x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử, Lý Nhược Đồng và dàn "băng sơn mỹ nhân" của màn ảnh Cbiz

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:35 - 06/09/2021

Trong phim cổ trang Hoa ngữ có rất nhiều kiểu mỹ nhân, người thì đoan trang, người lại ngọt ngào yêu kiều, cũng không ít lại theo phong cách khí phách mạnh mẽ... Tuy nhiên, Khứ Linh hôm nay hơi ngang ngược một tí, không muốn nói về những kiểu nhân vật ở trên mà muốn bàn về dàn "băng sơn mỹ nhân" của màn ảnh. Họ thường xuất hiện với dáng vẻ lạnh lùng, ít nói và thần bí, được ví như tảng núi băng khiến người ta tò mò rồi mê mẩn lúc nào không hay.

>>> Xem thêm: Khi dàn mỹ nhân cổ trang Cbiz làm điệu với lông mày: Lệ Dĩnh hao chì, Lưu Đào xuất sắc

Lý Thấm - Hàn Hương Kiến (Như Ý Truyện)

Nhắc đến những "băng sơn mỹ nhân" trên màn ảnh Hoa ngữ, mình thường nghĩ ngay đến vai diễn Hàn Hương Kiến của Lý Thấm trong Như Ý Truyện. Nàng là công chúa, là đệ nhất mỹ nhân của Hàn Bộ, sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng toát ra vẻ lạnh lùng, xa cách, tính tình lại rất cương liệt. Càn Long vì nàng mà vung tay xây dựng Bảo Nguyệt lâu, mặc đồ của nam tử Hàn Bộ nhưng vẫn chẳng thể lấy được trái tim người đẹp.

Lý Nhược Đồng - Tiểu Long Nữ (Thần Điêu Đại Hiệp)

Thật ra, khi nói đến Tiểu Long Nữ - "băng sơm mỹ nhân" nổi danh của màn ảnh Hoa ngữ, mình phân vân giữa Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, nhìn lại thì Lý Nhược Đồng truyền tải thành công nét lạnh lùng, khó gần tốt hơn Lưu Diệc Phi vốn nổi tiếng với khí thoát tục không vướng bụi trần. Rõ ràng dung mạo của Lý Nhược Đồng rất dịu dàng, cổ điển, nhưng chỉ cần cô nghiêm mặt, không nói lời nào thì mình lại cảm giác có áp lực rất lớn, không dám lại gần.

Dương Tử - Lục Tuyết Kỳ (Thanh Vân Chí)

Trước khi lên phim, Lục Tuyết Kỳ đã rất được fan Tru Tiên yêu thích với hình tượng mỹ nhân thanh lãnh không vướng bụi trần cũng không thích nhiều lời. Khi Dương Tử hóa thân thành Lục Tuyết Kỳ, cô đã phải vấp phải khá nhiều phản ứng trái chiều. Diễn xuất thì không phải bàn nhưng nhan sắc của người đẹp này lại bị cho là không đủ để làm đệ nhất mỹ nhân của Thanh Vân Chí.

Lưu Thi Thi - Tân Thập Tứ Nương (Liêu Trai Kỳ Nữ)

Thời chưa nổi tiếng, Lưu Thi Thi từng vào vai Tân Thập Tứ Nương trong Liêu Trai Kỳ Nữ. Nhân vật của cô vốn là một con tiểu hồ yêu nhưng lại không có dáng vẻ quyến rũ của hồ tộc. Ngược lại, nàng vốn là mỹ nhân lạnh lùng, một lòng cầu đạo. Khi ấy dù ngoại hình còn ngô nghê, nhưng Lưu Thi Thi vẫn khiến người ta phải chao đảo với  nét đẹp thoát tục, không hề giống người phàm của mình. Bảo sao Đường Nhân sau này lại lăng-xê cô nàng tích cực đến như vậy.

Đường Ninh - Sư Phi Huyên (Đại Đường Song Long Truyện)

Sư Phi Huyên vốn là thánh nữ của Từ Hàn Tịnh Trai, võ công xuất sắc, tính cách lạnh lùng nhưng dung mạo lại xinh đẹp khiến người đối diện phải rung động. Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng Sư Phi Huyên của Đường Ninh vẫn luôn là ánh trăng không thể thay thế trong lòng nhiều khán giả nam. Dù Đường Ninh không còn hoạt động trong làng giải trí nữa nhưng chỉ cần nhắc đến tên nữ diễn viên, mọi người đều nhớ ngay đến nét mặt hờ hững và đôi mắt sáng của cô trong Đại Đường Song Long Truyện.

Đổng Tuyền - Thượng Quan Yến (Tuyết Hoa Nữ Thần Long)

Đây chính là "băng sơn mỹ nhân" kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ, góp phần làm nên thành công cho Tuyết Hoa Nữ Thần Long. Thượng Quan Yến là nghĩa nữ của Thần Long võ công rất cao cường, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần nhưng nét mặt lại tựa như dòng sông băng. Thời ấy, nhan sắc của Đổng Tuyền xuất sắc đến mức dù nhân vật Thượng Quan Yến của cô luôn tỏ ra lạnh lùng, khó gần nhưng khán giả vẫn si mê mãi.

Trần Đức Dung - Dao Trì tiên tử (Tân Thục Sơn Kiếm Hiệp)

Dao Trì tiên tử là cung chủ của Băng Bảo, vì quá xinh đẹp mà phải đội mặt nạ băng. Nàng hành sự lãnh khốc, ánh mắt, biểu cảm cho đến suy nghĩ đều lạnh lùng tựa như được điêu khắc từ một tảng băng vậy. Là một "Quỳnh nữ lang" nổi tiếng, nhan sắc của Trần Đức Dung cũng là điều chẳng ai có thể phủ nhận được, dù là vào vai diễn nào đi chăng nữ, nhan sắc của cô vẫn dễ dàng làm lu mờ mọi thứ.

Thư Sướng - Trần Văn Tịnh (Thiếu Niên Đại Khâm Sai)

Trần Văn Tịnh của Thư Sướng là đệ nhất mỹ nhân, đồng thời cũng là một nữ hiệp giỏi võ công sở hữu khuôn mặt lạnh lùng, gặp chuyện khó vẫn giữ được nét mặt bình tĩnh, không hề biến sắc. Với nhan sắc nổi trội cùng diễn xuất ấn tượng, Thư Sướng đã đắp nặn thành công một Trần Văn Tịnh rất riêng, không hề bị lẫn với bất cứ ai, lạnh lùng, lãnh đạm nhưng không hề cứng đờ.

Giả Tịnh Văn - Niệm Nô Kiều (Đại Hán Thiên Tử)

Niệm Nô Kiều xinh đẹp thông minh, rất giỏi ca múa khiến Lưu Triệt vừa gặp nàng đã si mê. Tuy nhiên, Niệm Nô lại từ chối anh vì đã lỡ dành tình cảm cho Đông Phương Sóc. Nàng không ham vinh hoa phú quý, tính cách lại lãnh đạm, không vướng bụi trần, dù là tươi cười cũng toát lên vẻ lạnh lùng, xa cách. Dù vai diễn Niệm Nô Kiều không nổi tiếng bằng Võ Mị Nương hay Triệu Mẫn, nhưng chỉ cần mọi người xem Đại Hán Thiên Tử thì chắc chắn sẽ mê mẩn nhân vật này giống như mình.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình sương sa hột lựu: Dương Mịch kinh điển, Lý Thấm là vựa ngọc

Theo quan điểm của Khứ Linh, để vào vai “băng sơn mỹ nhân”, tưởng dễ mà không hề đơn giản một chút nào. Ngoài ngoại hình xinh đẹp thì người ta còn yêu cầu về diễn xuất, nếu không, người đẹp lạnh lùng sẽ biến thành cô nàng mặt đơ khiến khán giả chê cười. Ngoài dàn "băng sơn mỹ nhân" mà Khứ Linh nhắc đến, bạn còn ấn tượng với những ai nữa? Hãy chia sẻ cho Khứ Linh và mọt phim cổ trang cùng biết nhé.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.