x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã post-credit của Doctor Strange 2: Nhân vật bí ẩn xuất hiện

SEIZEDIX 17:00 - 11/05/2022

Doctor Strange in The Multiverse of Madness đã mang đến cho mình có cơ hội đồng hành cùng Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) đắm chìm vào cuộc phiêu lưu đen tối nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel (theo chính nhà sản xuất xác nhận), khám phá đa vũ trụ và giải cứu cô bé mới lần đầu gặp gỡ - America Chavez (Xochitl Gomez). 

Tất nhiên, giống như bất kỳ bộ phim nào khác của Marvel Studios, Doctor Strange 2 cũng chiêu đãi người hâm mộ những cảnh post-credit vô cùng thú vị, mở ra tương lai của loạt phim và MCU. Ngay bây giờ, hãy cùng mình xem những gì xảy ra trong hai phân cảnh “tặng kèm” trong bom tấn mới nhất của Marvel nhé.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc

Hai cảnh post-credit của Doctor Strange 2 có gì hot?

Không nằm ngoài dự đoạn, hai phân cảnh “khuyến mãi” của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn liên quan trực tiếp đến bộ phim này, giới thiệu thêm nhân vật có ảnh hưởng tới MCU. Tuy nhiên, điều khiến mình hơi thất vọng là after-credit chỉ phục vụ mục đích gây cười hay là tiết lộ chi tiết về tương lai của Doctor Strange. 

Tuy nhiên, dẫu sao thì mình cũng được xem một cảnh cho thấy bậc thầy phù thủy sẽ gặp phải điều gì trong hành trình phiêu lưu tiếp theo của mình. Vậy, điều gì đã xảy ra trong các cảnh post-credit của Doctor Strange in The Multiverse of Madness. Ở mid-credit, mình nhìn thấy Doctor Strange đang đi dạo trên đường phố New York sau khi phát hiện mình sở hữu một con mắt thứ ba. 

 Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến khi anh gặp một người phụ nữ tóc vàng biết danh tính của anh. Người phụ nữ tiết lộ với bậc thầy phù thủy rằng anh đã gây ra một “cuộc xâm lấn” và sau đó mở ra một cánh cổng không gian. Cô mời Doctor Strange tham gia vào một cuộc phiêu lưu để ngăn chặn những điều bất thường đang xảy ra với đa vũ trụ. 

Reed Richards đến từ vũ trụ 838 đã giải thích rằng "xâm lấn" là cụm từ chỉ một ai đó gây ra một sự kiện ảnh hưởng tới thực tại khác, khiến hai thế giới va chạm với nhau và gây ra sự diệt vọng. 

Đội trưởng của Bộ Tứ Siêu Đẳng cũng tiết lộ rằng Doctor Strange ở vũ trụ của họ đã gây ra một vụ “xâm lấn” khi sử dụng sức mạnh của Darkhold nhằm tìm cách ngăn chặn Thanos, khiến hàng nghìn tỷ sinh mạng ở các vũ trụ khác thiệt mạng. Cuối cùng, Illuminati đã buộc phải hành quyết Doctor Strange (ở vũ trụ 838) ngay tại chỗ sau khi đánh bại Thanos, nói dối với mọi người rằng anh đã hy sinh trong khi đánh bại Mad Titan. 

Rất có thể khi Doctor Strange và America Chavez di chuyển từ vũ trụ này sang vũ trụ khác, anh đã vô tình tạo ra cuộc xâm lược. Hiện tại chưa rõ vũ trụ đang gặp nguy hiểm là ở đâu. Nhìn chung, cảnh mid-credit cho mình thấy rõ một điều rằng cuộc phiêu lưu tiếp theo của Doctor Strange sẽ như thế nào và giờ đây, anh đã có một đồng minh mới (có thể là cả người yêu tương lai) ở bên cạnh. Như mình đã nói ở trên, cảnh after-credit được nhà sản xuất dùng để gây cười nhiều hơn với non-fan của bác đạo diễn, và vô cùng ý nghĩa với những người đồng hành cùng bác ý qua chặng đường làm phim từ hồi xửa hồi xưa.  

 Ở hồi giữa phim, chúng ta thấy Doctor Strange đã chạm trán với một nhân vật do Bruce Campbell thủ vai. Sau một cuộc tranh cãi, bậc thầy phù thủy đã sử dụng một câu thần chú khiến người bán bánh pizza tự làm “vuốt má” mình trong ba tuần liên tiếp. Cảnh after-credit tiếp tục quay lại nhân vật này, khi câu thần chú hết hiệu lực, anh ta nói với người xem rằng tất cả đã kết thúc. Bruce chính là “tri kỷ” bác Sam vì đã cùng nhau tạo nên tên tuổi qua loạt phim Evil Dead, chính vì thế, mình xem đây là màn fan-service xịn sò chả kém gì với sự comeback của 2 Nhện Tobey và Andrew trong Spider-Man: No Way Home cả. 

Nhân vật bí ẩn xuất hiện trong mid-credit là ai?

Như đã đề cập ở trên, cảnh mid-credit có sự xuất hiện của một người phụ nữ tóc vàng bí ẩn, tiết lộ với Doctor Strange rằng anh đã gây ra một vụ “xâm lấn” và cần phải ngăn chặn nó trước khi mọi chuyện đi quá xa. Câu hỏi được đặt ra là, nhân vật này là ai và có quan hệ gì với bậc thầy phù thủy? 

Nếu bạn từng đọc truyện tranh, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây là Clea the Sorceress. Clea là một người phụ nữ đến từ Dark Dimension và cận kề của Dormammu. Sau khi gặp gỡ Doctor Strange, cô dần hiểu bản chất thật sự con người và quyết định ”quay lưng” với Dormammu, trở thành đồng đội và sau này là người tình của Doctor Strange. 

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

Theo mình dự đoán, trong phiên bản điện ảnh, Clea the Sorceress vẫn sẽ là người yêu của Stephen Strange vì chuyện tình của anh với Christine Palmer dường như đã kết thúc sau khi anh gặp gỡ phiên bản ở Earth-838 của nhân vật này. Và với việc Clea từng là người của Dormammu, người xem rất có thể sẽ được đưa đến Dark Dimension trong Doctor Strange 3 hoặc bộ phim nào đó của MCU trong tương lai. Hãy cùng mình chờ đợi những thông tin tiếp theo về nhân vật này trong tương lai nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.