x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Forecasting Love & Weather và các phim Hàn nói về nghề nghiệp hay nhất

Hồng Trà Sữa 18:50 - 24/02/2022

Bên cạnh tình cảm lãng mạn, tâm lý gia đình hay trinh thám, phá án thì tôi còn cực kỳ thích những bộ phim truyền hình Hàn Quốc tập trung và giới thiệu về các nghề nghiệp khác nhau. Theo dõi các bộ phim đó mà tôi được hiểu hơn về những công việc xung quanh mình và loạt góc khuất của chúng, từ đó tôi nhận ra, trên đời này không có nghề nghiệp nào là dễ dàng cả. 

Dưới đây là 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc nói về nghề nghiệp mà tôi thấy là đáng xem nhất. Kéo xuống phía dưới để biết thêm vì sao mà tôi lại yêu thích 6 bộ phim này đến vậy nhé. 

Sóng Gió Hậu Trường (2008) 

Lên sóng năm 2008 và được chắp bút kịch bản bởi biên kịch đình đám Kim Eun Sook, Sóng Gió Hậu Trường là bộ phim đề cập đến thế giới điện ảnh mà tôi thấy đỉnh cao nhất của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Với 4 nhân vật chính bao gồm diễn viên, đạo diễn, người quản lý và biên kịch, 21 tập của Sóng Gió Hậu Trường đã cho khán giả thấy rõ được sự khắc nghiệt của làng phim ảnh là như thế nào. Bên cạnh những giá trị cao đẹp của phim ảnh thì có những người cũng không ngần ngại dùng chiêu trò, chỉ để mang về lợi ích nhanh nhất cho bản thân mình. 

Sóng Gió Hậu Trường đã tóm tắt thành công những gì xảy ra trong thế giới điện ảnh mà tôi nghĩ các câu chuyện của nó vẫn còn vẹn nguyên giá trị ở năm 2022 này. Tại Baeksang Arts Awards 2009, bộ phim này đã nhận được tới 5 đề cử trong đó có đề cử ở hạng mục quan trọng nhất “Best Drama” và có được 1 chiến thắng ở hạng mục “Best Director” cho đạo diễn Shin Woo Chul. 

Bất Chấp Hiểm Nguy (2008) 

Không đạt được thành công thương mại quá lớn nhưng Bất Chấp Hiểm Nguy của đài MBC ra mắt năm 2008 là một bộ phim cực kỳ hấp dẫn về thế giới tin tức. Với sự tham gia của Ji Jin Hee, Son Ye Jin, Jin Goo cùng Jo Yoon Hee trong bộ sậu chính, Bất Chấp Hiểm Nguy nói về công việc tìm kiếm những sự thật và công bằng ở ngoài xã hội của các phóng viên tin tức. 

Dù mỗi người có những điểm mạnh, điểm yếu và kinh nghiệm khác nhau nhưng đều có mục tiêu chung là đưa những thông tin chính xác, nhanh chóng đến cho công chúng. Thế giới tin tức của các phóng viên vào năm 2008 và năm 2022 hiện nay có thể đã có nhiều thay đổi. Thế nhưng tôi nghĩ ai hứng thú với công việc này thì vẫn nên xem Bất Chấp Hiểm Nguy để có thêm tư liệu cho kho kiến thức của bản thân. 

>> Bạn có biết: Những nhân vật "gái có công nhưng chồng vẫn phụ" trên phim Hàn

Đôi Tai Ngoại Cảm (2013) 

Ban đầu tôi cứ ngỡ Đôi Tai Ngoại Cảm chỉ là một bộ phim tình cảm thông thường như bao bộ phim truyền hình khác của Hàn Quốc. Tuy nhiên sau khi có thời gian xem hết, tôi mới thấy nó quả là một bộ phim lý tưởng đề cập đến công việc luật sư. Nữ chính của phim là Jang Hye Sung do Lee Bo Young thủ vai từ một luật sư thờ ơ, chỉ quan tâm đến tiền lương đã trở thành một người hết lòng, hết sức vì khách hàng cũng như công lý của mỗi vụ việc cô tham gia vào. 

Những kiến thức về luật được đề cập một cách rất tự nhiên nhưng vẫn rất đầy đủ qua các phiên tòa được dựng lại trong phim. Tôi đã đọc được không ít bình luận tâm sự rằng họ muốn trở thành luật sư sau khi xem xong Đôi Tai Ngoại Cảm đó chứ. Đôi Tai Ngoại Cảm kết thúc cuộc hành trình của mình với rating trung bình 19,1% - rating cao nhất 26,2% và được đề cử “Best Drama” tại Baeksang Arts Awards 2014 nữa đó nè. 

Cặp Đôi Trái Ngược (2014) 

Sau Đôi Tai Ngoại Cảm thì Lee Jong Suk lại có mặt trong một bộ phim hay ho khác nói về nghề nghiệp trên sóng truyền hình Hàn Quốc. Cặp Đôi Trái Ngược cũng là một bộ phim đề cập đến nghề phóng viên và thế giới tin tức như Bất Chấp Hiểm Nguy. Tuy nhiên nó được thể hiện ở một góc nhìn mới hơn và cũng có nhiều góc khuất hơn so với bộ phim từ năm 2008. Ở Cặp Đôi Trái Ngược, tôi đã được chứng kiến sự phát triển của những phóng viên trẻ từ ngày đầu họ bước chân vào trong ngành đến khi đã có thể tự tin đưa tin trước ống kính máy quay. 

Bên cạnh những phóng viên làm việc có tâm thì cũng có không ít người chỉ chăm chăm vào cái lợi riêng mà đưa tin thất thiệt hay giật tít và hoàn toàn loại bỏ sự thật ra một bên. Nếu như Bất Chấp Hiểm Nguy có thể hơi cũ đối với một số người thì tôi nghĩ Cặp Đôi Trái Ngược sẽ là một sự lựa chọn phù hợp hơn với những ai yêu thích nghề phóng viên đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những cô nàng khổ vì yêu trong các hội bạn 3 người trên phim Hàn

Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn (2014) 

Là một trong những hiện tượng của phim truyền hình Hàn Quốc vào năm 2014, Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn đã khắc họa thành công và đầy đủ những gì xảy ra trong môi trường công sở của Hàn Quốc. Những nhân vật trong phim là những người bình thường và chuyện họ gặp phải hàng ngày cũng đã được xem là bình thường ở chốn công sở đất nước này. 

Mùi Đời: Cuộc Sống Không Trọn Vẹn không cố gắng tô hồng mọi thứ mà lại diễn giải nó theo cách trần trụi và gần gũi nhất với những gì xảy ra ở ngoài đời. Có thể bộ phim của đài tvN này sẽ không mang lại nhiều kiến thức chuyên môn về nghề nghiệp, nhưng nó sẽ giúp cho người xem có được những kỹ năng mềm để có thể “sống sót” tại môi trường công sở đó. 

Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết (2022) 

Lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi, những con người làm việc trong ngành khí tượng đã được lên phim với tác phẩm của đài JTBC mang tên Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết. Ban đầu tôi sợ bộ phim này sẽ lo tập trung yêu đương nhiều quá mà chỉ lấy ngành khí tượng ra để làm nền thôi. Cơ mà sau những tập đã qua, tôi khá hài lòng với thời lượng ở nơi làm việc đã được đề cập đến trong bộ phim này. 

Qua phim mà tôi biết được những người làm trong ngành khí tượng đã phải phân tích mọi thứ chi tiết ra sao, phải báo cáo như thế nào và phải qua bao nhiêu phòng ban thì thông tin mới đến được tai của người dân. Đúng là không có công việc nào dễ dàng cả và công việc dự báo thời tiết của những người làm trong ngành khí tượng còn khó khăn cũng như vất vả hơn gấp bộn phần.

>> Xem thêm: Điểm số đánh giá của khán giả dành cho 3 phim Hàn hot nhất tháng 2

Sự đa dạng trong vấn đề được xây dựng trong phim chính là lý do vì sao mà tôi yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc đó. Nếu đã làm phim về nghề nghiệp rồi thì nên đầu tư thật kỹ càng và mạnh tay vào công việc của nghề nghiệp đó. Chứ đừng chỉ đề cập hời hợt, qua loa rồi cứ thế sa đà vào chuyện tình yêu, tình báo của các nhân vật trong phim. Những bộ phim nào ban đầu quảng bá nhấn mạnh vào nghề nghiệp mà sau này lại chỉ toàn thấy đề cập đến tình yêu là tôi cho vào danh sách bỏ xem ngay và luôn. Cũng may là vẫn còn những bộ phim xuất sắc như 6 bộ phim ở trên cho tôi theo dõi và nghiền ngẫm đó nè. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết, Đôi Tai Ngoại Cảm, Cặp Đôi Trái Ngược…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.