x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Wanda từng nhiều lần làm ác nhân trong truyện tranh

SEIZEDIX 15:35 - 16/05/2022

Ba năm sau sự kiện Avengers: Endgame, Marvel Studios chính thức đưa Wanda trở lại màn ảnh rộng qua bom tấn Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Đúng như dự đoán của mình từ trước khi bộ phim ra mắt, sau những sự kiện bi thảm ở Avengers: Infinity WarWandaVision, Wanda Maximoff một lần nữa hắc hóa, nhường lại sân chơi cho Scarlet Witch. 

Cô giờ đây đã bị cuốn sách Darkhold điều khiển hoàn toàn tâm trí, vượt qua một ranh giới của phe ác và thiện, khó có thể quay đầu. Sau khi thưởng thức siêu phẩm mới ra lò của nhà Marvel, mình tự hỏi rằng ở trong truyện tranh, có lúc nào Wanda làm nhân vật phản diện hay chưa? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Dù chưa bao giờ có phim riêng, thế nhưng mình có thể khẳng định một điều hành trình phát triển của Wanda trong MCU vô cùng tuyệt vời và không hề thua kém bất kỳ siêu anh hùng nào của vũ trụ này. Cô xuất hiện lần đầu tiên trong bom tấn Avengers: Age of Ultron cùng với anh trai là Pietro Maximoff. Vì lúc bấy giờ, quyền sử dụng X-Men vẫn thuộc về Fox, thế nên Marvel Studios đã phải loại bỏ phần lớn sức mạnh của Wanda và vẽ ra cho cô một cốt truyện hoàn toàn mới. 

Sáu năm sau kể từ thời điểm nhân vật này debut, trong WandaVision, MCU mới có cơ hội kể lại cuộc đời của Wanda và cô luôn có đủ khả năng để trở thành Scarlet Witch, viên đá tâm trí chỉ được dùng để kích hoạt sức mạnh của cô. Trở lại vấn đề chính mà mình muốn đề cập tới trong bài viết ngày hôm nay, trước đây trong truyện tranh, Wanda từng đảm nhận cả hai vai trò là siêu anh hùng và phản diện. 

Wanda ban đầu là thành viên của Brotherhood of Mutants - một nhóm do Magneto dẫn đầu, thường xuyên giao chiến với biệt đội dị nhân của giáo sư X. Tuy nhiên sau đó không lâu, cả Wanda và Quicksilver đều nhận ra được những sai lầm của bản thân và quyết định đứng về lẽ phải, gia nhập Avengers. 

Cũng từ đây, Scarlet Witch được coi là một siêu anh hùng thường xuyên tham gia vào nhiệm vụ giải cứu trái đất khỏi những thực thể nguy hiểm. Tuy nhiên sau đó, trong sự kiện Avengers: DisassembledHouse of M, Scarlet Witch một lần nữa hắc hóa và đây chính là thời kỳ cô sở hữu ma thuật hỗn loại, loạt phép thuật đã được giới thiệu trong WandaVision

Trong đó, vì không thể kiểm soát được sức mạnh khủng khiếp và khả năng thay đổi thực tại của mình, Scarlet Witch đã khiến nhóm Avengers tan đàn xẻ nghé, đưa Vision, Hawkeye và Ant-Man tới cõi vĩnh hằng. Dựa vào những gì mà mình đã thấy trong Doctor Strange 2 và truyện tranh, Scarlet Witch khi làm phản diện thật sự vô cùng đáng sợ.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

Điều đáng nói ở đây là, không giống như Thanos và Kang, sau khi gây ra tội ác ở trong Avengers: DisassembledHouse of M, Wanda vẫn nhận ra được sai lầm của mình và trở lại làm siêu anh hùng. Cô tái gia nhập Avengers trong phần Avengers vs. X-men và tiếp tục đứng về lẽ phải sau này. Từ con tốt của Magneto đến thành viên của biệt đội báo thù, có thể vai trò của Wanda trong truyện tranh chưa bao giờ được cố định trong hai từ anh hùng hay phản diện. 

Ở trong vũ trụ điện ảnh Marvel cũng như vậy, cô có xuất phát điểm là tay sai của HYDRA, sau đó trở thành một thành viên cố định của Avenger và một lần nữa, hóa thành phản diện nguy hiểm vì nỗi đau mất con. Và mình tin rằng, điều khó nhất mà Marvel Studios phải làm bây giờ là vẽ ra tương lai cho Wanda, làm sao để cô vẫn phải gánh chịu hậu quả vì làm nhiều người “hết vai”, nhưng vẫn đủ đất để cô có thể tỏa sáng một lần nữa. Hãy cùng mình chờ xem hãng phim này sẽ làm gì nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.