x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Duy và Vân Trang đồng cảnh ngộ: Xa mẹ ruột, được mẹ nuôi yêu thương

Lindo 08:12 - 28/01/2022

 Cả Vân Trang (Huyền Lizzie) và Hoàng Duy (Đình Tú) đều là những đứa con đáng thương khi Duy thì mất mẹ từ lúc nhỏ còn mẹ Trang vì hoàn cảnh xô đẩy mà phải để lại con gái cho bà Nga (NSƯT Thanh Quý) rồi đi lên thành phố. Ai cũng có những nỗi đau riêng nhưng tôi tin bây giờ đó chính là điểm chung để Trang – Duy thấu hiểu nhau hơn.

>>>Xem thêm: Phụ nữ cũng nên chi tiêu cho mình, đừng chỉ tiết kiệm lo cho chồng con

Mãi đến tập cuối của phần 1 thì chúng ta mới được biết tường tận quá khứ của Hoàng Duy, nhờ vậy mà tôi cũng phần nào hiểu được tại sao ngày xưa chỉ có ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) đưa cậu đi khám bệnh chứ không hề có sự xuất hiện của người mẹ, thì ra lúc đó mẹ cậu đã mất. Cũng có lẽ vi thế mà ông Hoàng Long muốn tìm kiếm một người như bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) để khỏa lấp khoảng trống mẹ Duy để lại.

Và nghiễm nhiên kể từ lúc đó, bà Nhung trở thành mẹ nuôi của Duy còn ở chiều ngược lại thì bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trở thành mẹ nuôi của Vân Trang khi quyết định đón cô bé về từ trại trẻ.

Đặc điểm chung của hai người mẹ nuôi là sự vị tha và yêu thương những đứa con nuôi của mình hết mực. Điều đó thể hiện qua từng cử chỉ và hành động của hai người mẹ, bà Nhung dù rất hận ông Hoàng Long nhưng vẫn chăm sóc và quan tâm Duy đến tận ngày hôm nay, còn bà Nga có một gia đình khó khăn những vẫn không để Vân Trang cô đơn, sự thành đạt của Trang là minh chứng rõ ràng nhất cho việc mẹ Nga không phân biệt đối xử với con nuôi. 

Dù bà Nhung rất giận ông Hoàng Long hay bà Nga cũng chưa từng hài lòng với hành động của bà Nhung (tức cô Yến năm xưa), nhưng cả hai đều nhận thức được trẻ con thì không có lỗi và là mẹ thì phải chăm lo cho các con. Và tôi chắc chắn là hai đứa con nuôi thương mẹ nuôi hơn bố mẹ ruột của mình.

Tôi nghĩ chính "duyên tiền định" đã đưa Vân Trang và Hoàng Duy lại với nhau, quá khứ có buồn nhưng đã vô tình tạo lên sự đồng nhất, hai con người trải qua hoàn cảnh giống nhau sẽ dễ dàng thấu hiểu cho nhau hơn.

Lúc Duy chuếnh choáng rồi gọi mẹ là Vân Trang cũng đã cảm nhận thấy sự đồng điệu của hai trái tim đã từng bị tổn thương trong quá khứ, những ký ức ngày xưa lại hiện về trong trí nhớ của cô như mới ngày hôm qua. Tôi nghĩ trong phân cảnh đã có không ít khán giả đã đồng cảm được với Trang và Duy, những đứa con xa mẹ từ nhỏ nhưng chưa bao giờ buông bỏ được phần ký ức của quá khứ. 

Cuộc sống thì lúc nào cũng bất công nên tôi chưa bao giờ mong chờ vào một ngày mọi thứ sẽ được cân bằng, nhưng rồi đến một thời điểm nào đó chúng ta sẽ được bù đắp như Trang – Duy gặp được người mẹ nuôi yêu thương mình hết mực. Hay nếu may mắn hơn thì sẽ gặp được những người đồng cảnh ngộ để rồi chúng ta lại có cơ hội sẻ chia và lắng nghe câu chuyên của nhau

Thương Ngày Nắng Về đã tạm khép lại để chuẩn bị cho một sự quay lại bùng nổ hơn, đặc sắc hơn. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi những diễn biến trong phần 2 của phim sẽ được công chiếu trong thời gian sắp tới.

>>>Xem thêm: Bi kịch của Hoàng Duy: Thiếu tình thương gia đình, cô độc và mất mẹ

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.