x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Phim về Strange nhưng tôi lại bị cuốn vào Wanda

Tô Lê Nam 12:00 - 05/05/2022

May mắn sở hữu chiếc vé premiere trong tay cho suất chiếu đầu tiên của Doctor Strange in the Multiverse of Madness, phải nói là đến bây giờ mình vẫn còn thấy “cực đã” với độ hoành tráng của bom tấn này. Không uổng công Marvel Studios đã đầu tư vào chiến lược quảng bá cho phim với nhiều poster và trailer mang đậm nét kinh dị. Công nhận, phim siêu anh hùng mà xem sợ dữ dội luôn.

Không biết mấy bạn thấy sao, chứ là một fan của Marvel lâu năm, mình thấy nước đi lần này của Kevin Feige khá liều lĩnh khi để toàn bộ việc phát triển nội dung cũng như sự cầm trịch của Doctor Strange 2 cho Sam Raimi chỉ đạo. Được biết là một trong những đạo diễn “mát tay” về thể loại kinh dị, ông đem hẳn những gì u tối, đáng sợ nhất lên một tác phẩm siêu anh hùng.

Tổng thể mà nói Doctor Strange 2 không còn là một bộ phim siêu anh hùng với những cuộc giao tranh giữa các phe nữa mà là hành trình đối đầu quyết liệt giữa Doctor Strange và Scarlet Witch.

Khác xa với những tác phẩm tiền nhiệm đã thực hiện, Doctor Strange 2 nhuốm màu kinh dị đến đáng sợ, có thể nói “dảk” nhất Vũ trụ MCU. Đây là một điểm nhấn thú vị vì trước đến nay, không một ai nghĩ siêu anh hùng có thể đi cùng với chất liệu này. Bình thường mình sẽ gặp bộ đôi “siêu anh hùng - khoa học, viễn tưởng” hoặc “siêu anh hùng - thần thoại, phiêu lưu”.

>>> Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Rõ ràng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, không gì là không thể. Điều này này đã tạo được một sự thu hút với mình khi theo dõi hành trình phát triển của MCU về việc hiện thực hóa các giả thuyết, mở ra một vũ trụ rộng lớn.

Câu chuyện trong Doctor Strange 2 cũng hồi hộp không kém bởi đó là cả hành trình truy đuổi America Chavez và ngăn chặn Scarlet Witch. 

Nếu Wanda là một siêu anh hùng với khả năng đủ sức phá hủy viên đá trí tuệ của Vision và một tay cân cả lưỡi đao của Thanos, thì Scarlet Witch chính là những gì quyền năng nhất khi một mình “húp trọn” mọi lá chắn của dàn pháp sư tại thần điện Kamar - Taj.

Mình biết Wanda từ đợt Avengers: Age of Ultron nhưng không nghĩ quá trình cô bị cuốn sách Darkhold thao túng lại mau đến vậy. Vô tình điều này khiến Wanda bộc lộ mặt tối của nữ phù thủy và dẫn đến cuộc chiến cam go tại đền Kamar - Taj, truy cùng đuổi tận America Chavez hòng chiếm hữu năng lực du hành vũ trụ.

Tựa đề Doctor Strange in the Multiverse of Madness chỉ là mô tả bối cảnh và diễn biến chính của phần 2 bộ phim thôi nha. Chứ thật ra, cả Strange và Wanda đều là hai nhân vật trọng điểm luôn đó.

Mặc dù là phim về Doctor Strange, nhưng rõ ràng thời lượng xuất hiện của Phù thủy đỏ ngang ngửa Phù thủy tối thượng”. Xem phim mà mình cứ bị cuốn hút vô Wanda mãi thôi, những cử chỉ, lời nói, điệu bộ thể hiện rõ một điều: “chị sẵn sàng tiếp các em”.

Marvel dành hẳn sự ưu ái cho Elizabeth Olsen để nhân vật của cô được một phen làm mình “xỉu lên xỉu xuống”. Trước đây, hãng phim đã tạo nên một bước ngoặt lớn khi để yếu tố ma thuật xuất hiện trong một thế hệ siêu anh hùng vận dụng đến máy móc, công nghệ. 

Sự xuất hiện của Wanda Maximoff và Stephen Strange chính là một trong những minh chứng cho việc vũ trụ siêu anh hùng của Marvel luôn có những điều diệu kỳ.

Điểm đắt giá của Doctor Strange in the Multiverse of Madness là tạo nên một Scarlet Witch với những biến đổi tâm lý cực kỳ sâu sắc. Từ đó việc tìm đến các ma thuật hắc ám là điều không thể tránh khỏi. Dần dần, nữ phù thủy quyền năng cũng bị chính những thứ đen tối ấy thao túng. 

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Phù thủy Đỏ và Lạ đại phu đều out trình đa vũ trụ

Xây dựng nội tâm của nữ phù thủy cùng những trận chiến ác liệt trong Doctor Strange 2 làm mình không ngừng “há hốc mồm” trong rạp phim hôm ấy.

Có lẽ nhiều bạn nghĩ vì sao phim của “Lạ Đại phu” mà mình tâng bốc Scarlet Witch như vậy hoặc bác sĩ Strange dễ “lép vế” trước nữ phù thủy này? Thật sự, điểm nhấn cho câu chuyện thêm phần thú vị và đổi mới chính là Scarlet Witch, sự xuất hiện của America Chavez cùng những biến thể khác của Strange là điều khiến mình tò mò về hướng đi tiếp theo của vũ trụ này trong tương lai. 

Chưa kể, những nhân vật như Wong hay Mordo vẫn có nhiều đất diễn kèm theo đó là các yếu tố bất ngờ. Hứa hẹn sẽ còn đồng hành cùng mọi người trong tương lai. 

Hơn nữa, phim về Doctor Strange thì dĩ nhiên bác sĩ “Lạ” vẫn là điểm mấu chốt chính. Nếu không có ông thì chắc chắn Wanda vẫn còn bị cuốn sách Darkhold thao túng, câu nói “Anh yêu em mọi vũ trụ” chắc chắn Christine Palmer sẽ không được nghe, hay đơn giản nhất là cái cúi chào đầy kính trọng dành cho Phù thủy tối thượng hiện tại - Wong.

Mình nghĩ với chừng ấy thời lượng khám phá đa vũ trụ cùng Strange và các nhân vật khác đã khiến mình không hối hận khi dành trọn một buổi tối ra rạp xem phim cùng mọi người, được hò hét ở những đoạn “highlight” và thưởng thức một tác phẩm siêu anh hùng nhuốm màu kinh dị đầu tiên của Vũ trụ MCU.

Tổng kết lại thì Doctor Strange in the Multiverse of Madness là một bom tấn cực kỳ mãn nhãn và đã tai, từ hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo cho đến các góc máy khiến mình như bị cuốn vào thế giới kính vạn hoa của đa vũ trụ. Không nói nhiều, Doctor Strange 2 cực kỳ vi diệu!

*Bài viết của Tô Lê Nam gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doctor Strange 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.