x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn về tình mẹ vô cùng cảm động, xem là rơi nước mắt ngay

Mỳ Quảng 11:20 - 04/11/2022

Với tôi, tình mẫu tử luôn là thiêng liêng, cao đẹp và đáng tôn vinh nhất. Phim truyền hình Hàn tuy là đình đám với những câu chuyện tình yêu nhiều màu sắc, thế nhưng tôi cũng thấy không ít tác phẩm làm về tình mẹ cực kỳ cảm động và sâu sắc, ý nghĩa, cùng điểm qua một lượt nhé.

Khi Mẹ Ra Tay (Kim Hee Sun, Kim Yoo Jung)

Màn kết hợp của 2 cái tên thuộc 2 thế hệ làng phim Hàn Kim Hee Sun và Kim Yoo Jung đã khiến tôi có ấn tượng sâu sắc mãi. Vì con gái Ah Ram (Kim Yoo Jung) gặp vấn đề trong trường học mà người mẹ Kang Ja (Kim Hee Sun) đã quyết định “cưa sừng” để khoác bộ đồng phục học sinh cùng con tới trường. Bản năng làm mẹ khi nhìn thấy con gái bị tổn thương đã không cho phép mình ngồi yên và khi mẹ ra tay thì phải có tác dụng. Sự xuất hiện của Kang Ja đã khiến rất nhiều việc đảo lộn, nhưng cũng nhờ vậy mà đời sống học đường của Ah Ran thay đổi tích cực lên.

God’s Gift - 14 Days (Lee Bo Young, Jo Seung Woo)

Ra mắt năm 2014, God’s Gift - 14 Days theo chân người mẹ trẻ Kim Soo Hyun (Lee Bo Young) giải cứu con gái nhỏ của mình. Chuyện bắt đầu khi cô con gái nhỏ Saet Byul của Kim Soo Hyun ra đi mãi mãi sau một sự kiện bất ngờ. Quá đau đớn mà Kim Soo Hyun cũng định theo sau con gái, nào ngờ món quà bất ngờ đã tới với người mẹ bất hạnh, cô có cơ hội quay lại quá khứ 14 ngày trước đó, lúc bé Saet Byul vẫn bình an vô sự, cô bắt đầu tìm mọi cách để cứu con mình. Đây là bộ phim vô cùng cảm động của chị đẹp Lee Bo Young đấy, nếu chưa xem thì tôi khuyên mọi người nên xem ngay nhé, cực kỳ hay luôn.

>>>> Xem thêm: Những bộ phim truyền hình ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Ha Ji Won

Tình Mẹ (Song Yoon Ah, Jung Joon Ho)

Đây là bộ phim tình cảm gia đình vô cùng cảm động dù ra mắt đã 7 năm rồi nhưng tôi vẫn nhớ như in. Tình Mẹ khai thác câu chuyện về Han Seung Hee (Song Yoon Ah), người phụ nữ một mình nuôi con trai với tình yêu vô bờ bến. Thế nhưng số phận quá trớ trêu khi cô bất ngờ biết mình mắc bệnh khó chữa, lo lắng cho tương lai của con, Han Seung Hee đã bỏ qua hết mọi nỗi đau ngày xưa và đi tìm bố của đứa trẻ để gửi gắm con cho anh nuôi dưỡng. Song, hành trình này cũng chẳng dễ dàng gì vì người đàn ông kia đã có gia đình và đang sống rất yên ổn. Sự hy sinh, vị tha và cao cả của Seung Hee khiến cho không chỉ tôi mà bất cứ khán giả nào xem phim cũng đều cảm nhận được. 

Hi Bye Mama (Kim Tae Hee, Lee Kyu Hyung)

Hi Bye Mama kể câu chuyện về một người mẹ ma bất hạnh tên Cha Yoo Ri, cô có một gia đình hạnh phúc thế nhưng không may lại gặp tai nạn trước ngày dự sinh. Thật may là người mẹ ra đi nhưng con gái vẫn cứu được. Vì tình yêu vô bờ bến dành cho con gái nhỏ, Yoo Ri đã có cơ hội được quay lại cuộc đời trong một thời gian nhất định để gần gũi với con gái thay vì chỉ có thể đứng nhìn từ xa mà không thể chạm vào. Ngoài ra, trong Hi Bye Mama còn có một người mẹ khác đó là Jun Eun Sook, mẹ ruột của Yoo Ri, tuy bề ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại chưa bao giờ thôi đau lòng cho số phận con gái. Câu chuyện về 2 người mẹ trong phim đã thực sự khiến tôi rơi nước mắt thương cảm, cuộc đời họ quá éo le.

Khi Hoa Trà Nở (Gong Hyo Jin, Kang Ha Neul)

Khi Hoa Trà Nở đi sâu vào cuộc sống, tâm tư của người mẹ đơn thân Oh Dong Baek (Gong Hyo Jin). Là một người mẹ đơn thân lại kinh doanh quán rượu, Dong Baek luôn dính phải thị phi, bị bàn tán, bị gán cho những lời đồn xấu, thế nhưng cô vẫn lạc quan, nỗ lực làm việc để nuôi dạy và cho con trai bé bỏng những điều tốt đẹp nhất. Dù cho gặp bao khó khăn hay những việc không mấy vui vẻ, Dong Baek cũng không bao giờ muốn con mình chịu thua thiệt trước ai, lúc nào cô cũng nghĩ tới con đầu tiên. 

Thật may là cuộc đời đã không quá bạc đãi người mẹ trẻ tốt đẹp này, Dong Baek gặp được chàng sĩ quan cảnh sát Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul) và cảm nhận được tình yêu thương, sự tôn trọng của anh, con trai cô cũng như có thêm một chỗ dựa vững chắc. Khi Hoa Trà Nở là một bộ phim rất đời, rất cảm động, chỉ cần xem thôi là tôi chắc chắn sẽ không ai có thể thoát được sức hút của phim đâu.

Dưới Bóng Trung Điện (Kim Hye Soo, Kim Hae Sook)

Với những người mẹ hiện đại thì tình mẹ được thể hiện rất rõ ràng, còn với người mẹ cổ đại, lại là hoàng hậu của một quốc gia như Im Hwa Ryung thì sao? Trung điện của chúng ta rất nghiêm khắc với các cậu con trai của mình, thế nhưng bà cũng thương các con hơn bất cứ ai. Bà dạy các con học văn hóa, học làm người, bảo vệ chúng trước những thế lực đen tối, tôn trọng tính cách và con người của các hoàng tử. Dưới cây dù của trung điện, các hoàng tử được bao bọc và giáo dưỡng vô cùng kỹ càng, tình mẹ được thể hiện trong bộ phim Dưới Bóng Trung Điện rất tinh tế và xinh đẹp.

>>>> Xem thêm: Những mối quan hệ "no love life" gây ấn tượng mạnh của Kim Hye Soo

Tình mẹ luôn đẹp nhất, luôn là nguồn cảm hứng bất tận, tuy rằng không được khai thác quá nhiều nhưng mỗi lần có phim là lại khiến chúng ta bồi hồi, cảm xúc. Nếu đang là fan của Dưới Bóng Trung Điện thì tôi nghĩ mọi người cũng hãy thử xem qua những phim phía trên luôn nhé, chắc chắn sẽ không thấy phí thời gian chút nào đâu.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Dưới Bóng Trung Điện và loạt phim hay về tình mẹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.