x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ga-ra Hạnh Phúc: Chia tay rồi, đau khổ nhất chính là kỷ niệm vẫn còn

Chloe Nguyen 10:12 - 01/09/2022

Chúng ta của sau này liệu có hối tiếc về quyết định của hôm nay? Đời người có biết bao cuộc gặp gỡ, không phải cuộc gặp gỡ nào cũng tạo nên một mối nhân duyên và không phải mối duyên nào cũng mãi mãi bền lâu. Nhiều người gọi đó là duyên phận. Quân (Bình An) và Sơn Ca (Quỳnh Kool) trong Ga-ra Hạnh Phúc có duyên nhưng đã hết nợ, để rồi đây khi khoảng cách cả hai ngày một lớn thì thứ kinh khủng nhất còn tồn tại chính là kỷ niệm.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc 11: Quân đã sai còn lấy hoàn cảnh bao biện

Không sai khi người ta vẫn thường nhắc nhớ mãi về kỷ niệm, một điều gì đó vô hình nhưng lại đậm sâu, không dễ gì có thể phôi phai. Nhất là khi chắc chắn rằng cả hai đã không còn là của nhau nữa. Tất nhiên khi yêu ai cũng sẽ gom nhặt cho nhau những cảm xúc, khoảnh khắc đáng nhớ để lúc ngoái đầu nhìn lại ta gọi với cái tên thân thương là kỷ niệm. Khoảnh khắc Sơn Ca quay đầu đi cũng là lúc Quân mất đi thế giới của anh, những ký ức bất chợt ùa về như vỗ anh một cái thật mạnh rằng anh đã sai mất rồi.

Không chỉ đơn giản là kỷ niệm, mà giữa Quân và Sơn Ca còn là thanh xuân của nhau, một thanh xuân vật vã nhưng tràn ngập hạnh phúc. Tôi chắc chắn rằng, cảm giác thiếu vắng đi một người luôn hiện hữu suốt bao nhiêu năm là việc không tránh khỏi. Thời gian sẽ chữa lành đi vết thương, nhưng có lẽ sẽ rất lâu sau đó mới có thể quay lại trạng thái như lúc đầu. 

Thanh xuân, luôn là như vậy. Luôn đầy tươi đẹp với những chuyến phiêu lưu, những cảm xúc mãnh liệt dành cho nhau. Nhưng đó cũng là lúc mà Quân - một chàng trai không có tiền tài, không có sự nghiệp để có thể đảm bảo cho người mình yêu một cuộc sống đủ đầy. Dù có muốn bảo vệ và che chở cho Sơn Ca bao nhiêu đi chăng nữa nhưng lực bất tòng tâm. 

Sai lầm lớn nhất của chúng ta sau khi chia tay là nhầm lẫn giữa nuối tiếc và hối tiếc. Khi chia tay, Sơn Ca và Quân buồn khổ rất nhiều, điều đó hiện rất rõ trên khuôn mặt của hai người, họ nuối tiếc những tháng ngày bên nhau. Tôi cho rằng đó là phản ứng hoàn toàn bình thường, đôi khi còn rất tốt vì điều đó chứng tỏ bạn vẫn trân trọng những gì tốt đẹp từng có giữa hai người. 

Nhưng tôi e rằng họ bắt đầu lẫn lộn nó với cảm xúc hối tiếc - hối tiếc vì mình đã quyết định chia tay, không biết đó có phải là một quyết định đúng không.Tôi nghĩ việc Quân nuối tiếc những tháng ngày đẹp đẽ không có nghĩa là cả hai người họ không nên chia tay. Một mối tình chấm dứt khi nó nên chấm dứt vẫn để lại những thương tổn và dằn vặt như thường, huống hồ gì Quân còn làm tổn thương Sơn Ca rất nhiều. Suy cho cùng nuối tiếc, tưởng nhớ đến những ký ức đẹp là điều tốt, nhưng không phải vì thế mà hối tiếc việc hai người đã chia tay. Sơn Ca và Quân chia tay cũng là chuyện đã rồi, việc này trước sau gì cũng xảy ra, quan trọng là sớm hay muộn mà thôi. Giờ đây tình yêu cũng không thể níu kéo họ ở lại với nhau nữa rồi.

Ai mà biết được, chuyến xe hôm ấy là chuyến đi cuối cùng để trở về “nhà”. Ai mà biết được đó là lần cuối cùng ta thực sự hạnh phúc? Ai mà biết được đó là người ta không thể bỏ lỡ trong cuộc đời này? Chỉ biết kết thúc là kết thúc, chia tay rồi chắc chắn người đó không còn duyên còn nợ. Chỉ mong Sơn Ca tìm được bến đỗ, giúp cô quên đi những ngày tháng đau khổ trước đây.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc tập 12: Khải mất đi Sơn Ca rồi mới thấy thiếu

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ga-ra Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.