x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu: Bé Voi và Happi dù còn nhỏ nhưng đã rất hiểu chuyện

Chloe Nguyen 08:35 - 05/02/2023

Giữa cơn bão dư luận đang xôn xao về vấn đề “trẻ con không biết gì” hiện nay thì bé Voi (Tuấn Phong) và bé Happi (An Nhiên) trong Đừng Làm Mẹ Cáu đã khiến cho tôi thay đổi toàn diện suy nghĩ. Trong tập 17 của phim, nhìn sự trưởng thành của 2 bé khiến tôi phải phủ nhận ngay quan điểm này.

>> Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Vy nóng giận ghen ra mặt, cô đã yêu Khôi thật rồi

"Con nít mà, nó có biết gì đâu". Đây có lẽ là câu cửa miệng của các bậc phụ huynh khi con cháu của họ làm sai một điều gì đó đối với người khác hay nói ra một ý kiến cá nhân của mình. Đương nhiên không phải gia đình nào cũng giáo dục con cái như vậy, nhưng tôi thấy điều này tồn tại ở rất nhiều gia đình Việt.

 Là con nít thì cứ mặc định là chẳng biết gì vì "nó có biết đâu mà đúng hay sai", cứ là con nít thì không được xen vào chuyện người lớn. Nhưng đối với Voi và Happi thì khác, 2 đứa trẻ này thật sự biết và hiểu chuyện rất nhiều, không phải theo hướng tiêu cực mà hoàn toàn tích cực.

Bé Voi hoàn toàn biết tình cảnh của bố mẹ bây giờ, còn biết cách gọi bố về thay vì ham chơi như những đứa trẻ khác. Thậm chí, biết bố thất hứa với mình, Voi còn gọi điện mách bà nội nữa chứ. Thế mới nói, tụi nhỏ bây giờ biết nhiều thứ và để ý lắm. Cho dù những người lớn có muốn giấu đi chăng nữa đi những đứa trẻ cũng sẽ nhận ra điều khác thường. 

Bé Voi còn là một cậu bé ấm áp và luôn là cầu nối cho bố mẹ. Nếu như những đứa trẻ khác chỉ biết ham chơi, đua đòi đồ chơi xịn thì Voi lại trưởng thành một cách lạ thường. Hiếm có một đứa trẻ nào có thể tự nhiên hỏi rằng món quà mà bố đã từng tặng mẹ là gì? 

Sự ngây ngô và trong sáng đó nhưng lại rất hiểu chuyện càng làm cho tôi cảm mến bé Voi hơn. Cậu bé tinh ý phát hiện ra điều bất thường giữa bố mẹ, sợ bố mẹ chia tay nên tìm đến Happi để tâm sự.

Nào ngờ, Happi cũng là một “bà cụ non” chính hiệu không thua gì Voi. Nghe cái câu trẻ con không biết gì mà tôi thấy nực cười ghê, nhìn Voi với Happi tôi còn phải thán phục về sự hiểu chuyện của 2 đứa nhỏ. 

Có khi thế giới quan của người lớn cũng chẳng hiểu được trong thế giới của con có gì trong đó nữa. Hoàn cảnh của Happi cũng không khá khẩm hơn khi mẹ Hạnh (Quỳnh Kool) dành quá nhiều thời gian cho Trung (Quang Trọng) chứ không phải Quân (Nhan Phúc Vinh).

Xem đoạn “bà cụ non” này gọi điện cho Quân mà tôi phải phì cười, không tin rằng cô bé có thể nghĩ ra một phương án động trời như vậy luôn. Mà rõ ràng, Happi cũng mong bản thân mình lớn nhanh lắm, vì lớn lên thì mẹ Hạnh mới có thể những vấn đề mà Hạnh gặp phải. Cứ nghĩ trẻ con thì không biết gì, nhỡ khi nào khi chia sẻ ra với trẻ sẽ giúp chúng ta nhìn ra vấn đề thì sao?

Tôi cho rằng chăm sóc, nuôi dạy một đứa trẻ cũng như nuôi dưỡng một cái cây, cần uốn nắn, vun trồng từ nhỏ. Dĩ nhiên cũng có những cây tự thân phát triển trong điều kiện khắc nghiệt mà không cần chăm bón nhưng năng suất rất thấp. Trẻ em cũng vậy, có những đứa trẻ rất hiểu chuyện mặc dù ít hoặc không được quan tâm. Rất may rằng, cả Voi và Happi đều được bố mẹ dạy dỗ rất tốt, dù còn nhỏ nhưng đã biết quan tâm bố mẹ và mọi người.

Thành công của bố mẹ chính là khi dạy dỗ được con cái. Bé Voi và cả Happi đều là những đứa trẻ đáng quý vì sự trưởng thành trong suy nghĩ. Còn bạn, bạn có nghĩ như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Mẹ Quân xù xì, gai góc nhưng rất thương con

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.