x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Đoàn Di Băng và dàn nghệ sĩ Vbiz đăng ký hiến tạng vì lý do gì?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:20 - 20/05/2021

Những năm qua, không ít nghệ sĩ Việt đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. Hôm nay, Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ cho các bạn biết lý do đằng sau nghĩa cử cao đẹp này là gì?

Đoàn Di Băng

Mới đây, nữ ca sĩ Đoàn Di Băng khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động khi quyết định hiến tặng nhiều bộ phận cơ thể của mình sau khi qua đời. Hơn nữa, việc này có lẽ sẽ chỉ diễn ra trong thầm lặng nếu ông xã Đoàn Di Băng không tiết lộ giấy đăng ký của cô lên mạng xã hội. 

Đơn đăng ký hiến tạng của người đẹp được ông xã tiết lộ trên mạng xã hội.

Như được tiết lộ trong đơn đăng ký thì sau khi chứng kiến những người mắc bệnh hiểm nghèo và được sự tư vấn của các cán bộ y tế, Di Băng đã quyết định tự nguyện hiến tạng mà chẳng có bất cứ điều kiện kèm theo nào.

Đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên ông xã và ba cô con gái dễ thương, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, Đoàn Di Băng đã phải suy nghĩ rất nhiều khi ký vào tờ đơn này. Đây cũng là điều khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như đông đảo người hâm mộ càng thêm nể phục trước quyết định của cô.

MC Quyền Linh

Trước Đoàn Di Băng, không ít nghệ sĩ Việt cũng có nghĩa cử cao đẹp này, trong đó không thể không kể tới MC Quyền Linh. Năm 2014, khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) ra đời, anh là nghệ sĩ đầu tiên đến đăng ký hiến tạng. Đến những năm gần đây, công chúng mới được biết về hành động cao đẹp này của Quyền Linh.

Nam MC nổi tiếng giàu lòng nhân ái này cho biết: “Tôi luôn quan niệm mất đi không phải là hết. Một người mất đi, bằng việc hiến các tạng của cơ thể sẽ cứu giúp rất nhiều người có thể hồi sinh. Không chỉ thế, họ sinh con, đẻ cái sẽ mang lại rất nhiều mầm sống nối tiếp”.

Những lời chia sẻ chân thành của Quyền Linh khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng cảm động. Bản thân Quyền Linh cũng luôn tích cực lan truyền giá trị tốt đẹp của việc hiến tạng đến với mọi người xung quanh: “Tôi chỉ mong mọi người có thể cảm nhận được rằng mất đi không phải là hết và cho đi là còn mãi”.

>> Xem thêm: Mỹ Linh và dàn sao Việt "nở mày nở mặt" với thành tích khủng của con

Hari Won

Có người thân chờ đợi được hiến tạng trong suốt thời gian dài, hơn ai hết, Hari Won thấu hiểu được ý nghĩa của hành động cao đẹp này. Chính vì vậy, bà xã Trấn Thành đã đăng ký hiến tạng sau khi nhắm mắt xuôi tay với suy nghĩ đáng nể phục: “Tôi nghĩ khi qua đời thì thân xác trở thành cát bụi rồi, còn lại gì nữa đâu. Vì thế, nếu thân xác này ra đi, có gì xài được thì cứ lấy xài hết đi để người khác có được cuộc sống thứ hai”.

Việt Trinh

Từng có chút chần chừ, băn khoăn vì quan niệm truyền thống là phải nguyên vẹn khi ra đi nhưng nữ diễn viên Việt Trinh vẫn thực hiện thủ tục đăng ký hiến tạng sau khi chứng kiến những mảnh đời được cứu giúp bởi hành động cao đẹp này. Nữ diễn viên Người Đẹp Tây Đô mong muốn có thể giúp ích cho xã hội kể cả khi mình đã sang thế giới bên kia.

Ngoài ra, Việt Trinh cũng cho biết thêm rằng một trong những nguyên nhân khiến cô đưa ra quyết định hiến tạng là vì muốn chuộc lại một số sai lầm trong quá khứ của mình.

Khắc Việt

Nam ca sĩ Khắc Việt nhận được sự cảm phục từ công chúng khi coi việc hiến tạng như một lời cảm ơn với cuộc sống. Anh cho biết: “Những món đồ hàng hiệu hay những chuyến bay hạng thương gia, chuyến du lịch đắt tiền suy cho cùng chỉ là nhu cầu hưởng thụ thôi. Nó không đem lại niềm hạnh phúc cho mình. Niềm hạnh phúc lớn nhất của mình có lẽ là giúp mọi người và cho đi những gì có thể cho”.

Minh Hương

Nữ diễn viên Minh Hương cũng là một trong những nghệ sĩ Việt đã hoàn thành thủ tục hiến tạng sau khi qua đời. Người đẹp Nhật Ký Vàng Anh chia sẻ: “Hiện nay, ở Việt Nam vẫn còn nhiều người có định kiến với việc hiến tạng. Vì thế, tôi hi vọng hành động của mình có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp”, “Tôi mong muốn mình có thể cứu được nhiều người. Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, vì thế, cố gắng cống hiến được chứng nào thì hay chừng ấy”.

>> Có thể bạn muốn xem: Kim Lý, Hiền Sến và dàn bố dượng "đỉnh của chóp" ở Vbiz

Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng cảm động trước tấm lòng của những nghệ sĩ Vbiz nói trên. Vì nhiều lý do khác nhau, người thì muốn chuộc lại lỗi lầm trong quá khứ, cống hiến cho xã hội, người thì từ trải nghiệm của bản thân, họ đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời.

Mỗi người một lý do, song tựu chung lại việc đăng ký hiến tạng vẫn là hành động cao đẹp của các nghệ sĩ Việt. Quan trọng hơn, đó là từ sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ, hành động này có thể được lan tỏa, cổ vũ cho những người muốn hiến tạng nhưng lại đang băn khoăn, chưa thể đưa ra quyết định. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng hi vọng thông điệp đáng quý này sẽ được lan tỏa ngày càng rộng rãi hơn và đem lại cơ hội, mầm sống cho biết bao người khác.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về điều này? Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".