x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 4 Pokemon hệ Độc nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bé Kun 18:00 - 31/08/2021

Theo kinh nghiệm và hiểu biết của Bé Kun, Hệ Độc được giới thiệu từ thế hệ đầu tiên của thế giới Pokemon với khá nhiều Pokemon nổi bật từ những ngày đầu. Pokemon Độc được ưu ái tới mức ngay khi mở màn game và phim hoạt hình, là cảnh đấu của Gengar và Nidorino là hai Pokemon đều có hệ Độc trong thuộc tính. 

Pokemon Độc có lợi thế trước hệ Cỏ và sau này thêm hệ Tiên. Nó chịu bất lợi khi nhận gấp đôi sát thương của hệ Siêu Linh và Đất. Các đòn đánh Độc bị vô hiệu trước hệ Thép, giảm một nửa sát thương trước hệ Đất, Đá và Ma. 

Pokemon Độc thường được các tổ chức tội phạm ưa chuộng sử dụng cùng hệ Bóng Tối. Trong đó nhóm Rocket với Jessie và James đã có những Pokemon độc được xuất hiện từ những tập đầu và xuyên suốt hành trình của Ash qua các vùng. Nên để lựa chọn ra Top 4 này, Bé Kun phải cân nhắc và đảm bảo sự đa dạng trong nội dung thay vì chỉ đơn giản chọn 4 Pokemon Độc của đội Tên Lửa. 

Trong các danh sách của Pokemon Cỏ và Ma trước đây đã có một vài Pokemon song hệ Độc được nhắc tới thì Bé Kun không liệt kê lại vào danh sách này nữa, các bạn có thể đọc ở các bài đã để thêm bên dưới nhé. 

>> Xem thêm: Top 4 Pokemon hệ Ma nổi tiếng nhất: Aegislash, Hoopa, Gengar ...

Hạng 4/ Golbat

Golbat là Pokemon dơi miệng lớn, cánh rộng, được giới thiệu trong thế hệ đầu tiên và là hình thái tiến hóa cuối cùng của Zubat. Tại vùng Johto, Golbat được biết thêm hình thái tiến hóa lên Crobat - một loài dơi 4 cánh hùng mạnh khi chỉ số hạnh phúc của Pokemon lên mức tối đa. 

Họ nhà dơi này thì Bé Kun cho là được biết đến nhiều nhất khi là Pokemon của Brock - Gym Leader của thành phố Pewter và cũng là bạn đồng hành của Ash từ những ngày đầu tiên. Golbat mang song hệ Độc và Bay nên nó có thêm lợi thế trước hệ Bọ, Giác Đấu nên được ưa chuộng sử dụng trong chiến đấu và đánh game. 

Golbat cũng là Pokemon được sử dụng tại thành phố Fuchsia với Gym Leader Koga. Trong một số phiên bản, Koga sử dụng Crobat thay cho Golbat và là Pokemon chủ lực của anh ta. Golbat đồng thời cũng được tam thiên vương vùng Kanto là Agatha sử dụng trong đội hình Ma và Độc của bà ta. 

Trong phim hoạt hình, Golbat cũng là Pokemon cuối cùng mà Ash phải đối đầu khi đánh trận đầu vòng loại sân nước ở giải vô địch Kanto. Pokemon với cánh rộng và lợi thế bay trên cao khiến Ash và Kingler gặp đôi chút khó khăn và phải dùng tới đòn Hyper Beam siêu mạnh mới hạ được nó. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Giác Đấu nổi tiếng nhất: Sirfetch'd, Poliwrath, Lucario

Hạng 3/ Eternatus

Pokemon huyền thoại của vùng Galas - Eternatus mới xuất hiện gần đây nhưng đã chiếm được sự yêu mến của khán giả nên Bé Kun xếp em nó vào hạng 3 của danh sách. 

Eternatus với song hệ Độc và Rồng, thế hiện sức mạnh bá đạo trên phim khi nó có thể một mình cân đẹp nhà vô địch Leon mà không hề hấn gì. Nó còn có thể biến hình lên hình thái Gigamax gia tăng sức mạnh cực kỳ khủng khiếp, đe dọa hút sạch năng lượng và phá hủy lục địa Galar. 

Trong phiên bản game, các bạn có thể thu phục được Eternatus sau khi nhận được sự giúp đỡ từ bộ đôi Pokemon huyền thoại - kẻ bảo vệ của vùng đất Galar là Zacian và Zamazenta. Với level quá cao của một Pokemon huyền thoại, Eternatus trở thành một vệ thần hộ thân cho các game thủ vượt ải ở bản game này, đã khiến Pokemon này trở nên quen thuộc và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Băng nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 2/ Muk 

Pokemon Độc Muk được thiết kế từ đám bùn thải, nói về tình trạng ô nhiễm nguồn nước. Muk là hình thái tiến hóa của Grimer và là Pokemon được Ash thu phục khi hành trình ở vùng Kanto ngay thế hệ đầu tiên. 

Muk ít được Ash mang theo nhưng vẫn thường được cậu gọi tới sử dụng để chiến đấu tại các trận đấu quan trọng. Tại giải đấu vùng Kanto, Muk được Ash dùng làm quân bài tủ trong trận đánh vòng loại mặt sân cỏ. Sau khi Bellsprout bất ngờ hạ cả Bulbasaur và Pikachu thì Muk được đưa ra để lấy lại chiến thắng. Bằng cơ thể bầy nhầy chịu lực đánh vật lý tốt, Muk không hề hấn trước các đòn tấn công và dùng chiếu Body Slam / Đè Người để giành chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của khán đài. 

Sang giải đấu vùng Johto, Muk được Ash sử dụng trong đội hình 6 Pokemon ở trận đấu lịch sử đối chọi với địch thủ truyền kiếp Gary. Trong trận đấu, Muk được tung ra và đấu với Blastoise và sau đó là Scizor của Gary. Mặc dùng không thể gây thương tích nhiều cho đối thủ nhưng Muk vẫn thể hiện được phẩm chất kháng các đòn đánh vật lý bằng tấm thân bầy nhầy đặc trưng của nó. 

Trong truyện tranh, Muk được sử dụng bởi Koga - một trong ba thủ lĩnh nhóm Rocket và có sức mạnh vô cùng đáng sợ. Một mình Muk có thể công kích Articuno huyền thoại, sau đó quay sang chấp cả đội hình của Red lúc đó bao gồm Gyarados, Snorlax, Eevee, Pikachu, Poliwrath mà không hề hấn gì. Nó thấp chí còn cuốn chặt không buông rồng cá chép Gyarados làm nó đau đớn vì nhiễm độc không ngừng. 

Trong trận chiến ở thành phố Saffron, Muk của Koga được dùng như lớp áo choàng hộ thân. Nó tóm chặt lấy Scyther của Green, sau đó tóm lấy cả Red và Green khiến hai người không thể chống cự và dần lịm đi. Muk trở trên quá mạnh trong trận chiến và cực kỳ nguy hiểm với cấu trúc cơ thể và độc tố cực mạnh của nó. 

Trong game, Muk là Pokemon chủ lực mạnh nhất của Koga tại Gym thành phố Fuchsia. Với các chiêu đánh hệ Độc vừa gây công kích, vừa tạo trạng thái nhiễm độc hành hạ qua mỗi lượt, Muk trở thành kẻ địch đáng sợ của mỗi người chơi trong game. 

Sau này tại vùng Alola, Muk có thêm hình thái của vùng đất này mang màu sắc sặc sỡ mang song hệ Độc và Bóng Tối, giúp nó chỉ yếu thế duy nhất trước hệ Đất và không còn sợ hệ Siêu Linh nữa. Bất ngờ này của nhà sảng tạo khiến Muk trở nên khó lường và đáng thử hơn bao giờ hết trong game. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 1/ Arbok

Rắn hổ mang Arbok với cái tên viết ngược lại của từ cobra / rắn hổ mang trong tiếng Anh. Cái tên và tạo hình của nó đã nói lên tất cả - một Pokemon độc điển hình và là đặc trưng biểu tượng của hệ Độc. 

Arbok gây ấn tượng với tạo hình rắn chúa khổng lồ của nó, với các đường vân ở mang phồng ra có khả năng đe dọa đối thủ và giảm ngay một cấp sát thương trong chiến đấu. Nó lại có các chiêu trạng thái gây tê liệt và nhiễm độc đối thủ nên khi phải đánh với Arbok thực sự là một thử thách cam go cho bất kỳ Trainer nào. 

Trong phim hoạt hình, Arbok được biết đến nhiều nhất là Pokemon của Jessie đội Tên Lửa. Nó đi theo cô nàng từ lúc còn là Ekans rắn đuôi chuông. Arbok của Jessie khá mạnh nhưng do hào quang nhân vật chính của Ash và Pikachu nên nó hầu như làm nền ăn đòn từ đội của Ash trong suốt hành trình của các tập phim. 

Trong truyện tranh và game, Arbok có số phận tốt hơn khi được phô diễn sức mạnh điển hình của hệ Độc. Tại thị trấn Lavender, Arbok xuất hiện dí theo Red và Green cùng chiếu phun acid làm cả hai chạy trốn nghẹt thở. Sau đó nó được Koga và  Agatha sử dụng làm Pokemon chủ lực phân định thắng thua giữa 2 người. Arbok của Agatha thể hiện phẩm chất tốc độ và sức mạnh vượt trội khi dễ dàng hạ cả 3 Pokemon độc là Muk, Weezing và Arbok của Koga. Nó có khả năng biến hóa vân trên mang để gia tăng sức mạnh công kích hoặc tốc độ tùy hình dáng khiến địch thủ không kịp trở tay. 

Trong game, Arbok được sử dụng trong đội hình của Gym Leader Fuchsia và Elite Four ải 3 tương ứng với Koga và Agatha. Việc đối đầu với cả hai con Arbok khiến các game thủ khá khó khăn khi nó có khả năng gây các chiêu trạng thái khó chịu không thể né tránh. 

Trên đây là danh sách Top 4 Pokemon Độc nổi tiếng của Bé Kun. Bản thân mình thích nhất là Arbok vì nó quá ấn tượng trong tạo hình từ những ngày đầu và khả năng biến hóa vân mang được khẳng định trong truyện tranh. Bạn thấy sao về các Pokemon Độc, hãy cùng cho biết ý kiến nhé. 

>> Xem thêm: Top Pokemon hệ Siêu Linh: Alakazam, Metagross, Wobbuffet

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.