x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử đánh mất danh tiếng khi mãi chạy theo con đường lưu lượng

Hóng hớt Cbiz 11:20 - 26/05/2023

Hai tháng trước, khi Dương Tử Quỳnh trở thành nữ nghệ sĩ Châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar thì Dương Tử bất ngờ cũng trở nên hót hòn họt “ăn theo” đàn chị. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Theo mình được biết, trong lúc Dương Tử Quỳnh được xướng tên và nhận giải thì có fan Dương Tử lên bài chúc mừng thần tượng của mình cứ như nàng tiểu hoa mới là người thật sự thắng giải Oscar vậy. Hành động này đã dấy lên nhiều tranh cãi, phải chăng phía fan Dương Tử thèm khát độ nổi tiếng đến thế hay sao!

Dẫu biết, những “chuyện cười” thế này có lẽ do antifan cố tình bày ra để bôi nhọ danh tiếng nữ diễn viên, thế nhưng đại đa số khán giả vẫn tin đây là trò tác quái mà fan Dương Tử làm, dù sao đây cũng chẳng phải chuyện ngày một ngày hai. Khi nhìn phản ứng của dân mạng, mình mới nhận ra rằng, danh tiếng của nàng tiểu hoa 9X đã chẳng còn như xưa. Và đâu là lý do?

Nếu Dương Tử của trước đây là người thích dùng “thực lực” để chứng tỏ bản thân với công chúng thì giờ đây, cô gần như đã đổi lộ trình, trở thành diễn viên lưu lượng thuần túy, dẫn đến danh tiếng và diễn xuất cũng tuột dốc không phanh.

Bắt đầu từ năm 2019 với bộ Thân Ái, Nhiệt Tình Yêu Thương, và rồi 3 năm trôi qua, người đẹp không có nổi cho mình một tác phẩm tiêu biểu, 4 bộ lên sóng đều flop tất cả, điểm đánh giá không vượt qua con số 6. Ngoài ra, Dương Tử cũng cho thấy sự mệt mỏi trong diễn xuất khi tính cách và tạo hình nhân vật không mang tính đột phá.

Tạo hình một màu không mang nhiều đột phá trong các phim gần đây của Dương Tử

Điển hình phải kể đến màn hóa thân thành bác sĩ tâm lý Hạ Đốn trong tác phẩm Nữ Bác Sĩ Tâm Lý hợp tác cùng Tỉnh Bách Nhiên. Màn thể hiện của Dương Tử bị đánh giá không có sự đồng cảm của nhân vật, ánh mắt vô hồn, cách nhả thoại và một số động tác trông khá cường điệu.

Cho dù là cổ trang – thế mạnh của cô nhưng cũng chẳng khá hơn là bao. Nếu Hương Mật Tựa Khói Sương đáng xem bao nhiêu thì Trầm Vụn Hương Phai gây ngán ngẩm bấy nhiêu. Tính cách nhân vật nếu không phải hoạt bát, đáng yêu thì cũng là tuyệt thế mỹ nhân, hình tượng trùng lặp, tạo hình không hợp.

Bạn biết đấy, Dương Tử từng là một diễn viên xử lý cảm xúc rất tốt, đặc biệt là những cảnh khóc, sức hút của cô hơn hẳn hầu hết các diễn viên cùng lứa. Chưa kể nữ diễn viên cũng sở hữu cho mình nhiều bộ phim chính kịch ăn khách như Nhà Có Con Trai, Con Gái, Chiến Trường Sa, bởi nên Dương Tử từng được đánh giá là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong lứa tiểu hoa 9x cũng không ngoa chút nào.

Nhưng khi đang dần bước lên đỉnh cao sự nghiệp, nữ diễn viên lại chọn xuôi theo “dòng chảy” hiện nay – đó là con đường trở thành diễn viên lưu lượng. Những tác phẩm sau này mà cô nàng đóng chính, bạn diễn đều là lưu lượng đình đám như Tiêu Chiến, Thành Nghị hay Ngô Diệc Phàm.

Dương Tử từng nói, cô chọn phim sẽ phụ thuộc vào đạo diễn và kịch bản, nhưng thực tế chúng ta thấy thì toàn phụ thuộc vào bạn diễn. Ngoài ra thì việc tranh phiên vị giữa fan với đằng trai cũng làm Dương Tử đánh mất nhiều hảo cảm với khán giả.

Diễn viên không có thực lực sẽ dùng nhan sắc nói chuyện. Thế nhưng, Dương Tử lại bị đánh giá là người có nhan sắc bình thường. Chưa kể khí chất và thân hình cũng chẳng nổi bật là bao.

Dáng người mũm mĩm và phần lưng hơi gù dường như đã bộc lộ hoàn toàn mọi khuyết điểm của cô trước những ống kính với độ phân giải cao. Do vấn đề về dáng người, cô cũng khó “bung lụa” với nhiều tạo hình nên trong các sự kiện thời trang, phong cách ngàn năm không đổi của nữ diễn viên khiến người xem “lắc đầu ngao ngán”. Vì vậy, trong số các nữ minh tinh cùng đẳng cấp, tài nguyên thời trang của cô kém xa họ, thậm chí còn thua kém các nữ minh tinh với địa vị, danh tiếng thấp hơn.

>>>Xem thêm: Dàn mỹ nhân Hoa ngữ trong tạo hình cổ trang - dân quốc - hiện đại

Thực lực diễn xuất giảm sút, nhan sắc ở tầm trung, fan thì suốt ngày gây chuyện khiến hình ảnh của Dương Tử ngày càng mất điểm trong mắt công chúng. Mình hy vọng cô đừng chạy theo con đường lưu lượng, tham gia nhiều tác phẩm "rác" nữa, để con đường theo đuổi diễn xuất của cô ngày càng đặc sắc, mang đến nhiều tác phẩm hay hơn.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.