x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Captain Carter có phải là nhà lãnh đạo tốt hơn Captain America?

08:00 - 11/05/2022

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim Doctor Strange 2, các bạn cân nhắc trước khi đọc nha

Sự xuất hiện của Captain Carter (Hayley Atwell) - 1 thành viên trong hội đồng Illuminati trong Doctor Strange 2 - với thần thái, năng lượng và sự quả cảm đã khiến Pa Bích tò mò rằng Captain Carter có phải là nhà lãnh đạo tốt hơn Captain America?

Không chỉ Doctor Strange 2 mà TV series What if…? cũng từng đưa Captain Carter lên màn ảnh. Peggy Carter là người chấp nhận tiêm Huyết thanh Siêu chiến binh thay thế Steve Rogers, để đảm nhận trọng trách của một đội trưởng.

Captain Carter đã đánh bại HYDRA và Red Skull, không thua gì Captain America. Sự tồn tại của 2 nhân vật có khả năng và tố chất tương tự ắt hẳn không tránh khỏi sự so sánh. Vì vậy, hãy cùng Pa Bích đánh giá lại, liệu Captain Carter có phải là một nhà lãnh đạo tốt hơn Captain America hay không?

Captain America - Đội trưởng của Avengers

Trong MCU, Captain America cùng Iron Man luôn được coi là thủ lĩnh của Avengers. Siêu anh hùng được tạo ra bởi Jack Kirby và Joe Simon, xuất hiện lần đầu tiên trong Captain America Comics # 1, năm 1941.

Captain America/Steve Rogers là thủ lĩnh của Avengers kể từ khi thức dậy sau giấc ngủ kéo dài 80 năm. Anh có tất cả các kỹ năng cần thiết với vai trò trưởng nhóm siêu anh hùng vĩ đại nhất trên Trái đất.

Ngoài sức mạnh hơn người, được cường hóa từ Huyết thanh Siêu chiến binh, Steve còn là một nhà chiến thuật tài ba. Với tầm nhìn thấu đáo, anh đã cùng đồng đội xoay sở, chiến đấu chống lại những kẻ phản diện mạnh nhất. 

Steve Rogers có thể lập chiến lược nhanh chóng và đưa ra kế hoạch tốt nhất để đánh bại kẻ thù. Thêm vào đó, Captain America luôn là anh hùng hàng đầu nước Mỹ, người được ca tụng là đại diện cho chính nghĩa, đức độ và công lý. Ai cũng nể trọng Cap và tiếng nói của anh luôn có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng siêu anh hùng. Chính vì vậy, Cap dễ dàng trở thành cầu nối và dung hòa các thành viên Avengers, đặc biệt là 2 gã cứng đầu Hulk và Iron Man.

>> Xem thêm: Civil War năm xưa chọn team Cap là đúng: Tương lai ai cũng xán lạn!

Captain Carter - Người có thể đánh bại Captain America

Lần đầu tiên được giới thiệu thông qua TV series What If… ?, Captain Carter đã thuyết phục Pa Bích rằng cô có thể đánh bại Captain America. Peggy nguồn gốc sức mạnh và câu chuyện trở thành siêu anh hùng tương tự Captain America. Peggy Carter thay thế Steve Rogers trở thành đối tượng của thí nghiệm Huyết thanh Siêu chiến binh. Howard Stark tiêm huyết thanh cho cô khi Steve Rogers bị thương khi một đặc vụ HYDRA tấn công phòng thí nghiệm.

Captain Carter phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi thuyết phục mọi người rằng phụ nữ cũng có thể trở thành siêu chiến binh. Và đúng như vậy, với kỹ thuật chiến đấu tuyệt vời và tố chất của mình, Captain Carter đã trở thành một siêu anh hùng. Cô ấy đánh bại HYDRA, Red Skull… và trong mọi trường hợp, cô đều biết cách giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp.

>> Xem thêm: Lý giải vì sao Captain Carter lại xuất hiện trong Doctor Strange 2

Captain Carter có phải là một nhà lãnh đạo giỏi hơn Captain America?

Captain America và Captain Carter có thể nói là một chín một mười nhưng Pa Bích vẫn nghiêng về phía Peggy, dù Steve đã giữ vai trò Đội trưởng Mỹ trong một thập kỷ. 

Pa Bích thấy Captain Carter có thể gánh vác công việc tốt vài trò thủ lĩnh và thậm chí là tốt hơn Captain America. Một trong những lý do lớn nhất là Peggy từng thuyết phục rằng phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành người lãnh đạo, đặc biệt là giữa bối cảnh những năm 1940, trong Thế chiến thứ hai, giai đoạn mà nữ giới vẫn chưa có được sự bình đẳng.

Bên cạnh đó, Pa Pích nhận ra Captain Carter có kỹ năng tốt hơn Captain America vì cô vốn là một đặc vụ được đào tạo bài bản trước khi tiêm huyết thanh. Trong khi Steve Rogers thì ngược lại, anh vốn là một cậu bé gầy gò đến từ Brooklyn và được chọn làm đối tượng thử nghiệm. 

Ngoài ra, Peggy còn táo bạo, không khoan nhượng và đó là kiểu người lãnh đạo mà Avengers rất thích. Captain Carter có thể không đức độ như Captain America nhưng biết gây ảnh hưởng bằng sự quyết liệt, tinh thần mạnh mẽ. Vì vậy, Pa Bích cho rằng Captain Carter dường như là một nhà lãnh đạo tốt hơn Captain America.

Bạn cảm thấy Captain Carter hay Captain America là nhà lãnh đạo tốt hơn, hãy chia sẻ cảm nhận cho mình biết ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm nhiều bài viết hay về Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.