x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vũ trụ Marvel: Bác Sĩ Lạ làm sao có thể thay thế được Iron Man!

Trăng Khuyết 13:00 - 05/05/2022

Tony Stark Doctor Strange có những điểm chung nhất định như đều tự cao tự đại và kiêu căng, đều góp phần giải cứu thế giới, và đóng một vai trò trọng yếu trong cuộc chiến chống lại Thanos trong Avengers: Infinity War Avengers: Endgame. Tuy nhiên, Tony Stark đã, và đang là gương mặt thương hiệu cho vũ trụ này kể từ khởi điểm của MCU - một vị trí mà Doctor Strange khó mà lật đổ được. 

Thực sự mà nói, Vũ trụ Điện ảnh Marvel chỉ thực sự bắt đầu với màn ra mắt của Tony Stark trong Iron Man. Sau khi trốn thoát khỏi những kẻ xấu và nhận ra sai lầm trong việc chế tạo “đồ chơi” của mình, Stark đã dần lấy lại được vị trí trong lòng người hâm mộ. 

Vậy nên ngay cả khi đẩy thế giới vào hiểm nguy trong tay Ultron với Avengers: Age of Ultron, Tony Stark vẫn thu phục được hàng vạn trái tim thiếu nữ với trí thông minh và sự quyến rũ không thể chối từ của mình. Uy tín của anh chàng ngày càng được nâng cao trong đoạn cuối của Avengers: Endgame khi anh xử đẹp Thanos và lũ lâu la của hắn. Kể từ đó, Iron Man đã trở thành một tượng đài trong MCU, mà ngay cả Phù thuỷ Tối thượng - Doctor Strange không dễ gì chạm tới.

Theo mình thấy, mặc dù Doctor Strange vẫn có tiềm năng thay thế được Iron Man, nhưng MCU lại không xây dựng cho Bác Sĩ Lạ yếu tố chủ chốt để leo tới vị trí của Iron Man: Sự đồng cảm. Quả thực, Doctor Strange là một người vô cảm, vì quan điểm của anh rất thực dụng. Thậm chí, nhân vật này còn dám đánh đổi mọi người trong Avengers: Infinity War, chỉ để bảo vệ Time Stone. 

Không như Iron Man, lòng tốt của Doctor Strange chỉ thể hiện khi được người khác thúc giục. Trong Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange đã có một phán đoán sai lầm khi can thiệp vào vấn đề của Peter. Strange thiếu sự đồng cảm với những nhân vật phản diện vốn sẽ bị xử lý thích đáng. Peter Parker đã phải thúc đẩy Doctor Strange để anh hiểu rằng cuộc đời của những kẻ phản diện cũng nên được tôn trọng. 

What If ...? đã cho mình thấy tâm lí vặn vẹo này của Doctor Strange. Biến thể của Strange quá ích kỷ đến mức anh ta đã phá hủy toàn bộ thực tại của mình - chưa kể đến việc động cơ của Bác Sĩ Lạ đã khiến anh ngày càng trở nên thèm khát quyền lực. Phiên bản đen tối hơn này của Strange vô tình khiến Trăng Khuyết nhận ra rằng hình tượng này hoàn toàn không phù hợp với Iron Man. 

Trái lại, Tony Stark trong What If...? lại sở hữu một hào quang chói loá của lòng thiện lương. Khi bị Killmonger khống chế để tạo ra một đội quân, anh đã cố hết sức ngăn cản hắn. Trong bản live-action, mình còn thấy nhiều chi tiết thể hiện sự đồng cảm của Iron Man qua những bài học mà Tony dạy cho Spider-Man khi anh nhận nhiệm vụ bảo trợ Peter Parker. Anh còn tặng quà cho một đứa trẻ ở phòng thí nghiệm trong Iron Man 3, rồi còn cả tài trợ học bổng cho những sinh viên MIT trong Captain America: Civil War. Mình cảm nhận được rằng sự đồng cảm với người khác của Stark đã giúp anh trở nên tốt đẹp hơn và xua tan những ham muốn xấu của Stark. 

Dù vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng cánh cửa để thay thế Iron Man của Doctor Strange cũng không hẳn là hoàn toàn khép lại. Từ mùa đầu tiên của What If...? chẳng hạn, mình thấy được rằng phiên bản xấu xa của Strange đang tự kiểm điểm lại bản thân. Cho đến nay, mới chỉ có 2 bộ phim về Doctor Strange nhưng trong tương lai, nhân vật này vẫn còn nhiều cơ hội để thể hiện bản thân, có thể là ngay trong Doctor Strange: In the Multiverse of Madness với một hình tượng anh hùng tốt đẹp hơn. 

>>>Xem thêm: Trung Quốc cấm chiếu Doctor Strange 2, Marvel mất bao nhiêu doanh thu?

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.