x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Nói Khi Yêu và các cặp chính phim Việt gây "khó chịu" cả đôi

Roses 07:00 - 16/03/2023

Mình phải công nhận phim Việt rất chịu khó trong khâu xây dựng hình tượng nhân vật với nét tính cách đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, đôi khi sự sáng tạo ấy lại khiến nhân vật “đi quá xa”, khiến khán giả không vừa mắt. Một phần do kịch bản, phần còn lại nằm ở diễn xuất, mình thấy có không ít đôi chính trên màn ảnh Việt gây khó chịu cho khán giả bởi chuyện tình cảm cứ có gì đó… sai sai. 

Mình sẽ điểm mặt gọi tên 3 cặp nam thanh nữ tú trên màn ảnh không được lòng khán giả cho lắm, bạn xem có đúng không nhé! 

Quy - Ly (Đừng Nói Khi Yêu)

Xuất hiện đều đặn trên màn ảnh thời gian gần đây diễn biến tình cảm của “shark” Quy (Mạnh Trường) và Ly (Thùy Anh) trong phim Đừng Nói Khi Yêu. Mình thấy ngay từ khi phim lên sóng những tập đầu tiên, cặp đôi này đã gây ra rất nhiều tranh cãi rồi. Từ chuyện tình “oan gia ngõ hẹp” không có gì mới mẻ, đến chuyện cả hai diễn viên đều bị cho là không thực sự hợp vai khiến cặp đôi như cái gai trong mắt khán giả vậy. 

Việc Ly quá thân thiết với người bạn khác giới cũng nhiều lần tìm cách để “chơi xấu” Quy bằng những hành động vô cùng sai trái, mình thấy biên kịch đã đẩy nhân vật đi hơi xa rồi đấy ạ. Còn Quy, một người đàn ông hoàn hảo chẳng hiểu sao cứ đi đâm đầu vào một cô nàng có ngoại hình không quá nổi bật, cũng chẳng giỏi giang hay nết na thùy mị gì.

Mình xem phim mà thấy nhiều cảnh quay của cặp đôi quá khiên cưỡng, nếu không muốn nói là “làm quá”. Mình không nghi ngờ diễn xuất của Mạnh Trường và Thùy Anh, nhưng ở Đừng Nói Khi Yêu, họ thực sự không hợp vai. Mạnh Trường khiến khán giả thấy nhàm chán khi cứ đóng khung hình tượng một anh chàng có tất cả, trừ tình yêu. 

Còn cú chuyển mình lần này của Thùy Anh cũng không thành công cho lắm. Dường như Thùy Anh hợp với những vai cô nàng cá tính, sành điệu hơn là kiểu nhí nhố, “tưng tưng” thì phải. Bạn có nghĩ giống mình không?

Nói chung, chuyện tình giữa chàng “bạch mã hoàng tử” và cô nhân viên cấp dưới ngang bướng trong phim đã không tạo ấn tượng tốt đẹp cho khán giả. Mãi đến tập 20, mối quan hệ của cặp đôi này mới dần tạo được thiện cảm cho người xem. 

Cuối cùng, Quy đã trực tiếp bày tỏ tình cảm của mình, Ly sau đó cũng không hề từ chối nụ hôn từ Quy. Phân đoạn bày tỏ tình cảm, nụ hôn "cháy màn hình" này khiến khán giả không khỏi phấn khích. Nhiều khán giả đánh giá cao sự tiến bộ của Thùy Anh và nét diễn ngọt ngào, ấm áp của Mạnh Trường. Hi vọng bộ phim sẽ tiếp tục ghi điểm cho tới chặng cuối. 

>>Xem thêm: Loạt đám cưới kết phim đẹp như trong mơ ở màn ảnh Việt

Nam - Ngọc (Phố Trong Làng)

Bạn còn nhớ bộ phim Phố Trong Làng với sự tham gia của dàn cast toàn trai xinh gái đẹp, đáng yêu hết nấc không? Đây là một tác phẩm từng nhận về nhiều ý kiến tranh cãi của khán giả khi các cặp phụ lại chiếm spotlight hơn cặp chính đấy nhé. Mình để ý thấy suốt hơn 40 tập phim phát sóng, 2 nhân vật chính Nam (Phạm Anh Tuấn) và Ngọc (Ngọc Anh) cứ mờ nhạt cùng câu chuyện tình gượng gạo.

Có thể thấy, người xem ấn tượng với Mến (Doãn Quốc Đam), Hiếu (Duy Hưng) hay Hoài (Trần Vân) bao nhiêu thì càng khó chịu với Nam và Ngọc bấy nhiêu. Về hình tượng nhân vật thì mình cũng không thấy có gì bàn cãi, cả 2 đều được xây dựng nét tính cách rất đời thực. Thế nhưng hành trình yêu đương của họ lại làm khán giả ngao ngán bởi cứ mãi… dậm chân tại chỗ. 

Nhiều phân cảnh tương tác giữa Anh Tuấn và Ngọc Anh, mình không thấy có chút “phản ứng hóa học” nào cả. Thậm chí, dù họ được trao nhiều đất diễn thế nào đi chăng nữa thì sự gượng gạo, thiếu tự nhiên trong cách thể hiện vẫn không làm cho khán giả có chút hứng thú nào. Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, diễn xuất của nam chính Anh Tuấn đã vấp phải nhiều tranh cãi. Thậm chí khi tới kết phim, nhiều khán giả vẫn giữ quan điểm dàn diễn viên phụ mới chính là điểm thu hút. 

Phi - An (Chạy Trốn Thanh Xuân)

Thêm một cặp đôi màn ảnh Việt từng không được lòng khán giả, đó là An (Lưu Đê Ly) và Phi (Huỳnh Anh) của Chạy Trốn Thanh Xuân. Bạn còn nhớ bộ phim này chứ? Mình theo dõi từng tập mà thấy đôi bạn trẻ cứ sai sai từ tính cách nhân vật cho tới chuyện yêu đương rắc rối. Chưa kể việc đạo diễn cho nữ chính “cưa sừng làm nghé” với những thước visual không hợp tuổi chút nào.

An là một cô gái xinh đẹp giỏi giang với trái tim khát khao tình yêu nhưng lại tự tạo cho mình vỏ bọc lạnh lùng đến khó ưa. Còn Phi lại là một chàng trai năng nổ, cá tính. Sự đối lập này đã giúp 2 người đến gần nhau hơn, nhưng khi An bắt đầu có tình cảm với Phi thì cô lại đang có mối quan hệ tình cảm với Nam (Mạnh Trường). 

Sau 5 năm biệt tích, An đã bất ngờ trở về và khiến cả Phi và Nam rối loạn. Lúc này Nam đã có vợ con. Nói chung là chuyện tình cảm trong phim cứ “loạn cào cào” khiến mình xem thấy nhiều phân cảnh rất khó chịu. 

Diễn xuất của Lưu Đê Ly cũng không tạo được thiện cảm, bởi thiếu tự nhiên cùng phần đài từ đơ cứng. Màn tương tác giữa nam chính và nữ chính cũng gượng gạo, không đem lại cảm xúc cho người xem. Mình thấy diễn xuất của Lưu Đê Ly và Huỳnh Anh ở bộ phim này chưa thực sự thuyết phục. 

Đến cuối cùng, nam chính và nữ chính đã về bên nhau sau nhiều sóng gió. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhiều khán giả vẫn cho rằng, màn thể hiện của cặp đôi đã kéo rating của bộ phim đi xuống. 

>>Xem thêm: Những nàng dâu phim Việt và màn "bật" nhà chồng khiến fan hả hê

Mình đã xem những bộ phim trên đây và đúng là các cặp chính tương tác kém thật. Một phần do kịch bản, một phần tại diễn xuất không hợp vai đã khiến phần tương tác của họ trở nên gượng gạo. Bạn còn biết đôi chính nào mắc khuyết điểm như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cũng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.