x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thần thái các bà mẹ quý tộc ở phim Việt khi đối diện con dâu tương lai

Roses 14:00 - 03/04/2023

Xem những bộ phim Việt mang đề tài gia đình, điều mà mình chú ý chính là cách cư xử của các bà mẹ chồng đối với con dâu tương lai. Đặc biệt là khi họ đều là những bà mẹ quyền lực. Đối diện với người phụ nữ mà con trai mình yêu thương, mỗi mẹ đều có lời nói và hành động khác nhau. Cùng mình điểm qua những gương mặt mẹ chồng quý tộc trên màn ảnh Việt nhé! 

Bà Thảo - Đừng Nói Khi Yêu

Sự xuất hiện của bà Thảo (NSƯT Mỹ Uyên) mẹ Shark Quy (Mạnh Trường) trong phim Đừng Nói Khi Yêu đã gây chú ý thực sự. Lý do là bởi thần thái sang trọng của bà mẹ giàu có ấy. Trong mắt khán giả, bà Thảo đích thị là một người phụ nữ hoàn hảo, cho đến khi bà hẹn gặp Ly (Thuỳ Anh) để nói chuyện. Ly vốn là người yêu Quy nên màn gặp gỡ giữa mẹ chồng và nàng dâu tương lai này là điều mà nhiều khán giả mong chờ.

Trái ngược với những gì mình tưởng tượng, bà Thảo ngay khi gặp Ly đã buông những lời cay đắng hòng ngăn cấm tình yêu của đôi bạn trẻ. Những lời nói và thái độ xúc phạm từ mẹ chồng tương lai đã khiến cô gái trẻ bị tổn thương. 

Tuy nhiên, bà Thảo vẫn không thể chia rẽ được con trai mình đến với Ly dù nói đủ lời khinh miệt. Vì thế, bà đã hẹn gặp tới cả mẹ của Ly và thể hiện sự coi thường. Mình xem phim mà thấy rất ấm ức cho Ly. 

Bà Thảo làm như vậy thật khác xa với thần thái sang trọng của một người phụ nữ quyền quý đấy ạ. Bà Thảo một mực cho rằng Ly không hề xứng với Quy, không xứng làm con dâu của bà. 

Ngay đến Quy cũng không hài lòng với mẹ mình. Đối diện với phản ứng gay gắt của con trai, bà Thảo nói rằng nếu Quy muốn, bà sẽ không can dự nữa. Tuy nhiên, bà sẽ không bao giờ chấp nhận cho Ly làm con dâu. Mình thực sự lo lắng cho cái kết của cặp đôi khi có một bà mẹ cư xử “kém sang” như vậy. 

>>Xem thêm: Các bà vợ phim Việt quyết tâm "F5" bản thân để “trị” chồng

Bà Nhung - Thương Ngày Nắng Về 

Bạn còn nhớ mẹ Nhung  (NSND Minh Hoà) trong phim Thương Ngày Nắng Về không? Bà vốn là mẹ ruột của Vân Trang (Huyền Lizzie) và là mẹ nuôi của Duy (Đình Tú) nên khi biết hai người yêu nhau, bà đã rất bất ngờ. Mình còn nhớ rất rõ cảnh bà Nhung bắt gặp Duy và Trang đang tình tứ tại nhà riêng của Trang. Thấy mẹ đến, Duy tranh thủ giới thiệu: "Trang là người yêu của con, là người mà con muốn chinh phục, con đã kể với mẹ rồi đấy". 

Bà Nhung khi đó không biết vui hay buồn mà chỉ cảm thấy rất bối rối. Bà không phản đối chuyện họ yêu nhau nhưng điều bà lo lắng chính là việc bố Duy sẽ không chấp nhận chuyện này. Đối diện với người mà con trai bà yêu thương, cũng chính là cô con gái ruột thất lạc nhiều năm, bà Nhung đã rất nhẹ nhàng hỏi chuyện. Không mắng gay gắt cũng chẳng tỏ thái độ hắt hủi, cách cư xử của bà Nhung thật khiến nhiều bà mẹ phải nể phục. 

Suy cho cùng, cả Duy và Trang đều là người rất quan trọng với bà, bà luôn mong cả hai con đều hạnh phúc. Bà cũng nói chuyện riêng với Duy vì không muốn Trang buồn. Mình thấy bà Nhung đã phân tích và khuyên con trai nên suy nghĩ và hành động thấu đáo. Dù bà Nhung lo ngại vậy nhưng Duy khẳng định anh sẽ có cách bảo vệ tình yêu. Đến cuối cùng Duy và Trang đã bên nhau hạnh phúc.

Bà Giang - Về Nhà Đi Con

Thêm một bà mẹ chồng mà mình muốn nhắc tới đó là bà Giang (Ngân Quỳnh) của phim Về Nhà Đi Con. Phải nói rằng, đây là hình mẫu “mẹ chồng quốc dân” mà nàng dâu nào cũng mơ ước. Bà có tiền, có quyền và thương con dâu hết mực. Ngay từ lần gặp riêng đầu tiên, bà Giang đã cư xử rất chừng mực dù biết Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường) không yêu nhau nhưng đã có thai. 

Lúc đầu, bà Giang là người phụ nữ bênh con đến độ thái quá. Bà luôn tìm cách bảo vệ con trai dù Vũ làm quá nhiều điều sai trái. Đến khi biết tin Thư có bầu, bà lại một lần nữa bênh con chằm chặp. 

Bà đã từng không đồng ý để Vũ lấy Thư vì sợ ảnh hưởng thanh danh và tương lai của thằng con độc tôn. Tuy nhiên, sau khi tìm đến gặp Thư để nói chuyện, bà Giang đã thay đổi thái độ hoàn toàn. Mình còn nhớ phân cảnh ấy, bà Giang đã thể hiện đúng thần thái cực sang của một bà mẹ quý tộc đấy ạ. 

 Dù trong lòng còn nhiều lo ngại nhưng bà vẫn rất ân cần, nhẹ nhàng với Thư và không trách móc cô nửa lời. Thư cũng đã lấy lòng được bà vì sự khéo léo, lễ phép. Sau khi gặp Thư, mẹ Vũ thay đổi “180 độ” và muốn con trai phải cưới cô gái này bằng được. Bà Giang rất ưng Thư bởi cô là một người hiếu lễ, được ông Sơn nuôi dạy rất chu đáo.

>>Xem thêm: Lan Phương làm dâu trên màn ảnh: 2 lần trúng "mẹ chồng" Lan Hương

Mẹ Sơn - Sống Chung Với Mẹ Chồng 

Dù chỉ là một vai phụ nhưng NSƯT Quế Hằng đã làm nên một hình tượng mẹ chồng mẫu mực trong phim Sống Chung Với Mẹ Chồng. Bạn biết không? Dù biết con dâu tương lai đã có một đời chồng, mẹ Sơn (Việt Anh) vẫn rất thoải mái tư tưởng. Thậm chí, bà còn khuyên con trai phải bù đắp cho Vân (Bảo Thanh) nhiều hơn nữa đấy.

Mẹ Sơn cũng đại diện cho tầng lớp thượng lưu nhưng đứng trước cô con dâu bình thường, bà cũng không hề có thái độ khinh miệt chút nào. Lúc đầu nhưng cứ tưởng đây sẽ là bà mẹ chồng khó tính và “thánh soi”, nhưng không phải, mẹ Son cực kỳ dễ tính với khí chất hơn người. 

Thậm chí, sau khi biết tin Vân vì khó sinh nở mà từ chối đến với Sơn, mẹ chồng tương lai đã không khỏi buồn rầu. Bà chủ động tìm gặp Vân để nói chuyện, đồng thời hiểu hơn nỗi lòng của cô.

Mẹ Sơn hy vọng hai người có thể đến được với nhau, nếu không bà cũng vẫn muốn có một người con gái như Vân. Mình thực sự rất ngưỡng mộ suy nghĩ cởi mở của mẹ Sơn, đây là điều mà không phải bà mẹ chồng nào cũng làm được đâu. Mẹ Sơn không những không "chối bỏ" Vân mà ngược lại, bà nghĩ đến hạnh phúc thực sự của con trai và Vân.

Bạn thấy đấy, các bà mẹ chồng đã có nhiều cách ứng xử khác nhau khi đối diện với con dâu tương lai. Cùng thuộc giới thượng lưu giàu có nhưng không phải cũng mang khí chất hơn người với hành động đúng mực đâu ạ. Còn bạn, bạn thích nhất bà mẹ chồng nào? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.