x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dưới Bóng Trung Điện và dàn phim Hàn có người Việt xuất hiện

Roses 07:50 - 10/12/2022

Suốt nhiều năm đu phim Hàn, mình đã thấy không ít lần có sự góp mặt của người Việt đấy. Dù là diễn viên chuyên nghiệp hay chỉ là người bình thường được các đạo diễn xứ kim chi “nhắm trúng” thì điểm chung ở họ là đều thể hiện rất tốt vai trò của mình. Cùng mình điểm lại những bộ phim Hàn có sự xuất hiện đặc biệt của “nhân lực Việt” nào!

Wild Chives and Soy Bean Soup: 12 Years Reunion - Nhã Phương

Nhã Phương chính là cái tên đầu tiên mình muốn nói tới. Nữ diễn viên sinh năm 1990 thực sự đã quá nổi tiếng với vai chính trong bộ phim Tuổi Thanh Xuân có sự hợp tác của điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, bộ phim mà mình muốn nhắc lại ở đây lại là một tựa phim khác. Bạn biết không, năm 2014, Nhã Phương đã từng lên sóng màn ảnh Hàn với một vai diễn nhỏ trong bộ phim Wild Chives and Soy Bean Soup: 12 Years Reunion (12 Năm Gặp Lại) đấy ạ. 

Nhã Phương vào vai Hami - cô thư ký người Việt đã phải lòng vị sếp lớn tuổi. Dù rất yêu người đàn ông ấy nhưng Hami cũng biết đó là tình cảm sai trái nên đã phải đấu tranh tâm lý nặng nề. Hami dằn vặt đau khổ nhưng cũng không thể từ bỏ tình yêu đời mình. 

Đây thực sự là vai diễn nặng tâm lý đòi hỏi phần thể hiện có chiều sâu của Nhã Phương. Mình thấy nữ diễn viên đã hoàn thành tốt đấy nhé. Không những được chính đạo diễn Hàn khen ngợi mà lần xuất hiện ngây ngô này của Nhã Phương còn trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông cũng như khán giả xứ kim chi. 

>>Xem thêm: "Bóc" nhan sắc thật của dàn mỹ nam phim Hàn qua loạt ảnh hậu trường

Thuy (Chào Cô Thúy) - Ninh Dương Lan Ngọc

Năm 2013, nàng “ngọc nữ” của điện ảnh Việt đã đóng chính trong phim điện ảnh Thuy (Chào Cô Thúy) - tác phẩm mang đề tài về cuộc sống của người phụ nữ Việt làm dâu xứ Hàn. Vì phim không được quảng bá rầm rộ nên thời điểm ấy ít ai biết đến sự xuất hiện của Ninh Dương Lan Ngọc ở tác phẩm này.

Theo lời đạo diễn Kim Jae Han thì đây là vai diễn tâm lý “nặng đô”. Nữ chính luôn phải đấu tranh tư tưởng và tự mình trưởng thành để vượt qua mọi khó khăn trong quá trình làm dâu nơi đất khách. Và tất nhiên, Ninh Dương Lan Ngọc đã làm rất tốt. Bạn biết không, Chào Cô Thúy từng xuất hiện tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, cũng như tham dự Liên hoan phim Quốc tế Dubai và Liên hoan phim Berlin cho thấy một sức hút không hề nhỏ đâu nhé.

One The Woman - Nguyễn Thị Hương

Nhắc tới gương mặt Việt nổi tiếng gần đây khi tham gia vào các dự án phim Hàn, chắc hẳn bạn cũng biết tới Nguyễn Thị Hương. Đây là người đã góp mặt trong bộ phim One The Woman (Nữ Thanh Tra Tài Ba) với phân cảnh trò chuyện bằng tiếng Việt cùng Hoa hậu Hàn Quốc Honey Lee. Mình xem phim mà thấy bất ngờ và đã được phen “cười bò” vì sự đáng yêu của nàng Hậu đẹp nhất xứ Hàn cùng “cô giúp việc” người Việt trong đoạn hội thoại vẫn cần Vietsub ấy. 

Với vai diễn người giúp việc tên Trang trong gia đình giàu có, dù ít đất diễn nhưng biểu cảm tự nhiên, sinh động của Hương đã tạo nên không ít cảnh quay thú vị đấy ạ. Theo chia sẻ của Hương thì cô đã trượt vai trong bom tấn Squid Game (Trò Chơi Con Mực), chứ không thì mình nghĩ là cô lại “bỏ túi” thêm một vai diễn ấn tượng cho mà xem. 

Arthdal Chronicles, Mouse, Mr. Queen… - Lê Anh Tôn

Nhân vật nữa mà mình muốn nhắc tới ở đây là một du học sinh Việt tên Lê Anh Tôn. Dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp hay ngôi sao hoạt động trong showbiz, nhưng Anh Tôn lại liên tục được góp mặt trong những bom tấn của màn ảnh Hàn. 

Mình còn nhớ các mọt phim Hàn đã được phen “nhốn nháo xôn xao” vì sự xuất hiện của anh chàng điển trai trong Arthdal Chronicles của Song Joong Ki. Ấn tượng hơn cả chính là màn thể hiện “giọng xứ Huế” của Anh Tôn chứ không đơn thuần là diễn xuất đâu nhé. 

Chưa hết, các fan phim Hàn còn phát hiện ra “anh chàng số hưởng” này đã góp mặt trong loạt bom tấn như Mouse, Mr. Queen, Penthouse 3, Miss Hammurabi, Voice 3... đấy ạ. Tất nhiên là chỉ sắm vai phụ thôi nhưng phần thể hiện của Lê Anh Tôn đã được khán giả Việt cổ vũ nhiệt tình. 

>>Xem thêm: Park Shin Hye và nữ chính phim Hàn không ai dám gây sự vì sợ "ăn đòn"

The Queen’s Umbrella - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên 

Nếu hỏi mình bộ phim cổ trang nào nổi bật nhất năm 2022, mình sẽ không ngần ngại mà trả lời là Dưới Bóng Trung Điện (The Queen’s Umbrella) của chị đại Kim Hye Soo. Bộ phim thực sự đã "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội suốt thời gian qua với nhiều nhiều phân cảnh “đắt xắt ra miếng” đấy ạ. 

Và bạn biết gì không? Trong tập cuối, sự xuất hiện bất ngờ của một nhân vật đặc biệt đã khiến fan Việt trầm trồ không ngớt đấy ạ. Đó chính là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên với màn cameo siêu thú vị. Cụ thể, con trai của Trung điện nương nương đã vẽ lại phong cảnh đất nước nơi mà anh đang sinh sống và gửi về cho mẹ. 

Nhìn bức tranh, mình và khán giả Việt đều ngờ ngợ đó là phố cổ Hội An của Việt Nam. Đáng chú ý hơn cả là sự xuất hiện của một nhân vật nữ mặc áo dài có vẻ ngoài giống hệt Hoa hậu Thùy Tiên. Mình cũng không biết ekip Dưới Bóng Trung Điện có thực sự khắc họa hình ảnh Thùy Tiên hay chỉ là sự trùng hợp tình cờ, nhưng như vậy cũng đủ khiến khán giả thích thú rồi. Nhiều fan còn đùa rằng, Thùy Tiên đã “trốn” sang Hàn Quốc để có được vai diễn đầu tiên này đấy. 

Không biết mọi người có cảm giác thế nào chứ khi mình tổng hợp lại thì cũng phải giật mình khi thấy màn ảnh Hàn có sự xuất hiện của không ít gương mặt Việt. Đặc biệt là không phải mới đây mà có từ lâu nữa chứ. Có người là diễn viên chuyên nghiệp, tham gia với tư cách vai chính, nhưng cũng có người chỉ là “đi lướt qua” mà thôi. Dẫu vậy cũng đủ để thấy sức hút từ mảnh đất chữ S đối với điện ảnh Hàn rồi. Bạn có nghĩ như vậy không?

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Trung Điện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.