x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2 được coi là tập 10 của WandaVision cũng không sai

SEIZEDIX 21:00 - 27/06/2022

Ra mắt vào tháng 5 vừa qua, Doctor Strange in the Multiverse of Madness không chỉ tiếp nối hành trình biến đổi của Wanda Maximoff từ WandaVision mà còn giúp loạt phim này trở nên sâu sắc và đáng nhớ hơn. Từ những ngày đầu mới debut trong MCU qua Avengers: Age of Ultron, Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) đã nhiều lần đứng ở ranh giới giữa cái thiện và cái ác và kể từ thời điểm đó, cô đã cùng với nhóm anh hùng mạnh nhất trái đất đối đầu với rất nhiều ác nhân mạnh mẽ và tất nhiên, nó cũng khiến cô gặp phải những chấn thương nặng nề về tâm lý. 

Với sự trợ giúp của phép thuật hỗn mang và cuốn sách Darkhold, Scarlet Witch trở thành phản diện chính trong Doctor Strange 2, đối đầu với Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) nhằm mục đích cướp đi sức mạnh của America Chavez (Xochitl Gomez). Doctor Strange in the Multiverse of Madness được coi là một phần mở rộng của loạt phim WandaVision và giúp hành trình biến đổi của Scarlet Witch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. WandaVision ra mắt vào đầu năm 2021 trên Disney+ và trở thành series đầu tiên của Marvel trên nền tảng này.

Sở hữu phong cách khác biệt so với thể loại siêu anh hùng thông thường, WandaVision cho người xem biết được tình trạng của Wanda sau Avengers: Endgame và cái chết của Vision (Paul Bettany). Nỗi đau mất đi người thương đã khiến cô tạo ra một thực tại không có thật ở thị trấn Westview, một Vision mới và cặp sinh đôi Billy (Julian Hilliard) - Tommy (Jett Klyne). Sau khi biết những thiệt hại mà bản thân gây ra cho cư dân của thị trấn qua lời kể của Agatha Harkness (Kathryn Hahn), Wanda quyết định giải thoát cho Westview. 

Ở hồi kết của WandaVision, Wanda đã lấy được cuốn sách Darkhold từ Agatha và chính thức trở thành Scarlet Witch. Nhiều người cho rằng Doctor Strange 2 đã khiến hành trình phát triển của Wanda ở WandaVision trở nên vô nghĩa. Tuy nhiên theo mình, bom tấn này vẫn được kết nối chặt chẽ với series của Marvel trên Disney+, khắc sâu vào tâm trí người xem nỗi đau của Wanda và kết thúc hành trình kéo dài nhiều năm của cô. Những gì mà cô làm trong Doctor Strange 2 là một cái kết thỏa mãn cho nhân vật, vì nếu bạn nhìn kỹ lại, WandaVision có vai trò là bước khởi đầu cho hành trình tự khám phá bản thân của Wanda.

WandaVision đã gợi ý vai trò của Scarlet Witch trong Doctor Strange 2

Hồi kết của WandaVision gợi ý rằng Scarlet Witch không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành phản diện. Việc Wanda nghiên cứu cuốn sách Darkhold là chi tiết gợi ý cho bước chuyển mình của cô, vì cuốn sách chứa đựng những phép thuật hắc ám khiến cô mất đi hoàn toàn khả năng làm chủ bản thân. Agatha từng cảnh báo về tương lai của Wanda trong tập 8: "Bạn không biết mình nguy hiểm như thế nào đâu".

Và ở tập cuối, ả phủ thùy khẳng định: “Số phận của bạn là phá hủy thế giới… Bạn không biết mình đã giải phóng điều gì đâu.” Như đã nói ở trên, cảnh after-credit của WandaVision cho người xem thấy Wanda đang đọc cuốn sách bị nguyền rủa và nghe thấy giọng nói của Billy và Tommy. Phân cảnh này ngầm khẳng định cô sẽ tìm lại cặp song sinh qua đa vũ trụ. Mặc dù đã giải thoát người dân của Westview khỏi sự kiểm soát, Wanda chưa bao giờ hoàn lương ở cuối WandaVision. Đây chỉ là một quãng nghỉ trước khi bước sang giai đoạn đen tối hơn của cuộc đời cô.

Doctor Strange in the Multiverse Of Madness tiếp tục khám phá sự mất mát của Wanda

Dù giai đoạn 4 mới chỉ bắt đầu, thế nhưng Wanda trải qua hai mất mát rất lớn. Đầu tiên là việc mất đi Vision, và thứ hai là nỗi đau khi cặp song sinh không còn tồn tại trên đời. WandaVision cho người xem Wanda đã chấp nhận sự ra đi của Vision và họ buộc phải xa nhau. Tuy nhiên, việc mất đi Billy và Tommy chỉ sau khoảng thời gian ngắn chúng chào đời đã để lại cho cô những tổn thương vô cùng sâu sắc. 

Nỗi đau của một người phụ nữ mất đi người yêu và một người mẹ mất con không thể giống nhau và Marvel cũng không cố gắng giảm bớt đi nỗi đau của Wanda. Việc biến Scarlet Witch thành phản diện trong Doctor Strange 2 là hoàn toàn hợp lý vì mất đi những đứa con đã khiến cô tổn thương sâu sắc. Bom tấn cho thấy một điều rằng những hành động điên cuồng của Wanda xuất phát từ nỗi đau mất đi cha mẹ khi còn nhỏ và phải chứng kiến ​​Pietro ra đi. Mong muốn của Scarlet Witch là trốn thoát đến một thực tại khác, nơi cô có một cuộc sống trọn vẹn hơn.

Doctor Strange 2 tạo cơ hội cho Wanda làm lại cuộc đời

Mặc dù đã biến mất sau đống đổ nát của Mount Wundagore ở cuối Doctor Strange 2, thế nhưng mình không quá tin vào việc Scarlet Witch đã thật sự ra đi trong MCU. Hồi kết có phần mập mờ này nhiều khả năng gợi ý rằng Wanda có thể xuất hiện trở lại trong MCU. Khi nào cô ấy trở lại vẫn còn là một bí ẩn, nhưng Doctor Strange 2 là cơ hội để Wanda chuộc lỗi và bước tới giai đoạn cuối cùng của nỗi buồn - sự chấp nhận. Có khả năng Wanda sẽ tìm kiếm Agatha -  người vẫn ở Westview ở cuối WandaVision

Một dự án có thể liên quan đến hai phù thủy này có thể là Agatha: House of Harkness - series sẽ lên sóng Disney+ trong tương lai gần. Đến thời điểm hiện tại, Wanda và Agatha đã không còn liên quan đến cuốn sách Darkhold và đây chính là cơ hội để hàn gắn mối quan hệ giữa cả hai. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả chính là chúng ta phải được nhìn thấy hành trình làm lại cuộc đời của Scarlet Witch, vì nỗi đau và tổn thương không thể biến mất ngay lập tức. Việc chữa lành sau những hành động sai lầm hứa hẹn sẽ giúp hành trình phát triển của Wanda trở nên hấp dẫn hơn, chính vì vậy mình tin MCU đã sẵn sàng mang đến một câu chuyện hoành tráng và hấp dẫn sau Doctor Strange 2.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Nội dung vừa đủ, thông điệp nhẹ nhàng nhưng ấn tượng

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.