x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Diễn viên gạo cội phê bình đích danh Chân Hoàn Truyện sai sử

Hóng hớt Cbiz 09:31 - 16/03/2022

Theo như Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu thì Lý Thành Nho được biết đến là đạo diễn, diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa Ngữ. Với kinh nghiệm lâu năm, nam diễn viên luôn đưa ra những nhận xét sắc bén và chuẩn xác vô cùng. Vì vậy, rất nhiều chương trình, các bộ phim nói về lịch sử thường mời ông đến để hỗ trợ, tư vấn kiến thức. Thế nên những lời nói của Lý Thành Nho rất được người trong giới xem trọng.

Chính vì vậy khi Lý Thành Nho lên tiếng phê bình Chân Hoàn Truyện đã thu hút sự chú ý, cũng như tranh luận rất lớn trong cộng đồng mạng. Ông nhận định Chân Hoàn Truyện là tác phẩm đi ngược lại lịch sử, gây nhầm lẫn cho các thế hệ tương lai, và một số phân đoạn trong phim vô nghĩa, toàn nói hươu nói vượn. Lý Thành Nho bày tỏ dù Chân Hoàn Truyện rất thành công về mặt rating nhưng xét về nội dung dựa trên lịch sử, những phép tắc trong cung cấm thì bộ phim này đã xuyên tạc, bịa đặt rất nghiêm trọng.  

"Chân Hoàn truyện là bộ phim có lượt xem rất cao trên mạng, lên đến tỷ view. Đây không phải vấn đề nằm ở khán giả, là do định hướng giải trí. Khán giả đang bị dẫn hướng khi xem phim truyền hình. Biên kịch của bộ phim này đã tha hoá, xuyên tạc đến mức khi cung cấp những thứ mà khán giả muốn thay vì cái khán giả cần, nhưng toàn theo hướng tiêu cực thay vì lành mạnh" - Lý Thành Nho giãi bày.

Rất nhiều lần Lý Thành Nho thẳng thừng chỉ đích danh Chân Hoàn Truyện, ông phê phán một phân cảnh trong bộ phim cung đấu được xem là kinh điển này: 

"Những vị Vương Gia lại có thể đi lại tùy tiện, ung dung vui vẻ ngồi chèo thuyền ở ngự hoa viên Cố Cung cùng với các phi tử. Những điều như thế thật hàm hồ! Dù là ai đi chăng nữa, muốn vào cung phải đệ tấu sớ để xin được vào, dù có là Vương Gia. Không phải cứ là Vương Gia thì có thể sống thoải mái ở trong hoàng cung. Mấy vị biên kịch nghĩ rằng đó là nơi hỗn tạp ai muốn tới, muốn lui đều được à?".

Những lời nhận xét này của Lý Thành Nho đang tạo ra phản ứng trái chiều trong dư luận. Mình thấy nhiều dân mạng xứ Trung cho rằng quan điểm của Lý Thành Nho quá bảo thủ, không chịu thay đổi để phù hợp với thị trường. Ý kiến khác thì tán đồng quan điểm này của nam diễn viên gạo cội, cảm thấy giới phim ảnh ngày nay chẳng còn tôn trọng lịch sử nữa, vì đồng tiền mà làm bất chấp tất cả, thậm chí là truyền bá những điều sai lệch trầm trọng về lịch sử.

Mười năm trước, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện với trang phục lộng lẫy cùng những âm mưu, thủ đoạn thăng trầm, không chỉ trở thành quán quân rating của năm mà còn được dư luận ca tụng là bộ phim cung đấu kinh điển, đến giờ vẫn thường được khán giả nhắc đến. Vì muốn mỗi nhân vật đều có một dấu ấn riêng, biên kịch sẵn sàng “thêm mắm, dặm muối” quá tay, tô vẽ thêm hình tượng cho họ, dù rằng đó là những nhân vật có thật trong lịch sử.

Bên cạnh làn sóng tán thưởng, bộ phim cũng đối mặt với nhiều lời chỉ trích. Nhiều khán giả yêu thích lịch sử cho rằng Chân Hoàn Truyện không tôn trọng sự thật lịch sử và có rất nhiều chi tiết bôi nhọ hình ảnh của Ung Chính, Niên Canh Nghiêu, Hoa Phi, Ô Lạp Na Lạp Thị,... Mặc dù Chân Hoàn Truyện không phải là chính kịch, cũng chẳng phải là phim tài liệu, nhưng vì tác phẩm dựa trên triều đại, nhân vật có thật trong lịch sử thì buộc phải truyền tải chính xác những gì đã xảy ra theo đúng sử sách. 

Vì bị Lý Thành Nho phê bình là phim sai lệch, bịa đặt lịch sử khiến fan Chân Hoàn Truyện lo lắng, sợ rằng bộ phim yêu thích của mình sẽ đi theo "vết xe đổ" của Như Ý Truyện Diên Hi Công Lược khi bị “bay màu”, gỡ bỏ khỏi nền tảng. Nhưng mình nghĩ rằng sẽ ổn thôi, phim sẽ không bị gỡ bỏ đâu, vì nếu bị gỡ thì đã gỡ cùng lượt hoặc trước cả Như Ý Truyện Diên Hi rồi, vì dù sao Chân Hoàn Truyện cũng ra mắt từ nhiều năm trước mà. 

Chân Hoàn Truyện giờ đây đã trở thành phim quốc dân kinh điển, người người nhà nhà đều biết, có gỡ thì cũng đã muộn rồi. Chưa kể bộ phim được xem là kinh điển của dòng cung đấu, ít nhất Trung Quốc phải giữ lại một tác phẩm tiêu biểu đại diện cho thể loại phim đặc sắc của mình, chứ cái gì cũng xóa thì không ổn rồi!

>>>Xem thêm: Không Thèm Yêu Đương Với Sếp: Tưởng phim dở, ai dè lại thú vị phết!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.