x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử: Nỗ lực nhiều năm mới có thể trở thành tiểu hoa hàng đầu

Carole 13:01 - 17/09/2021

Nói đến những diễn viên xuất thân là sao nhí thì không thể không kể tên của Dương Tử. Năm 1999 khi chỉ mới 7 tuổi, Dương Tử đã bắt đầu đóng phim và bước chân vào làng giải trí, tuy nhiên vì còn quá nhỏ, các nhân vật lại ít đất diễn nên không có nhiều người biết đến cô. Xem lại danh sách phim của Dương Tử, Carole rất bất ngờ khi cô ấy từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám như Hiếu Trang Bí Sử, Đại Trạch Môn…

Phải đến khi tham gia bộ phim Nhà Có Trai Có Gái (2005) thì Dương Tử mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Trong bộ phim này, Dương Tử đảm nhận vai Hạ Tuyết – một cô bé học giỏi với thành tích học tập lúc nào cũng xuất sắc, tuy nhiên cô lại rất kiêu ngạo. 

Ban đầu, Hạ Tuyết không thích mẹ kế Lưu Mai (Tống Đan Đan) và liên tục gây khó dễ cho bà nhưng sau một thời gian dài sống chung thì cô đã dần thay đổi suy nghĩ.

Sau lần hợp tác chung này, nữ diễn viên gạo cội Tống Đan Đan từng nói chuyện với bố của Dương Tử, hy vọng ông sẽ khuyên con gái đừng tiếp tục tham gia làng giải trí nữa. Theo Tống Đan Đan thì showbiz rất coi trọng nhan sắc, trong khi Dương Tử lại không phải là ngôi sao có vẻ bề ngoài nổi bật, nếu vẫn cứ tiếp tục con đường này thì e rằng tương lai sẽ phải chịu khổ.

Tuy nhiên, Dương Tử không vì những lời này của Tống Đan Đan mà nản lòng, cô vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp đến cùng. Sau Nhà Có Trai Có Gái, Dương Tử không có bộ phim nào gây chú ý nữa, tiếp đó cô cũng lo lắng vì giai đoạn chuyển tiếp từ sao nhí đến trưởng thành. 

Phải đến tận năm 2013 khi đóng bộ phim Không Phải Hoa, Chẳng Phải Sương Chiến Trường Sa, Dương Tử mới có thể thành công chuyển hình và đảm nhận những vai diễn hợp với độ tuổi thật.

Dương Tử từng bước đi lên, không có người nâng đỡ, nhan sắc chẳng phải thuộc hàng “nghiêng nước nghiêng thành”, tất cả chỉ dựa vào diễn xuất của bản thân. 

So với những đồng nghiệp bằng tuổi như Địch Lệ Nhiệt Ba hay Cổ Lực Na Trát thì diễn xuất của Dương Tử được đánh giá cao hơn. Cô cũng được công ty quản lý ưu ái cho tham gia nhiều dự án phim lớn như Hoan Lạc Tụng, Thanh Vân Chí…

Hoan Lạc TụngThanh Vân Chí là hai trong số những bộ phim hot nhất năm 2016, đưa tên tuổi của Dương Tử lên tầm cao mới. Khoảng thời gian sau đó, cô cũng đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim như Long Châu Truyền Kỳ, Thiên Kê: Truyền Thuyết Bạch Xà, Đại Giá Phong Thượng… Tuy những bộ phim này không quá thành công nhưng Dương Tử lại nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Năm 2018, Dương Tử đã “bùng nổ” với bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương, hợp tác với người bạn thân Đặng Luân. Hình ảnh nàng Cẩm Mịch hồn nhiên vui tươi nhưng rồi phải đối mặt những khó khăn, thử thách của cuộc đời đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt vì quá ngược. 

Sau bộ phim này, Dương Tử thành tiểu hoa hot nhất nhì Cbiz, cô cũng chuyển từ thanh y (những diễn viên chỉ tập trung nâng cao trình độ diễn xuất) sang đi theo con đường lưu lượng. 

Sau khi Hương Mật Tựa Khói Sương kết thúc, Dương Tử tiếp tục “làm mưa làm gió” với Thân Ái Nhiệt Ái. Nữ diễn viên đã nhận được nhiều lời khen tích cực với vai diễn Đồng Niên IQ cao nhưng trong chuyện tình cảm lại có phần khá ngô nghê. Tuy nhiên, bộ phim Chàng Trai Mạc Cách Ly do cô đóng chính lên sóng ngay sau đó lại không thành công như mong đợi.

Dương Tử trong Thân Ái Nhiệt Ái
và Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi.

Tiếp đó, Dương Tử nhận đóng hai bộ phim là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn (hợp tác với Tiêu Chiến) và Thanh Trâm Hành (hợp tác với Ngô Diệc Phàm) nhưng cô lại “đen đủ đường”. Vì “sự cố 227”, Tiêu Chiến bị tẩy chay khiến Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn bị hoãn chiếu, đến tận sau 2 năm vẫn chưa thể gặp mặt khán giả. Còn bê bối gần đây của Ngô Diệc Phàm đã làm cho Thanh Trâm Hành rơi vào tình cảnh “nằm kho”.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đã được ấn định lịch lên sóng
nhưng Thanh Trâm Hành có nguy cơ nằm kho vĩnh viễn.

Ngoài sự nghiệp, nếu bàn thêm về những chuyện xung quanh Dương Tử thì cũng có khá nhiều vấn đề để nói đấy. Từng có một thời gian, Dương Tử bị cộng đồng mạng tố là “trà xanh” khi cô dường như rất thích những kiểu đăng bài ám chỉ trên Weibo rồi xóa đi, “trượt tay” like các bài viết… Vì là một diễn viên nổi tiếng nên những động thái này của Dương Tử đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý.

Không biết các bạn còn nhớ không, khi Dương Tử và bạn trai cũ Tần Tuấn Kiệt chia tay cũng từng gây ra một trận sóng gió lớn. Dương Tử đã có những bài đăng ám chỉ Tần Tuấn Kiệt “cắm sừng” mình, còn like bài viết bạn trai cũ và nữ diễn viên Trương Tuyết Nghênh uống chung một bát canh. Vì hành động này, Tần Tuấn Kiệt và Trương Tuyết Nghênh từng bị mắng chửi rất thê thảm.

Dương Tử - Tần Tuấn Kiệt
Sự kiện “bát canh” từng khiến Tần Tuấn Kiệt - Trương Tuyết Nghênh phải “hứng gạch”.

Sau khi Trương Tuyết Nghênh đã “nhận đủ gạch để xây nhà” thì Dương Tử lại lên tiếng nói đàn em không hề có liên quan đến chuyện của mình và Tần Tuấn Kiệt. Nhưng biết làm sao được chứ, Trương Tuyết Nghênh vẫn bị chỉ trích và dù có thanh minh cỡ nào cũng chẳng được, cho đến bây giờ vẫn còn người lôi vụ việc này ra để mỉa mai cô.

Dương Tử ám chỉ mình bị “cắm sừng” trên Weibo.
Đợi Trương Tuyết Nghênh bị chỉ trích chán chê rồi mới đứng ra nói hộ.

Trở lại với cuộc sống độc thân cũng là lúc Dương Tử thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò với các sao nam nổi tiếng trong showbiz, từ Đặng Luân, Lý Hiện, Mã Thiên Vũ cho đến Trương Nghệ Hưng, Vương Tuấn Khải. Những hành động cố tình “đụng chạm” đến các sao nam của Dương Tử cũng khiến nhiều người cảm thấy phản cảm. 

Ngoài ra, tin đồn Dương Tử và Hoắc Kiến Hoa từng qua lại, người đẹp 29 tuổi này còn phá thai khiến dân tình hết sức kinh ngạc. Chỉ có điều người trong cuộc suốt những năm qua đều không đưa ra câu trả lời nào cả.

Có rất nhiều sao nam từng vướng tin hẹn hò với Dương Tử.

Ngoài những ồn ào trên, Dương Tử cũng được cho là đã “động chạm dao kéo” để có được gương mặt thon gọn với những đường nét hài hòa như hiện nay. Sau đó, Dương Tử đã phủ nhận việc này, cô cho biết nhờ giảm cân thành công nên mới được như vậy. Nhưng câu trả lời của Dương Tử lại không thể xóa tan hoài nghi của netizen, họ vẫn tin là cô đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Gương mặt của Dương Tử đã từng “chỉnh sửa”?

Dương Tử là một nữ diễn viên tài năng nhưng đi kèm với đó là sự tai tiếng. Thời gian gần đây, Dương Tử không còn bị “bóc phốt” nhiều như trước nữa, cô rất cố gắng cải thiện duyên với người qua đường. Carole cũng mong trong tương lai Dương Tử sẽ tránh xa những thị phi, thay vào đó là tập trung đóng phim để có được nhiều tác phẩm xuất sắc hơn nữa.

>>> Xem thêm: Dương Tử và quá khứ chịu tủi nhục bị đuổi khỏi đoàn phim

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.