x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Trung Quốc cấm chiếu Doctor Strange 2, Marvel mất bao nhiêu doanh thu?

Bắp 22:35 - 03/05/2022

Doctor Strange 2 lại tiếp tục đón nhận một tin không vui, đó là Trung Quốc, thị trường tỷ dân – nơi được xem là mảnh đất "doanh thu" màu mỡ mà bất kì bộ phim Hollywood nào cũng mong muốn được công chiếu tại đây – chính thức ban hành lệnh cấm chiếu.

Vậy là sau các quốc gia như Saudi Arabia, Kuwait, Oman, và Qatar tuyên bố “nghỉ chơi” với Bác sỹ Lạ phần 2 vì phim mang yếu tố LGBTQ+ thì Trung Quốc là đất nước tiếp theo điền tên vào danh sách này. Thật ra thì thông tin cấm chiếu từ thị trường tỷ dân đã dấy lên từ hồi năm ngoái và cho đến tận ngày 29.4 vừa qua, Oliver Chen - phát ngôn viên và nhà phân tích doanh thu điện ảnh tại Trung Quốc mới lên tiếng xác nhận điều này. Lý do cụ thể vì sao thì phía chính quyền nước sở tại vẫn chưa đưa ra chính thức, nhưng biết sao giờ, "tôi thích thì tôi cấm thôi" – Trung Quốc “said”.

Đùa chút thôi, theo như Bắp tìm hiểu được thì, mặc dù Doctor Strange 2 chưa công chiếu nhưng không hiểu sao một số hình ảnh nào đó trong phim liên quan đến một mẩu tin của tờ The Epoch Times (tạm dịch: Đại kỷ nguyên) đã gây ra làn sóng chỉ trích nặng nề từ những người dùng mạng xã hội bên bển.

Nhưng chúng ta hãy gác việc tìm hiểu nguyên do sang một bên mà làm một phép tính để cho thấy rằng, việc bị cấm chiếu tại Trung Quốc sẽ khiến Marvel tổn thất như thế nào nhé!

Quay trở lại năm 2019, thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát thì Avengers: Endgame là bộ phim cuối cùng của Marvel được công chiếu tại đây. Vâng, chắc chúng ta đều biết doanh thu toàn cầu của Endgame ‘’khủng’’ tới mức nào, vượt xa cả bom tấn Avatar lừng lẫy một thời. 

Theo Imdb, hiện doanh thu toàn cầu của Endgame là 2,8 tỷ đô, và trong đó riêng doanh thu tại Trung Quốc đã là 629 triệu đôla, tức chiếm tới hơn 22% doanh thu. Hay như doanh thu toàn cầu của Avengers: Age of Ultron là 1,4 tỷ đô thì riêng thị trường tại Trung Quốc đã là 240 triệu đô, tức chiếm tới gần 20% doanh thu.

Do đó có thể nói, việc bị cấm chiếu tại Trung Quốc, Nhà Chuột xem như đã mất đi hơn 20% tổng doanh thu cho bom tấn Doctor Strange 2 lần này. Cộng việc một số như Nga và các nước khu vực Trung Đông kể trên đưa Bác sĩ Lạ vào danh sách đen nữa thì coi như Marvel mất trắng gần 30% mức doanh thu dự kiến thu về.

Năm 2022 có thể xem là một năm khá ảm đạm của một số phim Marvel vì rất nhiều phim không những bị cấm chiếu tại Trung Quốc – nguồn thu đáng kể của hãng mà còn bị ‘’flop’’ nữa như Black Widow, Shang-Chi, Eternals và cả Spider-man: No Way Home. Nhưng nói gì thì nói, thà có một lí do chính đáng để các Marvelist không cảm thấy ức chế như Shang-Chi bị cấm vì một cuộc phỏng vấn cũ bị đào lại của nam diễn viên Simu Liu hoặc Eternals thì do phát ngôn hồi não hồi nao của nữ đạo diễn Chloé Zhao bị dân mạng bới lại. 

Riêng Black Widow Spider-Man: No Way Home thì lý do không được chiếu vẫn còn là một ẩn số. Và theo nguồn tin Bắp mới cập nhật, Trung Quốc sẽ cho cơ hội để Spider-Man: No Way Home được ra rạp tại đây thì bắt buộc ekip phải cắt đi cảnh phim có tượng Nữ Thần Tự do. Tuy nhiên, đồng sản xuất của Marvel là Sony đã từ chối đề nghị này, nên chắc mọi người cũng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với Nhện nhọ tại thị trường này rồi ha.

Mặc dù Doctor Strange: Multiverse of Madness đã được công chiếu trên toàn thế giới, nhưng còn nước còn tát nên rất hi vọng Marvel và phía cục điện ảnh Trung Quốc sẽ có những thương thảo để bộ phim đến được với người hâm mộ. Hoặc chí ít phía Trung Quốc cũng có động thái nêu rõ lý do vì sao lại có hành động cấm chiếu như thế để Bắp và con dân Marvel không cảm thấy khó chịu trong lòng.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Scarlet Witch thành phản diện như Winter Soldier?

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.