x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

Xì Bàng 12:30 - 04/05/2022

Sau hơn 6 năm ròng từ ngày được diện kiến bác sĩ Lạ, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã thỏa mãn sự kì vọng của mình bởi năng lực out trình trong đa vũ trụ của Scarlet Witch và Doctor Strange. 

Là sự kiện diễn ra sau Spiderman: No Way Home, lúc này, Dr Strange sau khi giải quyết mớ hỗn độn do Nhện Tom Holland gây ra đã vô tình mở ra cánh cổng đa vũ trụ. Kết thúc series WandaVision, Wanda cũng được Agatha cho biết về cuốn sách ma thuật hắc ám mang tên Blackhold. Sau khi tiếp thu những bùa chú, cô phát triển đến mức mạnh nhất và trở thành Scarlet Witch với sức mạnh không phải dạng vừa. 

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Scarlet Witch thành phản diện như Winter Soldier?

Một nhân vật mới được xuất hiện trong phần phim này là America Chavez. Nếu Dr Strange dùng năng lực mở ra được cánh cửa đa vũ trụ thì America lại có khả năng du hành đa vũ trụ một cách thoải mái, dễ dàng. Scarlet từ đó cũng ráo riết truy lùng cô bé nhỏ nhưng có võ này. 

Đầu tiên, điều khiến mình mãn nhãn nhất đó là kĩ xảo tuyệt đẹp đến từ CGI. Các thế giới đa vũ trụ được xây dựng với những nét màu không thể trộn lẫn. Một điều mà chắc chắn không phải bàn cãi là từng phân đoạn kĩ xảo hay các sức mạnh đều được chăm chút rất kĩ lưỡng. 

>>> Xem thêm: Scarlet Witch sẽ mang dị nhân đến MCU thông qua Doctor Strange 2?

Và không có gì khác ngoài đặc sản đến từ vũ trụ đồ sộ của Marvel, các đa vũ trụ tưởng chừng như vẽ ra các giả thiết vô lí và nghe có phần buồn cười nhưng lại có tính liên kết vô cùng chặt chẽ. Các vũ trụ vừa kết nối vừa chia lìa sẽ tạo nên cảm giác vô cùng ảo ma canada cho bạn khi đến rạp đó. 

Một điều đáng nói nữa là dù trong trailer sự xuất hiện của Wanda gần như lấn át nhưng khi xem phim, vị thế và năng lực của Wanda so với Dr Strange đều một chín một mười. Chắc chắn sẽ không ai thất vọng và sợ rằng Wanda át vía luôn Lạ đại phu nhé. Sức mạnh của cả hai phải nói là được đẩy lên đến cực độ đến nỗi out trình khắp đa vũ trụ. 

Nếu ở WandaVision, Elizabeth Olsen gây ấn tượng bởi nét hồn nhiên, tận hưởng cuộc sống thì ở phần phim này, cô lại thể hiện những phân đoạn tâm lí hết sức sâu sắc. Một câu để kết lại cho diễn xuất cho diễn xuất của Elizabeth là Wanda đáng thương còn Scarlet Witch thì quá đáng sợ với năng lực và động cơ lớn hơn bao giờ hết. 

Với vai diễn làm nên tên tuổi của mình, Benedict Cumberbatch vẫn giữ nguyên phong độ của một phù thủy tối thượng (mặc dù không còn giữ chức tối thượng như xưa). Cách xây dựng tính cách lần này của Lạ đại phu ít nhiều khiến mình liên tưởng đến Iron Man, còn để biết tại sao hãy ra rạp theo dõi nhé. 

Lời thoại của Dr Strange cũng là điểm nhấn ho cả phim. Stephen vừa pha những miếng hài cực mạnh lại vừa có lời tình cảm ngọt ngào dự rằng sẽ thành trend trong thời gian tới mất. 

Cuộc du hành vũ trụ của các phe tuy không thực sự rối não và hỗn độn so với những gì mình tưởng tượng nhưng cốt truyện vẫn dư sức khiến mình thấy cuốn. Trong suốt thời lượng hơn 2 tiếng đồng hồ, không một tình tiết nào trở nên dư thừa và làm loãng hay chậm mạch phim. 

America Chavez đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình trong lần đầu tiên xuất hiện tại vũ trụ Marvel lần này. Nhân vật này đặt ra cho mình câu hỏi khả lớn về khá năng tạo nên sự hỗn độn hoặc sẽ là người giữ vững trật tự của các dòng thời gian trong tương lai. 

Các cameo khác đến từ vũ trụ Marvel được xuất hiện rất mãn nhãn và thỏa lòng mong đợi của các con dân. Và dù các nhân vật đã được xác nhận có mặt hoặc rò rỉ thông tin nhiều nhưng sự xuất hiện của họ chắc chắn sẽ làm ai cũng phải mắt chữ O mồm chữ A. Có xuất hiện hay không là một chuyện, và để cho họ xuất hiện ở thời điểm nào quả là chiêu bài hiệu quả của nhà Marvel. 

Hai đoạn after credit của Doctor Strange 2 cũng khiến mình vô cùng bất ngờ, nói đúng hơn là sửng sốt. Nó hứa hẹn sẽ mở ra một vùng khác trong đa vũ trụ và cả trong vũ trụ của Dr Strange hiện tại. Nhưng mình vẫn thắc mắc liệu ra Dr Strange đã sẵn sàng đón nhận những điều xảy đến trong 2 after credit chưa bởi nó sẽ tạo nên tình thế hỗn loạn hơn bao giờ hết. 

Những phân đoạn kinh dị chỉ dừng lại ở mức góp phần tạo nên sự tăm tối của Scarlet Witch chứ chưa thực sự đáng sợ. Tuy nhiên, đây quả là sự tăm tối có chủ đích khi lan dần cả phần phim này. Ai cũng phải đối diện với những góc sâu nhất trong con người mình và đó chính là nơi đen tối nhất của vũ trụ. Sức mạnh của tình thương và ý chí chính là yếu tố giúp ta vượt qua vùng tối ấy. 

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã thực sự thuyết phục mình bởi những trận chiến mãn nhãn cùng với sự tối thượng đến out trình về năng lực của cả hai nhân vật chính là Phù thủy Đỏ và Dr Strange. Đây chắc chắn sẽ là một bom tấn xứng đáng làm thỏa lòng các bạn khi đến rạp. 

Nếu bạn đã xem phim, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. Còn nếu chưa thì lên đường tìm Lạ đại phu liền nhé. Gét gô. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.