x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Giải mã lý do Wanda có được cuốn sách Darkhold

SEIZEDIX 07:20 - 12/05/2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã chính thức ra mắt trên toàn cầu sau một vài lần hoãn chiếu vì đại dịch Covid-19. Để hiểu được nội dung của bộ phim này, chắc chắc bạn biết tới Darkhold - cuốn sách chứa đựng rất nhiều ma thuật hắc ám, có thể làm người sở hữu và đọc nó mất đi cả linh hồn lẫn tâm trí. 

Quyển cổ thư quyền năng này đã xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel từ rất lâu trước đây và chắc chắn một điều, Doctor Strange 2 không phải là lần đầu tiên nó được giới thiệu. Nhưng câu hỏi được đặt ra là, làm thế nào mà Wanda Maximoff có được Darkhold và sử dụng nó trong các sự kiện ở Multiverse of Madness? Hãy cùng mình giải đáp câu hỏi này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ những chi tiết quan trọng trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Darkhold là gì?

Nếu là một người hâm mộ của MCU, chắc hẳn bạn sẽ biết vũ trụ này chứa đựng rất nhiều loại ma thuật khác nhau, tồn tại từ cách đây hàng triệu năm với sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Xuyên suốt hàng loạt các bom tấn, rất nhiều vật thể ma thuật đã được giới thiệu tới người xem và trong đó có cả Darkhold. Cuốn sách là một chi tiết vô cùng quan trọng trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness vì nó được cả Wanda Maximoff và Doctor Strange sử dụng xuyên suốt bộ phim vì những lý do khác nhau. 

Về phía Scarlet Witch, cô đã để Darkhold thao túng tâm trí vì cố gắng sử dụng cuốn sách để đoạt lấy America Chavez, mở đường cho hành trình tìm lại cặp sinh đôi của mình. Còn về phía Doctor Strange, anh sử dụng cuốn sách này để chống lại Wanda ở hồi cuối của bộ phim. Vậy chính xác thì Darkhold là gì? 

 Darkhold từng được gọi bằng rất nhiều cái tên khác nhau, cho phép bất cứ ai sử dụng nó đều sở hữu được sức mạnh ma thuật đen tối. Dù nguồn gốc của cuốn sách này vẫn còn là một bí ẩn chưa thể giải mã, nhưng theo mình tìm hiểu, nó được tạo ra từ Dark Dimension - chiều không gian mà Dormammu cai trị. Trước khi xuất hiện trở lại trong Doctor Strange in the Multiverse of Madnessa, cuốn sách này đã được giới thiệu trong vũ trụ điện ảnh Marvel, cụ thể là trong loạt phim Agents of SHIELD

Agents of SHIELD, mình biết rằng từng có rất nhiều người đã cố gắng giành lấy cuốn sách Darkhold, trong đó có cả Red Skull và Nick Fury. Darkhold xuất hiện trong Agents of SHIELD với nhiều mục đích khác nhau và cũng từng nằm trong tay của Morgan le Fay. Nói một cách dễ hiểu, Darkhold có sức mạnh vô cùng khủng khiếp, chứa rất nhiều loại phép thuật hắc ám giúp bậc thầy phép thuật có thể dễ dàng sử dụng nó bất cứ lúc nào. 

Một điều mà chắc hẳn bạn đã biết, chỉ có những người có năng khiếu về phép thuật mới có thể sử dụng Darkhold đúng cách, điển hình như Agatha Harkness, Wanda Maximoff và Doctor Strange. Trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, cuốn sách này đã bị phá hủy bởi một bậc thầy phép thuật. Tuy nhiên khi bị đe dọa, Wong đã tiết lộ rằng cuốn sách chỉ là bản sao vì Darkhold vốn dĩ không phải là sách. 

Ma thuật của nó được khắc trên các bức tường trong một ngôi đền cấm mà theo Wanda, đây là ngai vàng dành riêng cho Scarlet Witch. Vì vậy, ngay cả khi không có cuốn sách, cô vẫn có thể sử dụng sức mạnh của Darkhold bằng cách đọc những câu thần chú được khắc trên tường.

Wanda có được Darkhold bằng cách nào?

Như đã đề cập ở trên, Darkhold xuất hiện trong MCU từ rất lâu trước đây và nó từng nằm trong tay nhiều nhân vật khác nhau. Nhưng tại sao ở trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, cuốn sách lại rơi vào tay Wanda? Muốn biết đáp án của câu hỏi này, bạn phải quay trở lại các sự kiện diễn ra ở WandaVision

Trong loạt phim đầu tiên của Marvel trên Disney+, Wanda đã thay đổi thực tại ở Westview bằng sức mạnh của mình, tạo ra một thế giới mà cô có thể cùng Vision sống một cuộc đời bình thường và cả hai còn có một cặp sinh đôi. Tuy nhiên, trước khi Monica Rambeau xâm nhập vào Westview, đã có một nhân vật bí ẩn có mặt trong thực tại mà Wanda tạo ra. Người đó không là ai khác ngoài Agatha Harkness - một phù thủy sở hữu Darkhold. 

Sử dụng sức mạnh của cuốn sách này, cô thâm nhập vào Westview và thao túng thực tại này. Mục tiêu của Agatha là tìm ra cách để Wanda có thể khai thác toàn bộ sức mạnh và trước khi kế hoạch này thành công, cô cải trang thành người hàng xóm tọc mạch sống bên cạnh nhà Wanda. Cũng trong loạt phim, Agatha tiết lộ với Wanda rằng cô ấy chính là Scarlet Witch và Darkhold có cả một chương dành riêng cho cô. 

Agatha muốn lấy sức mạnh của Wanda và điều này đã dẫn đến trận chiến giữa hai phù thủy mạnh nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Sau cùng, Wanda đã thắng Agatha bằng cách sử dụng sức mạnh của Scarlet Witch và lấy Darkhold để nghiên cứu. Ở cảnh after-credit, chúng ta biết rằng trong quá trình tìm hiểu cuốn sách này, Wanda nghe giọng nói của cặp sinh đôi và điều đó khiến cô bị sức mạnh của Darkhold cám dỗ. 

Mình tin rằng những điều mà mình đã giải thích ở trên sẽ giúp bạn hiểu phần nào lý do Wanda sở hữu được cuốn sách Darkhold. Hãy ra rạp và thưởng thức thêm nhiều lần bom tấn mới nhất của nhà MCU nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.