x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Én nhỏ Triệu Vy Hoàn Châu cách cách: Nổi tiếng đi liền với tai tiếng!

Hóng hớt Cbiz 06:45 - 27/08/2021

Đêm qua (ngày 26/08), cộng đồng mạng xứ Trung chấn động khi toàn bộ tác phẩm mà Triệu Vy từng tham gia đã xóa hẳn tên của nữ diễn viên, hai phần đầu của Hoàn Châu Cách Cách cũng đã bị gỡ xuống. Tìm kiếm tên Triệu Vy trên các nền tảng đều không ra kết quả, siêu thoại (như một group dành cho fan hâm mộ) của nữ diễn viên cũng theo đó mà "bay màu". Với những gì đã xảy ra, Triệu Vy chính thức bị phong sát (cấm sóng) hoàn toàn tại Trung Quốc.

Nhiều người ngỡ ngàng, không rõ vì sao Triệu Vy lại rơi vào kết cục này. Nhưng với những ai chưa rõ về Triệu Vy mới bất ngờ về chuyện này thôi, chứ Hóng Hớt Cbiz cũng chẳng ngạc nhiên mấy. Để lý giải nguyên nhân vì sao Triệu Vy đến bước đường này, Hóng Hớt Cbiz sẽ điểm lại quá khứ “huy hoàng” của nàng đại hoa đình đám một thời, để thấy nữ diễn viên có đáng bị cấm sóng hay không nhé!

Từ nhỏ, Triệu Vy đã thể hiện là một cô gái thông minh có thành tích học tập xuất sắc đáng ngưỡng mộ. Cô từng thi đỗ thủ khoa trường Đại học Sư Phạm Vu Hồ năm 1992. Nhưng sau đó, cô nàng lại tiếp tục khiến bạn bè ngỡ ngàng khi đứng đầu bảng trong kỳ thi tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 1996 và trở thành hoa khôi của ngôi trường nổi tiếng này.

Triệu Vy lần đầu tiên đóng phim là vào năm 1993, khi được chọn vào vai một cung nữ trong bộ phim Họa Hồn với diễn viên chính là Củng Lợi. Năm 1995, cô vào vai cung nữ trong bộ phim truyền hình đầu tiên có tên Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán. Sau đó, Triệu Vy tham gia nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình và “lọt mắt xanh” của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Cũng từ đây, một chân trời hoàn toàn mới mở ra cho mỹ nhân họ Triệu.

1. Tiểu Yến Tử - Vai diễn để đời đưa sự nghiệp Triệu Vy lên đỉnh cao

“Én nhỏ” chính là biệt danh thân mật mà fan hâm mộ dành cho Triệu Vy sau vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao. Với cặp mắt to tròn, thông minh cùng nụ cười lém lỉnh, tính cách tinh nghịch được phụ hoạ thêm bằng gương mặt lúc ranh ma, khi khờ khạo, Tiểu Yến Tử như một nhân vật được “đo ni đóng giày” cho Triệu Vy.

Từ một nữ diễn viên mới vô danh, sau khi Hoàn Châu Cách Cách lên sóng, Triệu Vy ngay lập tức chiếm được tình cảm của đông đảo người hâm mộ và vụt sáng thành ngôi sao. 

Năm 1999, Triệu Vy trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được nhận giải LHP truyền hình Kim Kê cho Diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai Tiểu Yến Tử. Cũng chính vai diễn này đã đưa Triệu Vy trở thành một trong những Tứ đại hoa đán đắt giá của showbiz Hoa Ngữ. 

Tên tuổi của nữ diễn viên tiếp tục đi lên khi cô đảm nhận vai nữ chính Lục Y Bình trong bộ phim khác của Quỳnh Dao mang tên Tân Dòng Sông Ly Biệt. Khác với một Tiểu Yến Tử vô lo, vô nghĩ, Lục Y Bình là cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ, kiên cường nhưng lòng đầy thù hận. Lục Y Bình cũng một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất tuyệt đỉnh của Én nhỏ khi lấy đi không ít nước mắt của người hâm mộ.

Sau Tân Dòng Sông Ly Biệt, Triệu Vy bắt đầu thử sức ở mảng điện ảnh với các bộ phim Chế Tạo Bạn Gái, Thiên Địa Anh Hùng, Ngọc Quan Âm… Mỗi bộ phim, Triệu Vy đều thể hiện những hình ảnh khác nhau và đều vô cùng thành công. Những năm sau đó, Triệu Vy liên tục nhận nhiều giải thưởng danh giá. Tên tuổi của nữ diễn viên cũng thường xuyên được nhắc đến trên bảng xếp hạng những người nổi tiếng của Forbes.

Không chỉ thành công ở mảng điện ảnh, truyền hình, Triệu Vy còn xuất sắc cả ở lĩnh vực âm nhạc. Các album của Triệu Vy luôn lọt top những ca khúc có tỉ suất người nghe cao ngất ngưởng.

Tên tuổi vang dội, sự nghiệp đỉnh cao, nhưng đời tư Triệu Vy lại là một nữ diễn viên có không ít tai tiếng khi liên tiếp bị nhiều scandal bủa vây.

2. Thời trang gây tranh cãi

Năm 2001, Triệu Vy mặc váy in hình không phù hợp xuất hiện trên tạp chí. Sự việc đã bùng lên ngọn lửa căm phẫn trong lòng công chúng xứ Trung. Dư luận công kích, lên án và kêu gọi tẩy chay “Én nhỏ”. 

Đỉnh điểm, đang say sưa hát trong buổi biểu diễn tối ngày 28/11/2001, Triệu Vy bị một người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao từ phía sau cánh gà tấn công cô. 

Sau scandal này, danh tiếng của Triệu Vy tuột dốc không phanh dù cô đã công khai xin lỗi. Trong giai đoạn 2001-2003, các hoạt động nghệ thuật của Triệu Vy giảm hẳn. Nữ diễn viên còn bị cấm xuất hiện trên truyền hình, không được đóng phim, chụp ảnh.

3. Bị tố “ăn cháo đá bát”

Vào thời điểm Triệu Vy bị lên án vì mặc trang phục không phù hợp, nam diễn viên Trương Thiết Lâm đã đứng ra bảo vệ và khen ngợi cô hết lời. Nhưng đến tháng 6 năm 2003, Triệu Vy bất ngờ bị “Hoàng A Mã” tố vô ơn khi thất hứa không tới tham gia sự kiện tại Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh do ông làm chủ trì. 

Trương Thiết Lâm coi Triệu Vy như con gái ruột sau khi cả hai đóng chung trong Hoàn Châu Cách Cách. Trong suốt thời gian hợp tác, ông đã dìu dắt và đưa ra nhiều lời khuyên về diễn xuất cho cô. Chính vì thế, lời tố cáo của Trương Thiết Lâm đã khiến Triệu Vy nhận không ít chỉ trích từ phía dư luận.

Trước đó, vào năm 1999, Triệu Vy cũng từng gây lùm xùm “ăn cháo đá bát” khi phá vỡ hợp đồng với “ân nhân” Quỳnh Dao do quá bận rộn với lịch trình quay phim và quảng cáo. Đến năm 2014, Triệu Vy tiếp tục bị mẹ đẻ của Hoàn Châu Cách Cách tố “qua cầu rút ván”. Sau đó, Triệu Vy phải thường xuyên qua lại hỏi thăm Quỳnh Dao để hàn gắn mối quan hệ.

4. Động tay động chân với người khác

Tháng 7/2004, Triệu Vy bị tố ra tay với Châu Tuyết, bạn thân đồng thời cũng là Stylist của Triệu Vy trong scandal bê bối trang phục.

Theo tiết lộ, cả hai từng hợp tác làm ăn nhưng công việc không thuận lợi như mong muốn. Sau đó hai người đã xảy ra xô xát. 

5. Lùm xùm tình ái

Không chỉ bị tố vô ơn, Triệu Vy cũng từng bị tố bỏ rơi tình đầu Diệp Mậu Thanh sau khi nổi tiếng để hẹn hò với Uông Vũ – một thiếu gia có tiếng ở Thượng Hải. 

Đến năm 2010, Triệu Vy bất ngờ tuyên bố kết hôn với đại gia Huỳnh Hữu Long. Chuyện này đã khiến Én nhỏ nhận nhiều dèm pha vì kết hôn với một doanh nhân đã có một đời vợ và con riêng. Những năm gần đây, trên mạng liên tục xuất hiện tin đồn rạn nứt của cặp đôi này, tuy nhiên cả hai đều im lặng.

Tiếp đó, Triệu Vy lại vướng phải scandal hẹn hò với thiếu gia kém 8 tuổi. Cả hai nhiều lần bị bắt gặp tới nhà riêng của nhau dẫn đến hình ảnh Tiểu Yến Tử bị ảnh hưởng không ít.

6. Gian lận chứng khoán

Tháng 11/2017, vợ chồng Triệu Vy từng bị Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc phạt cảnh cáo, bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm, đồng thời nộp phạt hành chính khoản tiền 600 ngàn nhân dân tệ (khoảng hơn 2 tỷ đồng). Riêng Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long cũng phải nộp phạt mỗi người 300 ngàn NDT (hơn 1 tỷ đồng).

Tháng 11 năm 2018, vợ chồng Én nhỏ tiếp tục bị Sở giao dịch Chứng khoán Thượng Hải cấm đảm đương các chức vụ chủ chốt tại các công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán trong 5 năm. Lý do là bởi cặp vợ chồng này bị cáo buộc có nhiều sai phạm trong việc chuyển nhượng cổ phần, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhiễu loạn thị trường chứng khoán và thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư.

7. Ảnh hưởng bởi “gà cưng” Trương Triết Hạn

Mới đây, dân mạng xứ Trung xôn xao về một nam diễn viên “lắm tài nhiều tật”, mà người này lại chính là “gà cưng” của Triệu Vy – Trương Triết Hạn. Sau khi Trương Triết Hạn bị phong sát (cấm sóng), Weibo Trung Quốc cũng loan tin rằng các sản phẩm phim ảnh và show truyền hình của Triệu Vy cũng có nguy cơ bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, thông tin này hiện tại vẫn chưa được xác thực.

Với hàng loạt những scandal nghiêm trọng, hình tượng của Triệu Vy sụp đổ trong mắt của nhiều người. Thậm chí, biệt danh của cô nàng từ “Én nhỏ” nay cũng bị dân mạng mỉa mai, thay đổi sang thành “Diều Hâu” vì họ cho rằng bản chất của nữ diễn viên đã thay đổi rồi, không còn vô tư, hồn nhiên như thời Hoàn Châu Cách Cách nữa. "Phốt chồng phốt" như thế này, toàn những vụ lớn nghiêm trọng thì Hóng Hớt Cbiz thấy Triệu Vy bị cấm sóng cũng không ngạc nhiên lắm. 

>>>Xem thêm: Cuộc sống của Hoa hậu Hong Kong bị Triệu Vy cướp hôn phu giờ ra sao?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.