x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Ác nữ Dưới Bóng Trung Điện Ok Ja Yeon: Nỗ lực để thoát kiếp vô danh

Vô Diện Ma Ma 08:50 - 19/11/2022

Mình đang say mê và theo dõi bộ phim Dưới Bóng Trung Điện do “chị đại” Kim Hye Soo đóng chính. Đây là một tác phẩm cổ trang có nội dung hấp dẫn, kể về Trung điện nương nương Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) với quá trình nuôi dưỡng, dạy bảo những đứa con hoàng tử của mình nên người. 

Trong những người đẹp góp mặt trong phim, ngoài cô Kim Hye Soo vai nữ chính thì mình còn chú ý và ấn tượng với Ok Ja Yeon - người hóa thân thành Quý nhân Hwang Gwi In.

>>Xem thêm: Dàn sao Tiểu Sử Chàng Nokdu sau 3 năm: Nam thứ thời tới cản không nổi

Thuộc phái phản diện, Gwi In là người phụ nữ đầy tham vọng và luôn ấp ủ âm mưu cùng với con trai của mình để hãm hại mẹ con nữ chính, giành lấy quyền lực. Nữ nhân này giở mọi thủ đoạn xấu xa để lao vào cuộc chiến tranh sủng nhưng lại xuất hiện với vẻ ngoài điềm đạm, dịu dàng. 

Nữ diễn viên Ok Ja Yeon đã lột tả được vẻ thâm hiểm với “vỏ bọc” hiền hậu của Gwi In. Diễn xuất của chị rất thu hút và thể hiện được “cái ác” của nhân vật khiến mình phải căm ghét, ức chế mỗi khi xem những phân cảnh của Quý nhân Hwang. Qua đó mà cũng ấn tượng rồi tìm hiểu về người đóng vai ác nữ này.

Theo mình tra thông tin được thì Ok Ja Yeon sinh năm 1988, chỉ là trông chị có vẻ ngoài khá già dặn trước tuổi thôi. Chị được truyền thông đánh giá là mang vẻ đẹp lệch chuẩn khi có ngoại hình khác biệt, nổi bật với ánh mắt sắc lẹm, gương mặt khá góc cạnh, trái ngược tiêu chuẩn về ngoại hình tại xứ Hàn. 

Chính điều đó đã làm nên nét đặc sắc cho nữ diễn viên họ Ok nhưng cũng khiến chị gặp khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp diễn xuất. 

Các đạo diễn không hứng thú với chuyện trao vai chính cho chị vì nhan sắc của Ja Yeon khá lạ, không hợp với thị hiếu của khán giả Hàn. Tuy nhiên, Ja Yeon không nản chí mà chị đã không ngừng cố gắng, dùng diễn xuất của mình để chinh phục công chúng.

>>Xem thêm: Loạt mỹ nhân Hàn có cuộc cách mạng nâng tầm phong cách ấn tượng nhất

Càng tìm hiểu về Ok Ja Yeon, mình càng thần tượng chị hơn. Nữ diễn viên học giỏi lắm. Thuở thiếu niên, Ok Ja Yeon có dự định học luật tại Đại học Quốc gia Seoul, nhưng sau này, chị đã chuyển hướng học chuyên ngành thẩm mỹ và tốt nghiệp cử nhân của Đại học Seoul với thành tích học tập xuất sắc. 

Tưởng rằng Ok Ja Yeon sẽ thành một chuyên gia về thẩm mỹ nhưng không, do yêu thích nghệ thuật và sân khấu nên chị đã quyết định theo đuổi diễn xuất.

Ok Ja Yeon đến với nghề diễn lần đầu vào năm 2012 khi xuất hiện trong vở kịch Guest. Bốn năm sau, chị mới có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh khi góp mặt trong phim The Age of Shadows, sau đó chị thường đóng các vai phụ trong các vở kịch sân khấu, phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Vì vẻ ngoài đặc biệt nên Ok Ja Yeon thường được các đạo diễn giao cho dạng vai nổi loạn, hoặc tâm lý phức tạp. Và chị đều làm tốt, hoàn thành xuất sắc các vai mà mình đảm nhận cũng như tạo ấn tượng cho người xem. Những tác phẩm tiêu biểu có sự tham gia của Ok Ja Yeon là: The Snob, The Uncanny Counter, Burning...

Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất nhưng chị Ja Yeon vẫn không gặt hái được thành công nổi bật gì, tên tuổi cũng chẳng tiếng vang, chẳng mấy ai biết đến. Lý do là chị toàn đóng vai phụ, “đất diễn” thì ít ỏi nên không có cơ hội để tỏa sáng.

Ja Yeon trong Mine

Mãi đến năm 2021 khi Mine lên sóng thì nghiệp diễn của Ok Ja Yeon đã khởi sắc. Sau những năm tháng chật vật thoát kiếp diễn viên vô danh thì chị đã được đóng chính trong drama hấp dẫn của đài tvN. 

Trong Mine, chị đóng “kẻ thứ ba” đáng ghét Ja Kyung, xuất hiện với dáng vẻ quyến rũ, tham vọng, mưu mô. Vai diễn này đã giúp chị được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 58.

Ja Yeon trong Big Mouth 

Cũng từ đây mà “đất diễn” trên màn ảnh của Ok Ja Yeon tăng lên. Trong năm 2022, chị tái xuất với hai bộ phim đình đám là Big MouthDưới Bóng Trung Điện. Mặc dù với hai drama này, vai của chị chỉ thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng đều là vai quan trọng trong cốt truyện chính của phim. 

Đặc biệt là vai Gwi In trong Dưới Bóng Trung Điện, đây là vai diễn đối đầu với tuyến nhân vật chính, góp phần tạo thêm sự kịch tính, gay cấn trong cuộc chiến chốn hoàng cung của phim. Qua đó mà danh tiếng của chị Ja Yeon cũng được nâng cấp hơn, khiến mình và nhiều khán giả theo dõi phim phải nhớ đến, “ám ảnh” lối diễn của chị.

>>Xem thêm: 3 chị đại Kbiz cực kỳ có uy khiến cả dàn nam thần đàn em đều "rén"

Sự chăm chỉ, luôn nỗ lực không ngừng của Ok Ja Yeon đã được đền đáp với thành quả ngọt ngào. Chị đã gặt hái được thành công dù không quá lớn lao, nổi bật nhưng Ja Yeon đã khiến người xem như mình nhớ đến và tìm hiểu về chị. Ja Yeon đã không còn là một diễn viên vô danh nữa, giờ đây khán giả đã biết đến tên tuổi của chị rồi!

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Trung Điện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.