x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử, Trần Vỹ Đình và dàn sao Cbiz xấu hổ vì cảnh ôm công chúa

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 28/11/2021

Trong các bộ phim, cảnh ôm công chúa được coi là phân đoạn quan trọng không thể thiếu được. Bởi thế mà các đạo diễn cũng yêu cầu cảnh phim này phải thật mỹ miều, lãng mạn và nên thơ. Tuy nhiên, theo Khứ Linh biết thì không phải sao nam nào cũng có đủ sức lực để bế bạn diễn nặng vài chục ký trên tay mà có thể thản nhiên đọc thoại lẫn diễn xuất.

Dùng sức không được đành dùng trí, thế là người ta sáng tạo ra 1001 mẹo cho cảnh quay lãng mạn này. Bạn muốn biết sự thật đằng sau những cảnh quay ấy sao? Hãy ráng đọc hết bài nhé:

Đừng nhìn La Vân Hi gầy gò mà tưởng anh chàng này yếu đuối nhé. Anh có thể bế bạn diễn Trương Tuyết Nghênh ngon ơ khi hợp tác chung trong phim đó.

Tuy nhiên, khi chuyển sang đối tượng là Dương Tử thì nét ung dung tự tại của anh đã mất hết, thay vào đó là khuôn mặt căng cứng vì gồng sức như thế này. Hèn chi khi trả lời phỏng vấn và được hỏi về trọng lượng tối đa mình có thể chịu được, La Vân Hi đã nửa đùa nửa thật: "Cỡ Dương lão sư đó!".

>>> Xem thêm: Bữa cơm trên phim trường của sao Cbiz: Triệu Lệ Dĩnh giản đơn, Lưu Đào thịnh soạn

Nhìn cảnh bế trên màn ảnh lãng mạn là thế, nhưng thực tế đa số nó đều được ghép từ nhiều cảnh phim lại đó. Các sao nam chỉ cần bế bạn diễn đi vài bước rồi nghỉ ngơi, sau đó lại bế lên đi tiếp. Lặp đi lặp lại liên tục và nhờ đến tổ hậu kỳ cắt ghép là chúng ta sẽ có một cảnh phim lãng mạn rồi.

Bạn nghĩ dây cáp chỉ dùng để quay cảnh bay lượn khinh công thôi sao? Thế thì bạn đã coi thường sức sáng tạo của nhà làm phim Hoa ngữ rồi. Vì nó còn được dùng trong cảnh bế công chúa nữa đó.

Ví dụ như Địch Lệ Nhiệt Ba khi quay Nghìn Lẻ Một Đêm. Nổi tiếng là cô nàng "lực sĩ" nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chẳng thể nào bế Đặng Luân để diễn suốt thời gian dài. Thế là dây cáp được tận dụng triệt để như thế này đây.

Phương pháp thông dụng nhất chính là cứ để diễn viên nữ ngồi hoặc nằm trên bàn hay ván gỗ, nam diễn viên nâng tay tạo dáng. Kinh điển nhất chính là Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều Truyện. Thú thật là xem hậu trường cảnh này, mình thấy buồn cười hơn là thất vọng. Ai mà tin được anh chàng Lâm Canh Tân trông thì cao to vạm vỡ lại yếu đuối mong manh đến thế.

Lý Lan Địch cũng từng khiến bạn diễn trầy trật vì trọng lượng tăng quá nhanh. Sau 7749 lần cố gắng vẫn chẳng thể thành công, đạo diễn đành phải lấy thang làm ván, để nhân viên hậu trường hỗ trợ cho nam diễn viên hoàn thành cảnh quay khó nhằn này.

Anh chàng Trần Vỹ Đình trong Hộc Châu Phu Nhân từng khiến chị em "rớt liêm sỉ" với phân cảnh khoe cơ bắp cuồn cuộn cực kỳ mạnh mẽ. Trông đô con khỏe khoắn là thế, đố ai biết được anh cũng từng muốn "chui xuống đất" vì bế không nổi đàn chị Tần Hải Lộ trong Nam Phương Hữu Kiều Mộc. Cảnh sư phụ Phương Chư ngã dúi dụi đã khiến mọi người phải cười bò.

Chung Hán Lương cũng từng gặp khó khi quay cảnh bế Lý Tiểu Nhiễm trong Không Kịp Nói Yêu Em. "Lực bất tòng tâm" nhưng đạo diễn vẫn yêu cầu phải làm thật, anh đành nhờ các nhân viên hậu trường kéo thắt lưng giúp mình mới có lực để nhấc bổng Lý Tiểu Nhiễm lên khỏi mặt đất.

>>> Xem thêm: Hậu trường quay phim Cbiz: Triệu Lệ Dĩnh thỏa đam mê ẩm thực, AngelaBaby phì phèo nhả sương khói

Thế mới biết, đằng sau những cảnh bế khoe sức khỏe của dàn sao nam Hoa ngữ là sự thật "tưởng vậy mà không phải vậy". Thực tế, nguyên nhân không chỉ vì dàn sao nữ quá nặng ký hay sao nam yếu đuối đâu. Theo Khứ Linh biết, một cảnh bế như thế này thường phải quay đi quay lại nhiều lần. Bế 3-4 lần còn được chứ phải thực hiện đi thực hiện lại thì việc các sao nam đuối sức là bình thường. Và vì chất lượng phim ảnh, chơi chiêu cũng là điều tất yếu.

*Bài viết do Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về hậu trường phim Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.