x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 tựa phim Hàn sẽ sưởi ấm trái tim bạn vào mùa đông năm nay

Pitaya 08:00 - 24/12/2021

Vậy là mùa Giáng sinh năm 2021 đã đến rồi! Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp thế này thay vì hòa mình vào dòng người tấp nập trên phố, vào các trung tâm mua sắm thì mình nghĩ rằng quây quần bên cạnh người thân yêu và xem những bộ phim hay cũng là một lựa chọn rất ý nghĩa. Nên trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn những bộ phim Hàn Quốc mình tâm đắc nhất để thưởng thức trong mùa Giáng sinh. Bạn hãy xem phim và tận hưởng những phút giây tuyệt vời cùng người thân yêu trong đêm Giáng sinh nhé!

>>> Xem thêm: 10 phim Hàn làm từ webtoon hay nhất 2021

1. Christmas in August (Giáng Sinh Tháng Tám)

Cái tên đầu tiên mình muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là bộ phim được ra mắt vào năm 1998 có tên Christmas in August (Giáng Sinh Tháng Tám). Christmas In August kể về Jung Won là chủ một cửa hàng chụp ảnh ở ngoại ô mắc bệnh nan y. Hoàn cảnh éo le là thế, nhưng nhân vật Jung Won vẫn rất đón nhận và sống những ngày còn lại thật thư thái.

Những ngày cuối đời bình yên của anh chợt có gợn sóng khi anh gặp Darim (Shim Eun Ha), cô cảnh sát giao thông ngây thơ, trong sáng. Cả hai dần có tình cảm với đối phương và trao nhau những tình cảm đáng quý giữa cuộc sống bộn bề. Đối với mình đây là mối tình có thể gọi là đúng người nhưng sai thời điểm.

Mình cho rằng, dù phim có kết cục buồn nhưng chắc chắn nó rất hoàn hảo và phù hợp để thưởng thức vào dịp Giáng Sinh đó.

2. Swing Kids 

Bộ phim tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn mang tên Swing Kids của đạo diễn Kang Hyeong Cheol. Swing Kids lấy bối cảnh vào những năm 50 trong thời kì chiến tranh Liên Triều và xoay quanh một nhóm nhảy tap dance là tù binh của Triều Tiên và Trung Quốc.

Nhóm nhảy này gồm 5 thành viên do D.O. (EXO), Jared Grimes, Park Hye Soo, Oh Jung SeKim Min Ho thủ vai. Cả 5 thành viên đều có những câu chuyện riêng khi đến với bộ môn nhảy nhưng họ đều chung mục đích là giành giải thưởng trong cuộc thi nhảy tại nơi bị giam giữ.

 Bộ phim Swing Kids được công chiếu vào mùa Giáng sinh năm 2018, tuy không gây được tiếng vang lớn nhưng nội dung đủ hay, đủ nhẹ nhàng và sâu lắng, chắc chắc sẽ làm bạn chìm đắm vào từng giây phút mà bộ phim truyền tải.

3. On Your Wedding Day (Ngày Em Đẹp Nhất)

Cái tên tiếp theo mình muốn giới thiệu đến mọi người là On Your Wedding Day (Ngày Em Đẹp Nhất). Đây là bộ phim mình luôn xem vào mùa Giáng sinh dù đã thuộc làu nội dung đến từng chi tiết.

On Your Wedding Day có nhiều nét tương đồng với bộ phim tình cảm kinh điển You Are Apple Of My Eyes của Đài Loan. On Your Wedding Day kể về mối tình đầu trải dài quãng thanh xuân của cặp đôi Seung Hee (Park Bo Young) và Woo Yeon (Kim Young Kwang).

Seung Hee là một cậu học sinh nghịch ngợm, bị trúng tiếng sét ái tình khi lần đầu tiên nhìn thấy học sinh chuyển trường Seung Hee. Và rồi, tình cảm vượt trên tình bạn và cả hai trở thành người yêu của nhau. On Your Wedding Day được chia làm nhiều giai đoạn, họ chia tay và gặp lại nhau nhưng lại không đúng thời điểm, khi bên cạnh đối phương đã có người khác.

Những cảm xúc ngọt ngào của On Your Wedding Day đã khiến mình phải giới thiệu đến bạn. Đây là một bộ phim rất đáng xem trong mùa Giáng sinh. Vì nó sẽ làm bạn nhớ về một thời thanh xuân tươi đẹp với những tình cảm ngọt ngào trong sáng mà mình đã từng đi qua.

4. Inseparable Bros (Thằng Em Lý Tưởng)

Bộ phim tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn trong mùa Giáng sinh năm nay là Inseparable Bros (Thằng Em Lý Tưởng) được công chiếu vào năm 2019. Inseparable Bros được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về hai anh em "không cùng cha, cũng chẳng một mẹ" nhưng lại nương tựa nhau suốt hơn 20 năm.

Trong đó, Kang Se Ha (Shin Ha Kyun) không thể đi lại nhưng vẫn luôn hết lòng che chở, là điểm tựa vững chắc cho đứa em không cùng huyết thông Dong Gu (Lee Kwang Soo), chàng trai cao kều, lớn xác nhưng trí thông minh chỉ như đứa trẻ con. 

Cuộc sống tưởng chừng êm đềm cho đến một ngày họ gặp biến cố này đến biến cố khác. Đỉnh điểm là hai anh em phải chia cách vì  người mẹ đã để Dong Gu ở lại rồi quay trở lại nhận con và mong muốn đưa Dong Gu quay về nhà. Đến cuối phim cặp đôi đã vượt qua mọi nghịch cảnh và ở bên nhau như trước đây.

Tin mình đi khi xem Inseparable Bros bạn sẽ dễ dàng cùng khóc cùng cười với họ và thấm thía những giá trị nhân văn tốt đẹp mà bộ phim mang lại.

>>> Xem thêm: Our Beloved Summer và những bộ phim Hàn có màu sắc "chán chả muốn nói"10 phim Hàn làm từ webtoon hay nhất 2021

5. Exit (Lối Thoát Trên Không)

Bộ phim hoàn hảo cho mùa Giáng sinh năm nay đích thị là bộ phim hài kịch, hành động, hồi hộp, kịch tính và lãng mạn - Exit (Lối Thoát Trên Không). Bộ phim kể về quá trình YoonaJo Jung Suk phải đối mặt với hiểm hoạ khí gas trắng gây hoạ. Ngoài phải tự cứu lấy bản thân, Yoona và Jo Jung Suk còn dùng những kỹ năng của mình để cứu giúp những người bị mắc kẹt xung quanh.

Khi xem bộ phim này mình đã có những giây phút rưng rưng nước mắt vì tình cảm gia đình, sự hy sinh sức khỏe thậm chí là tính mạng của bản thân để cứu giúp những người xung quanh và vỡ òa hạnh phúc khi mọi người đều an toàn lúc vượt qua ranh giới sinh tử.

6. Pawn (Cục Nợ Hóa Cục Cưng) 

Cái tên cuối cùng nhưng cũng không kém phần đặc sắc mình muốn giới thiệu trong danh sách này chính là một tác phẩm hài cảm động mang tên Pawn (Cục Nợ Hóa Cục Cưng).

Bộ phim lấy bối cảnh ở Incheon những năm 1993 khi mà  Park Du Seok (Sung Dong Il) và đồng nghiệp phải tạm trông giữ một cô bé cho đến khi mẹ cô bé có đủ tiền để mang đến trả hết nợ. Tuy nhiên vì mẹ cô bé gặp nhiều khó khăn vậy nên hai nhân viên  thu nợ phải trông chừng cô bé lâu hơn dự kiến.

Vốn là những con người hoàn toàn xa lạ, nhưng trải qua nhiều biến cố họ đã thân thiết với nhau và sống cùng nhau như một gia đình. Và cô bé Seung Yi từ “cục nợ” đã dần trở thành “cục cưng” của người bố bất đắc dĩ.

Trên đây là những bộ phim có nội dung rất hấp dẫn và ý nghĩa mà mình luôn xem vào mùa Giáng sinh. Hi vọng những bộ phim này sẽ mang đến cho bạn một mùa Giáng sinh an lành và ấm áp.

>>> Xem thêm: Việt Nam remake Nghề Siêu Khó: So sánh Thu Trang với phiên bản Hàn

 * Bài viết của Pitaya gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.