x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Danh sách những bảo vật xứ Asgard mà Loki từng sở hữu trong MCU

Yasha 08:00 - 29/04/2022

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Loki vẫn là Thần Lừa Lọc, vẫn là hoàng tử của Asgard, nhưng vì không thật sự sử dụng tiềm năng của bản thân cho đúng đắn, nên đôi khi anh sẽ thất thủ. Bù lại, hoàng tử Asgard từng dùng một loạt bảo vật quyền năng và trong bài hôm nay, hãy điểm lại danh sách những món đồ này nhé!

Casket of Ancient Winters

>> Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

Là thứ bảo vật quý giá của tộc Khổng Lồ Băng, Casket of Ancient Winters chứa quyền năng to lớn tựa như chính cái lạnh của xứ Jotunheim vậy. Khi mở ra, nó sẽ phóng ra làn gió băng vô tận, ghê gớm đến mức có thể đóng băng toàn bộ cảnh quan và đẩy cả thế giới vào kỷ băng hà.

Vào năm 965 sau Công Nguyên, Laufey từng dùng thứ này với mục đích biến Midgard trở lại Kỷ Băng Hà, nhưng sau cùng thì hắn cùng đội quân của mình đã bị Asgard đánh bại. Chiếc tráp này kể từ đó đã bị cất trong căn hầm của Odin, cho đến khi Loki lấy nó ra nhằm đóng băng cầu Bifrost để phá hủy Jotunheim. Tuy nhiên, mưu đồ của Thần Lừa Lọc đã đổ bể. Đến sự kiện Ragnarok, nó đã bị phá hủy bởi sức mạnh của Surtur.

Trong truyện thì nó còn ghê gớm hơn thế nhiều. Chiếc tráp này là bảo vật của người Asgard, chứa đựng Fimbulwinter (mùa đông vĩ đại trước khi Ragnarok diễn ra) của Ymir, lạnh đến mức có thể đóng băng cả địa ngục của Hela. Trong sự kiện War of the Realms, Laufey đã nuốt nó vào bụng nhằm cường hóa sức mạnh cho hơi thở băng giá, để rồi bị đánh bại một cách thê thảm. Sau khi “chấm dứt” cha mình, Loki trở thành chủ nhân của chiếc tráp.

Laevateinn

Trong MCU, Laevateinn là thanh đoản kiếm vàng kim được sở hữu bởi biến thể Kid Loki, có khả năng phát ra ngọn lửa ma thuật. Nhiều người cho rằng sự kiện nexus của Kid Loki chính là chuyện “hóa rắn” để trêu Thor khi cả 2 còn nhỏ, rằng cậu đã không dùng dao để “chọt” Thor mà lại dùng Laevateinn, khiến Thor “tạch” ngay sau đó. Thanh kiếm sau này đã được trao cho biến thể Loki L1130 nhằm giúp anh ta đánh lạc hướng Alioth.

Trong truyện tranh, Laevateinn là một thanh cổ kiếm ma thuật mà Loki có thể triệu hồi bằng ý chí. Thanh kiếm tỏa sáng vàng kim, có thể dễ dàng chém vỡ bất cứ thứ kim loại thông thường nào và phát ra ngọn lửa nóng hơn bất cứ thanh kiếm lửa nào từng được tạo ra. Đó là lý do mà nó còn có tên gọi khác là Firesword (hỏa kiếm).

>> Xem thêm: Shang-Chi: Marvel xác nhận Thập Nhẫn là bảo vật của Ngọc Hoàng

Về cơ bản thì đặc tính chính của Laevateinn chính là phát ra ngọn lửa nóng, nóng đến mức có thể làm Thor bị bỏng nặng dù chưa chạm tới. Bên cạnh đó, Loki cũng có thể dùng nó như một công cụ thi triển phép thuật. Tuy nhiên, do không được làm bằng kim loại Uru được yểm phép nên thanh kiếm không được bền cho lắm. Ở thời kỳ đầu, Laevateinn từng bị phá hủy bởi tia sét do Thor triệu hồi.

Gungnir và Destroyer

Hơn 5000 năm trước, Bor - vị vua tiền nhiệm của Asgard đồng thời là cha của Odin, đã sử dụng Gungnir trong cuộc chiến chống lại Malekith và đội quân Hắc Tinh của hắn. Sau này, Odin đã tiếp nhận nó sau khi trở thành vị vua kế tiếp. Năm 965 sau Công Nguyên, Odin đã dùng nó để đánh bại Laufey, chấm dứt trận chiến với tộc Khổng Lồ Băng xứ Jotunheim và thiết lập nền hòa bình mới cho Cửu Giới.

Là biểu tượng của vương quyền, Gungnir được sử dụng bởi người cai trị xứ Asgard và đã từng rơi vào tay của Loki, khi anh "tạm thời tiếp quản" vị trí của cha nuôi. Tuy nhiên, sau này thì nó không còn được sử dụng nhiều, cho đến cuối sự kiện Ragnarok thì có lẽ cây giáo này đã bị phá hủy bởi ngọn lửa của Surtur.

>> Xem thêm: Eternals tạo huyền thoại về các vị thần Trái Đất nhưng Zeus không ưa

Cây giáo thần bí này ẩn chứa 1 nguồn sức mạnh vô cùng to lớn, có khả năng phóng liên tục những tia năng lượng hủy diệt, đủ mạnh để cho một người Khổng Lồ Băng như Laufey bay màu chỉ với 2 phát bắn. Bên cạnh đó, nó cũng khuếch đại năng lượng ma thuật của người dùng, giúp họ kiểm soát tốt hơn và còn có chức năng đóng/mở cầu Bifrost thay cho thanh kiếm Hofund của Heimdall.

Ngoài ra, Gungnir còn được ếm 1 bùa chú cho phép nó liên kết với Asgardian Destroyer (Kẻ Hủy Diệt) - bộ giáp hộ vệ tự động lái của Odin. Được phù phép để nhận biết người nắm giữ ngọn giáo là người thống trị Asgard, Kẻ Hủy Diệt sẽ chấp hành mọi mệnh lệnh của người đó thông qua ý nghĩ, bất kể có khó khăn đến đâu. Bên cạnh đó, người sử dụng còn có thể điều khiển bộ giáp từ mọi địa điểm trong vũ trụ và nhận thức thông qua các giác quan của nó.

Với chùm tia Odinforce Blast, Destroyer có thể biến bất cứ tên Khổng Lồ Băng nào thành cát bụi. Ấy vậy, đến cuối phim thì nó vẫn bị Thor dùng búa đập nát. Nhưng trong truyện tranh, Destroyer có sức mạnh vô cùng khác biệt khi nó có thể hấp thụ sức mạnh thần thánh, dễ dàng phá nát Mjolnir. Khi linh hồn của Thor lái nó, ngay cả chính Hela cũng phải khiếp sợ anh.

Như vậy, đây chính là 4 món bảo vật của Asgard mà Loki từng sử dụng trong MCU. Vậy, khi mùa thứ 2 của series Loki ra mắt thì những bảo vật nào sẽ được anh sử dụng nữa nhỉ? Có ai nóng lòng chờ đợi như mình không ta?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.