x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 3 Pokemon Băng nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bé Kun 10:30 - 30/08/2021

Đối với những fan cứng của Pokemon như Bé Kun thì hẳn rất thích Hệ Băng - một hệ hiếm như đỉnh lắm. Hệ này được giới thiệu từ thế hệ đầu tiên của thế giới Pokemon, tuy có số lượng Pokemon rất ít nhưng vẫn có nhiều gương mặt nổi bật được yêu mến và được xem là khắc tinh - dũng sĩ diệt các loài Rồng trong game đấu. 

Ngay từ vùng Kanto, hệ Băng đã được sử dụng làm hệ chủ lực của tứ thiên vương trong Elite Four là Lorelei và để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Lorelei chính là người đá gây sát thương khủng khiếp cho nhà vô địch Red trong phiên bản truyện tranh, để lại di chứng nặng nề lên thân thể của nhà vô địch. Vì thế sức mạnh của hệ Băng ngay từ những ngày đầu đã được khẳng định ở tầm đẳng cấp vượt trội. 

Về mặt kỹ thuật, hệ Băng là khắc tinh của hệ Bay, Cỏ, Rồng và Đất. Trong thế hệ thứ nhất, Pokemon á thần Dragonite của người đứng đầu Elite Four là Lance mang song hệ Rồng và Bay, là Pokemon bị x4 sát thương bởi các đòn Băng. Nên chính vì thế, hệ Băng được coi là dũng sĩ diệt Rồng từ những ngày đầu tiên.

Các Pokemon Băng hầu hết mang song hệ Nước, nên trong danh sách này không có Lapras vì em đã nằm trong Top 3 hệ Nước rồi nhé các bạn. Và hãy cùng Bé Kun điểm danh Top 3 của hệ Băng xét về sự nổi tiếng và yêu thích nhé. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 3/ Glalie

Glalie là Pokemon mang đơn hệ Băng, nên nó chịu lép vế trước các đòn đánh của hệ Lửa, Thép, Đá và Đấu Sĩ. Glalie được Ash sử dụng trong đội hình chiến đấu hoàn thiện 6 Pokemon liên tục tại vùng đất Hoenn. 

Ban đầu nó chỉ là một Pokemon Snorunt khá nhút nhát yếu đuối, không thể phóng ra được đòn Ice Beam. Sau khi luyện tập với Ash, làm chủ chiêu thức và tiến hóa lên Glalie, Pokemon Băng này trở thành một trong những Pokemon mạnh nhất tại đội hình Hoenn của Ash. 

Glalie trở thành ngôi sao sáng nhất trong trận đấu đôi, khi một mình nó hạ gục hai Pokemon khắc tinh mang hệ lửa là rồng lửa Charizard với chiêu Heat Wave / Làn Sóng Nóng cực mạnh cùng chuột lửa Quilava. Nên nhớ đây là 2 Pokemon khởi đầu của vùng Kanto và Johto nên có thể nói, sức mạnh chỉ số cơ bản của chúng là rất ca. Nhưng Glalie vẫn có thể cân đẹp cả đôi, mang về chiến thắng ấn tượng cho Ash chứng tỏ Pokemon này là cực kỳ hùng mạnh.

Trong trận đấu 6 vs 6 đầu tiên của giải vô địch vùng Hoenn, Glalie của Ash cũng dễ dàng đánh bại chuột đất ba đầu Dugtrio bằng chiêu Ice Beam chính xác và hạ luôn bóng ma Misdreavus. Nếu như không phải địch thủ dùng sức mạnh bóng tối của Destiny Bond / Gắn Kết Số Mệnh khiến Glalie cùng vị hạ với nó thì Glalie vẫn sẽ còn tiếp tục chiến đấu được nữa khi gần như không có thương tổn nào. 

>> Xem thêm: Top 4 Pokemon hệ Ma nổi tiếng nhất: Aegislash, Hoopa, Gengar ...

Sang trận Tứ Kết, Glalie cũng là Pokemon cuối cùng của Ash trong trận đánh 6 vs 6 này. Mặc dù đối đầu với Metang mang hệ Thép khắc chế, Glalie với tốc độ và sức mạnh bật nảy đã giúp Ash thắng được đối thủ của mình trong trận đánh khá vất vả này.  Tới trận Bán Kết, Ash dùng Glalie đánh mở màn và Pokemon này dùng chiêu Ice Beam để hạ gục thằn lằn cỏ Sceptile của nhà vô địch Tyson. 

Có thể nói trận chiến tại giải vô địch Hoenn, Glalie của Ash đã ghi dấu ấn đậm nét bới sức mạnh của nó khi có thể vượt qua những bất lợi về hệ thi đấu và chiến đấu liên tục qua nhiều vòng mà vẫn có sức mạnh không hề suy giảm. Chính vì thế, Bé Kun xếp Pokemon này ở hạng 3 trong danh sách.

Đặc biệt hơn, Glalie sau này có thêm hình thái tiến hóa Mega với tạo hình vô cùng đáng sợ càng làm tăng thêm sự mến mộ cho Pokemon này. 

Hạng 2/ Swinub

Xếp trên Glalie là Pokemon lợn rừng Swinub mang song hệ Băng và Đất. Là hình thái ban đầu của Pokemon Piloswine và Mamoswine nhưng Swinub nổi bật hơn hai loại tiến hóa của chính nó bới sức mạnh được nó thể hiện khi được Gym Leader là cụ ông Pryce của thị trấn Mehogany huấn luyện.

Trong phiên bản hoạt hình, Pryce sử dụng Piloswine là hình thái tiến hóa đầu tiên của Swinub để thi đấu sau khi nó được ông Pryce cứu về từ trong lớp băng đá giam giữ hàng chục năm. Mặc dù có hệ Đất và lì đòn chịu đựng hàng loạt chiếu đánh của Pikachu thì Piloswine vẫn bị hạ ở phút cuối. 

Nhưng trong bản truyện tranh, Pryce lại sử dụng Swinub làm Pokemon chủ lực và thể hiện sức mạnh băng đá kinh hồn bạt vía gây ấn tượng mạnh với Bé Kun. Với Swinub, cụ ông Pryce tấn công Suicune huyền thoại hoàn toàn áp đảo với các chiêu đánh của hệ Băng. Mặc dù chỉ là Pokemon mô phỏng do các Pokemon Băng khác thực hiện sau màn sương, nhưng sự ăn ý của Pryce và Swinub vẫn khiến hiệp hội Pokemon thán phục và để ông Pryce giữ vai trò Gym Leader số 1 của vùng Johto. 

Trong trận đánh giao hữu trên cao nguyên Indigo, Pryce cùng Swinub đối đầu với Gym Leader Erika của thành phố Celadon. Chiêu Powder Snow / Bụi Tuyết của Swinub khiến Pokemon cỏ Skiploom của Erika bị đóng băng trong chớp mắt và chỉ cần chạm khẽ vào bông tuyết cũng đủ khiến nó xẩy xẩm mặt mày. 

Sau đó, thân phận ẩn của Pryce cũng bị phát hiện là ông trùm Mặt Nạ của tổ chức Rocket phục sinh tại vùng Johto. Các nhân vật chính Gold và Silver sau khi giao đấu cũng phải khẳng định Pryce có sức mạnh Băng Đá vô cùng khủng khiếp và áp đảo khi chớp mắt đóng băng cả vùng hồ nổi giận ở phía Bắc thành phố Blackthorn.

Swinub là cục cưng được Pryce ôm trong lòng, trở thành biểu tượng của sức mạnh và quyền lực mà Pryce xây dựng trong bóng tối. Ví thế nó trở nên đáng sợ, nhưng cũng cực kỳ nổi tiếng trong thế giới Pokemon. 

>> Xem thêm: Top 9 Pokemon hệ Thường nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 1/ Articuno

Articuno là một trong bộ ba Pokemon thần điểu huyền thoại ở vùng Kanto. Loài chim băng giá mang đến những cơn gió lạnh và tuyết rơi, với sức mạnh vượt trội, chỉ số cao và nghiêng về khả năng phòng ngự kháng phép. 

Trong phiên bản hoạt hình, Articuno từng xuất hiện khi Ash lên núi băng cùng người bạn nhiếp ảnh để chụp hình loài chim băng giá này. Nó hiện lên như một vị thần trong gió tuyết long lanh. 

Trước đó, Pokemon này cũng được Battle Factory sử dụng và đối đầu với Ash cùng rồng lửa Charizard. Articuno thể hiện sức công kích Băng cực mạnh bằng các đòn Ice Beam liên hoàn khiến Charizard né tránh không ngừng nghỉ.

Trong loạt Pokemon Movie, Articuno cùng bộ đôi Zapdos và Moltres xuất hiện trong tập phim thứ 2 về sự bùng nổ của Lugia huyền thoại. Articuno lúc này trong cơn điên loạn của chiến đấu cuồng quay, liên lục thể hiện sức mạnh khủng khiếp vượt trội của mình trên biển ca khi đóng băng hàng loạt khắp mặt nước. 

Trên truyện tranh, Articuno được Ash cứu giúp trong trận chiến với băng Rocket và Pokemon độc cực mạnh Muk. Articuno sau đó thấy Red và Gyarados bị Muk đánh cho tan tành, đã tung gió băng thổi bay địch thủ để giải cứu ân nhân của mình. Trong bộ ba thần điểu, Articuno có duyên với Ash hơn cả nên cũng có nhiều đất trong truyện hơn, vì thế đã trở nên nổi bật và được yêu mến hơn cả trong bộ ba này. 

Tới trận chiến tại thành phố Saffron, Articuno được Koga - một trong ba thủ lĩnh của tổ chức Rocket sử dụng làm đông cứng cả phòng, đóng băng Red và Green cùng lúc, thể hiện sức mạnh băng giá bá đạo của mình. 

Trong phiên bản gamer, Articuno xuất hiện rất nhiều lần trong bản Red/Green/Blue/Yellow/Fire Red/Leaf Green/Let's Go Eevee/Let's Go Piakchu. Articuno được thu phục sau khi game thủ học được chiêu Suft để lướt sóng cùng chiêu Strength / Sức Mạnh để đẩy đá và chinh phục quần đảo Seafoam. Tại tầng thấp nhất, nơi dòng nước chảy xiết nhất, game thủ sẽ bắt được Articuno với level cực cao và có thể dùng làm Pokemon chủ lực diệt Rồng khi thách đấu Elite Four ở cao nguyên Indigo. 

Chưa dừng lại, trong bản Let's Go Eevee và Let's Go Pikachu, Articuno còn có chiếu Magic Coat / Áo Choàng Gương giúp phản đòn lại các chiêu công kích đặc biệt với sức sát thương bằng với tổn hại nó nhận được, nên trở thành đòn đánh quan trọng nhất và duy nhất để hạ được Mewtwo level 70 trong hang đá ở gần thành phố Cerulean. 

Do vậy với người chơi game, việc bắt Articuno trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết để thắng được game và bắt được Pokemon ở phiên bản này. Vì thể càng khiến Articuno trở nên phổ biến và được yêu thích hơn, để đứng số 1 trong danh sách mà Bé Kun lựa chọn này. 

Với riêng Bé Kun, Pokemon mình thích nhất trong Top này cũng là Articuno bới tạo hình đẹp đẽ của loài chim băng này. Còn bạn thì thấy sao, hãy cùng cho biết ý kiến nhé. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Giác Đấu nổi tiếng nhất: Sirfetch'd, Poliwrath, Lucario

*Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Pokemon.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.