x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm số đánh giá của khán giả dành cho 3 phim Hàn hot nhất tháng 2

Hồng Trà Sữa 16:20 - 21/02/2022

Khác với sự ảm đạm của truyền hình Hàn Quốc trong năm 2021, những bộ phim mới lên sóng trong tháng 2 đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi thu hút được sự chú ý của người xem ở cả thị trường nội địa lẫn quốc tế. Ngoài chỉ số rating trong nước thì tôi còn khá quan tâm tới điểm số đánh giá của người xem quốc tế trên Douban - trang đánh giá phim lớn nhất của Trung Quốc và mydramalist - một trong những website về phim ảnh châu Á được nhiều người sử dụng nhất. 

Cùng tôi khám phá xem liệu ở trên hai nguồn đánh giá này, Thirty Nine - Ba Mươi Chín, Forecasting Love & Weather - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết cùng Twenty Five, Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 đang “làm ăn” ra sao nha. 

Thirty Nine - Ba Mươi Chín 

Phát sóng ở khung giờ không mấy thuận lợi là thứ 4 - thứ 5, nhưng Ba Mươi Chín của Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun đã có khởi đầu khá ổn áp, khi rating tập 2 cán mốc trên 5% để trở thành bộ phim thứ 2 của nhà đài JTBC làm được điều này sau 8 tháng chìm trong khủng hoảng. 

>> Bạn có biết: Những cô nàng khổ vì yêu trong các hội bạn 3 người trên phim Hàn

Ở trên trang mydramalist, bộ phim này được đón nhận khá tích cực với điểm số đánh giá trung bình hiện là 8,4. Người xem nhận xét Ba Mươi Chín có phần mở đầu rất thú vị với diễn xuất ăn ý của bộ ba nữ chính và những bất ngờ mà biên kịch đem đến trong những tập đầu tiên. Ai ai cũng hóng đến những tập tiếp theo để xem mọi chuyện xung quanh bộ ba này sẽ tiếp tục diễn biến ra sao. 

Tuy nhiên khán giả Trung Quốc lại không có ấn tượng tốt như vậy với Ba Mươi Chín, khi trên trang này bộ phim chỉ nhận được điểm số trung bình là 6,2. 

Theo tôi đi dò la thì được biết người xem đất nước tỷ dân không thích cách xây dựng nhân vật Mi Jo quá dễ dàng với chàng trai mới gặp, đồng thời chuyện Chan Young thân thiết với người đã có gia đình cũng là một lý do. 

Xem ra khán giả Trung Quốc không thật sự bị Ba Mươi Chín thu hút như khán giả trên mydramalist. Để xem với hai bộ phim kia thì hai luồng ý kiến ở hai trang có tương đồng không nào. 

Forecasting Love & Weather - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết 

Từ một bộ phim tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng, sau 2 tuần lên sóng thì Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết đang dần trở thành bộ phim “giải cứu” nhà đài JTBC. Sau rating 5,455% ở tập 2 thì tới tập 4, bộ phim này đã leo lên được chỉ số hơn 7,8% - một con số ấn tượng với tình hình của nhà đài JTBC trong thời gian qua. 

>> Có thể bạn quan tâm: Park Min Young "yếu vía" so với Seohyun khi "cặp kè" trai trẻ

Tôi cảm thấy khá thích bộ phim này sau khi theo dõi, vì kịch bản tập trung nhiều về công việc của những người làm trong ngành khí tượng, chứ không chỉ lấy cái đó làm đề tài nổi bật cho chuyện tình yêu đâu. Qua Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết, tôi hiểu được thêm khá nhiều thuật ngữ thời tiết và công việc khá thú vị này. 

Về điểm số trên Douban và mydramalist thì tôi thấy chênh lệch không quá nhiều, khi khán giả Douban cho bộ phim này điểm 7,6, còn trên mydramalist là 8. Nếu tiếp tục cái đà này thì tôi nghĩ Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết sẽ sớm cán mốc rating hai con số và trở thành niềm tự hào mới của JTBC. 

Twenty Five Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 

Xét tổng thể ở tất cả mọi khía cạnh thì Tuổi 25, Tuổi 21 đang là bộ phim chiếm thế thượng phong. Rating của phim đạt hơn 6% ngay từ tập 1 và hiện đang có chỉ số cao nhất là hơn 8,7%. Bộ phim này còn là bộ phim duy nhất đạt được điểm giỏi trên cả Douban lẫn mydramalist. 

Tuổi 25, Tuổi 21 có được tới 8,7 điểm trên Douban, còn ở mydramalist là 8,3 - thua Ba Mươi Chín đúng 0,1 điểm. Nhìn kết quả như vậy thì không còn gì phải bàn cãi nữa khi nói Tuổi 25, Tuổi 21 đang là bộ phim Hàn Quốc hot nhất thời điểm hiện nay. 

Người xem phim tại Trung Quốc luôn yêu thích các bộ phim có tính healing với màu phim nhẹ nhàng và âm nhạc thì ấn tượng. Thế nên tôi không quá bất ngờ khi bộ phim này có được điểm cao trên Douban, hợp gu của khán giả đại chúng bên đó quá mà. 

Tuổi 25, Tuổi 21 đang làm rất tốt khi cứ mỗi tập thì lại lật mở một bất ngờ cho khán giả và khiến họ say mê hơn với hành trình trưởng thành của các nhân vật. Kịch bản hay, diễn xuất ấn tượng, nhan sắc dàn chính quá đỉnh và các yếu tố bên lề đều xuất sắc - Tuổi 25, Tuổi 21 xứng đáng với những gì mà nó đang đạt được. 

>> Xem thêm: Visual "không đẹp không ăn tiền" từ bộ sậu chính phim Tuổi 25, Tuổi 21

Dù hơn kém nhau là vậy nhưng nhìn chung thì cả 3 bộ phim này đều đang nhận được phản ứng rất tốt của người xem và thành công đúng như những gì mà mọi người mong đợi ban đầu. Cuộc hành trình của cả 3 phim còn dài, có được tín hiệu tốt khi mở màn như vậy rồi thì hy vọng phần sau của họ cũng sẽ được trơn tru và thuận lợi như những gì đang diễn ra. Chờ xem khi kết thúc thì điểm số đánh giá mà khán giả quốc tế trên Douban và mydramalist dành cho 3 phim này sẽ thay đổi ra sao nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Ba Mươi Chín, Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết, Tuổi 25, Tuổi 21… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.