mọi cách để nâng đỡ nam chính vượt qua cơn nguy khó. Và rồi chính tấm lòng và tình thương vĩ đại của bà đã thành công làm lay động trái tim mọi người. 

 >>Xem thêm: Những cặp đôi phụ dễ thương hết sảy 2023: Kim Bum tập tành yêu đương

Doctor Cha

Bộ phim Doctor Cha xoay quanh câu chuyện của nữ chính Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa) đang trên hành trình tìm lại chính mình. Ngoài là một bác sĩ, cô còn là một người mẹ bao dung và rộng lượng. Cô hết lòng chăm lo cho gia đình, cho con cái. Đôi khi bị những người thân yêu dùng giọng điệu cằn nhàn, phàn nàn nhưng Jung Sook vẫn nhẹ nhàng và từ tốn.

Khi biết con gái muốn theo học Mỹ thuật, cô ra sức động viên. Thậm chí còn đi vay tiền để cho con gái theo đuổi ước mơ. Dù chồng cô kịch liệt phản đối nhưng Jung Sook vẫn chọn đứng về phía nàng công chúa nhỏ. Hay khi biết tin con trai có người yêu, cô cũng cởi mở và tạo điều kiện cho cặp đôi uyên ương đến với nhau, sẵn sàng bỏ qua mọi hiểu lầm trước đó với “nàng dâu tương lai”.

Đỉnh điểm, khi phát hiện chồng có nhân tình bên ngoài, dù lòng đau như cắt nhưng Jung Sook vẫn một mực lo cho con cái. Cô thường xuyên động viên và an ủi các con. Thậm chí, cô luôn sẵn lòng tôn trọng mong muốn của hai anh em vì "các con lớn rồi nên các con cứ tự quyết định sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất". Theo mình, hình ảnh của Jung Sook chính là đại diện cho những bà mẹ hiện đại, tâm lý và cực kỳ bản lĩnh.

The Glory

Khác với hai bộ phim trên, tình mẹ con trong The Glory lại khiến mình và người xem phải cảm lạnh. Đầu tiên là mẹ của nữ chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo). Xưa kia, vì sức hấp dẫn của đồng tiền mà bà đã ký giấy cho con gái thôi học, khiến cô phải tủi nhục ra đi với những vết thương do bị bạn học để lại. 

Đến tuổi trưởng thành, người mẹ này vẫn tiếp tục "báo" con mình khi bắt con gái phải lo nơi ăn chốn ở cho bà. Sau đó, chỉ vì mấy món đồ hiệu, bà thành công làm cho con gái bị đuổi việc. Vô lý ở chỗ, khi Dong Eun không được làm giáo viên, bà lại gào miệng lên trách cô tại sao lại nghỉ, sẽ ra sao nếu cô không có tiền chu cấp tiền cho bà.

 Trong sự điên cuồng, bà bắt nữ chính quỳ xuống xin lỗi mặc dù cô không làm sai. Và rồi nữ "báo thủ" này còn thiêu rụi căn phòng trọ.

Cùng trong tác phẩm, mình thấy tình mẹ con của nữ phụ Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) cũng chả khá khẩm hơn là bao. Bà đã bao che tội lỗi cho con gái khi Yeon Jin khiến bạn nữ cùng lớp "đăng xuất" sang thế giới bên kia. 

Bà cũng là đồng phạm giúp con gái che đậy quá khứ dơ bẩn khi cùng cô nói dối rằng Ye Sol chính là con gái của Yeon Jin và chồng hiện tại. Nhưng trên thực tế thì cô bé 7 tuổi kia lại là con chung của Yeon Jin và nhân tình. 

 Đến cuối phim, vì để bảo vệ bản thân, "mẹ thân yêu" của Yeon Jin đã bán đứng con gái bằng việc gặp gỡ Dong Eun và giao ra bảng tên của con gái - chứng cớ năm xưa nữ phụ đã gây ra án tử, làm cho Yeon Jin nhục nhã, ê chề và thất vọng.

>>Xem thêm: Những mối tình lằng nhằng nhất phim Hàn 2023: Doctor Cha rối như tơ vò

Nếu như The Good Bad Mother hay Doctor Cha mang đến tình mẫu tử đẹp không tì vết thì The Glory làm mình ngán ngẩm trước những bà mẹ ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân. Nhưng thương thay, những người mẹ như Young Soon hay Jung Sook lại gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống. Mình mong rằng cuối phim, hai người phụ nữ tốt đẹp này sẽ nhận về kết thúc thật viên mãn.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.