x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn và những đại nữ chủ hàng "real", ăn đứt phim bây giờ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:00 - 27/02/2022

Trong mấy năm gần đây, những bộ phim đại nữ chủ xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng lại khiến khán giả không được hài lòng cho lắm. Bởi lẽ, trong phim, vấn đề tình yêu thường được đặt lên hàng đầu, dù trong nguyên tác, nữ chính có mạnh mẽ, tài năng đến thế nào thì khi lên màn ảnh, nàng cũng nhất định phải đi theo motip: “Nam nhân chinh phục thiên hạ, nữ nhân chinh phục nam nhân”. 

Hay trong số ít những bộ phim đại nữ chủ mà nữ chính có thể làm nên chuyện thì bên cạnh nàng cũng nhất định phải có bóng hình, sự trợ giúp tận tình của người đàn ông nào đó như Hữu Phỉ, Thượng Dương Phú, Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Trường Ca Hành... Việc “bơm hint” quá đà dễ khiến cho nữ chính của chúng ta trở nên Mary Sue, mềm yếu một cách khó hiểu, đánh rơi hết cả chất “đại nữ chủ”.

Là một “mọt phim” Hoa ngữ, Quần Chúng Thích Ăn Dưa không thích điều này cho lắm đâu nha! Mà tiện đây, mình xin được giới thiệu luôn 3 đại nữ chủ hàng “real” trên màn ảnh, khiến dân tình khen ngợi nức nở, nhớ mãi không quên nhé!

Trịnh Cửu Muội (Đặng Tụy Văn) trong Nghĩa Hải Tình Hào

Vai diễn Trịnh Cửu Muội do Thị hậu TVB Đặng Tụy Văn thể hiện trong siêu phẩm Nghĩa Hải Tình Hào chắc chắn chẳng thể vắng mặt trong danh sách được. Mình thực sự rất yêu thích hình mẫu nhân vật này, có trí tuệ, có thủ đoạn, có lý tưởng, khát vọng của riêng mình chứ không hề bị cuốn vào motip mọi việc phải dựa vào đàn ông.

Theo dõi bộ phim, chúng ta mới thấy được Cửu cô nương chẳng hề được “buff” cho ánh hào quang vai chính chói đến lóa cả mắt, cô chỉ là một người bình thường nhưng có chí lớn và dùng trí tuệ của mình để vượt qua khó khăn (dù có bị người khác hiểu lầm, mang tiếng xấu) mà thôi!

Điều đặc biệt nhất là Trịnh Cửu Muội chưa từng phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào cả. Thậm chí, cô còn giúp đỡ cho nam chính trưởng thành hơn, từ một kẻ tính cách nóng nảy, ánh mắt thiển cận, phát ngôn kém duyên thành một đấng kiêu hùng. Đây mới là đại nữ chủ danh xứng với thực các bạn ạ! 

>>>Xem thêm: Vệ Kiện - Trương Tây và những cặp đôi kết hôn vì nhà gái giục cưới

Đại Ngọc Nhi (Ninh Tịnh) trong Hiếu Trang Bí Sử

Nếu Trịnh Cửu Muội của vũ trụ Nghĩa Hải Tình Hào gây ấn tượng với vẻ “ngầu đét” từ đầu tới cuối thì nàng Đại Ngọc Nhi do Ninh Tịnh thể hiện trong phim Hiếu Trang Bí Sử lại là kiểu đại nữ chủ dần dần trưởng thành.

Đại Ngọc Nhi vốn là “đệ nhất mỹ nữ Mãn Mông” của thảo nguyên Khoa Nhĩ Thấm, là đóa hoa rực rỡ, hoạt bát, ngây thơ khiến Đa Nhĩ Cổn (Mã Cảnh Đào) phải xiêu lòng. Thế nhưng, vì nhan sắc hơn người và lời tiên đoán “mẫu nghi thiên hạ”, nàng lại được Hoàng Thái Cực (Lưu Đức Khải) điểm danh, muốn nạp làm trắc phúc tấn. Dù không cam lòng nhưng vì gia tộc và Đa Nhĩ Cổn, Đại Ngọc Nhi đành gả cho người mà nàng không thương.

Sau khi trở thành trắc phúc tấn, Đại Ngọc Nhi dùng trí tuệ, cách nói năng tinh tế, “biết tiến biết lùi” khiến Hoàng Thái Cực chú ý, yêu mến, đồng thời cũng giúp cho tình cũ (Đa Nhĩ Cổn) được trọng dụng hơn. Thế nhưng, dần dần, Đại Ngọc Nhi nhận ra được sự bạc tình của đế vương và nỗi bi thương chốn hậu cung nên quyết định dứt tình phu thê, chuyển thành nghĩa quân thần với Hoàng Thái Cực. 

Đến khi Hoàng Thái Cực “về trời”, vì con trai, nàng lại đi lên con đường quyền mưu, lợi dụng tình cảm của Đa Nhĩ Cổn, “lấy nhu thắng cương” để giúp Phúc Lâm củng cố địa vị. Trở thành người phụ nữ nắm trong tay quyền lực làm khuynh đảo cả triều chính.

Cả đời Đại Ngọc Nhi từng yêu, từng hận, cũng từng được yêu, bị hận. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là nàng chưa bao giờ bị trói buộc bởi nhi nữ tình trường, biết rõ hoàn cảnh và sứ mệnh mà mình mang trên người, dần trưởng thành hơn. Đây cũng là lý do khiến Hiếu Trang Bí Sử được netizen đánh giá là “một bộ phim chính kịch đội lốt ngôn tình” (vì đạo diễn gắn tag phim tình cảm) đấy cả nhà ạ!

Chân Hoàn (Tôn Lệ) trong Chân Hoàn Truyện

Nhân vật “chốt sổ” trong danh sách này chính là nàng Chân Hoàn trong vũ trụ Chân Hoàn Truyện. Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim này đã khiến khán giả hết mực chú ý, quan tâm. Cho tới bây giờ, 12 năm đã trôi qua, cộng đồng mạng vẫn thường xuyên thảo luận, bàn tán về siêu phẩm cung đấu này trên màn ảnh đó!

Ngẫm lại thì Chân Hoàn Truyện là câu chuyện về sự trưởng thành của nàng Chân Hoàn trong chốn lồng son Tử Cấm Thành. Ban đầu, nữ chính của chúng ta là một thiếu nữ ngây thơ ao ước “một đời, một kiếp, một đôi tình nhân”. Thế nhưng khi đem lòng yêu Tứ lang có cả hậu cung ba nghìn giai lệ, nàng chỉ dám khát khao, mong mỏi: “Chỉ cầu được Hoàng thượng thật lòng”.

Thế nhưng, hiện thực đã cho Chân Hoàn một vố thật đau. Vì đắc sủng, nàng bị các phi tử khác nhằm vào nhưng Tứ lang lại chẳng có bất cứ động thái nào. Thất vọng với tình yêu, Chân Hoàn từng oán trách Hoàng thượng, mỗi ngày “lấy nước mắt rửa mặt”. Thế nhưng, nhờ người chị em Thẩm My Trang, Chân Hoàn nhận ra được bi kịch, số phận của những người phụ nữ chốn thâm cung. Nàng buông bỏ tình yêu, tìm cách lấy lại sự sủng ái của Hoàng thượng, đứng vững chân trong cung cấm.

Cuối cùng, vì trả thù cho Quả quận vương và đứa con với chàng, Chân Hoàn tìm mọi cách bước lên đỉnh cao dù rằng nàng đã trở thành chính kiểu người mà mình từng ghét nhất, chẳng còn gì trong tay ngoài thứ quyền lực lạnh như băng.

>>>Xem thêm: Lâm Thanh Hà và dàn mỹ nhân kinh điển một thời chọn bến đỗ thế nào?

Trên đây là 3 nữ chính dòng phim đại nữ chủ mà mình yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Họ đều là những người phụ nữ mạnh mẽ, có lý tưởng, mục tiêu rõ ràng, không hề ủy mị, không hề phụ thuộc vào nam nhân. Hi vọng là phim ảnh Hoa ngữ sẽ có thêm nhiều đại nữ chủ hàng “real” như vậy và khiến cho dân tình được mãn nhãn với những tác phẩm chất lượng nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.