x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ga-ra Hạnh Phúc: Quân cũng đáng thương, chỉ tiếc cậu đã lựa chọn sai

Andromeda 18:13 - 01/09/2022

Trong Ga-ra Hạnh Phúc mỗi nhân vật đều có cho mình một câu chuyện, từng người, từng người gặp nhau và họ dần dần bước vào thế giới của nhau để thấu hiểu hơn về đối phương. Như chuyện Khải (Bảo Anh) sau khi nghĩ kĩ lại đã hiểu Sơn Ca (Quỳnh Kool) hơn và đã cho cô nhân viên trở lại làm việc tại ga-ra nếu cô muốn.

>>>Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc: Chia tay rồi, đau khổ nhất chính là kỷ niệm vẫn còn

Nhưng không phải ai cũng được hiểu hết câu chuyện và hoàn cảnh của mình mà người cụ thể tôi muốn nói đến ở đây là Quân (Bình An), cậu có thực sự đáng ghét đến tận cùng như mọi người vẫn nghĩ? Hay khi chúng ta xem xét kĩ càng hơn sẽ tìm ra điều gì để gỡ gạc lại cho cậu trai đã chấp nhận làm “bé đường” để kiếm tiền thật nhanh.

Tất nhiên việc Quân làm là sai, điều đó rõ như ban ngày và tôi sẽ chẳng biện hộ hay cố biến nó thành một điều đúng. Cái tôi muốn nói đến trong bài viết này là sự đáng thương của Quân, rằng trong con người cậu vẫn còn một phần tử tế, lương thiện chứ không hoàn toàn xấu xa như mọi người vẫn nghĩ.

Quân từ nhỏ đã mất cả cha lẫn mẹ, cậu chỉ còn chị gái và thật không may người chị đó lại gặp phải một tai nạn và phải chịu cảnh sống thực vật. Vậy là mọi trách nhiệm đổ dồn lên đôi vai của Quân, cậu phải tự lo cho cuộc sống của mình và cả chị gái nữa, Mọi người nghĩ với cái lương nhân viên văn phòng sao Quân có thể gánh được cái trọng trách trên vai, rồi điều gì tới cũng phải tới đó là lúc Quân gặp Cẩm Khê (Diễm Hương).

Trong cái lúc túng quẫn, tôi chắc chắn chẳng ai có thể nghĩ quá nhiều đâu, huống hồ Quân đang quá cần một nguồn tiền để có thể tiếp tục chạy chữa cho chị gái. Tôi đoán lúc ấy Quân biết mình sai nhưng trong khoảnh khắc đó mọi áp lực đổ dồn không cho phép cậu suy nghĩ, tính toán quá nhiều nữa. Cái gì lo trước được thì mình cứ lo, còn mọi biến cố phát sinh sẽ tính sau.

Nhưng người tính không bằng trời tính, đến lúc Quân định “rút lui” thì mọi chuyện đã quá trễ. Cẩm Khê không cho cậu dừng lại, Sơn Ca cũng vừa hay biết sự thật, thế là mọi chuyện vỡ lở hết cả, Quân bây giờ chẳng còn gì nữa rồi, mất cả việc và tình yêu. Tôi thấy mọi người càng trách Quân nhiều hơn khi cậu quyết định quay lại nài nỉ Khê cho mình một cơ hội, lúc đó tôi cũng giận Quân lắm không hiểu tại sao cậu lại mặt dày đến thế cơ chứ.

Rồi khi tôi nhìn kĩ lại mới thấy Quân cũng có phần đáng thương, Sơn Ca nói cô cũng khó khăn nhưng cô có chọn cách làm đó đâu. Nhưng tôi nghĩ ở đời mỗi người trong mỗi tình huống đều có những suy nghĩ khác nhau và thật ra cô cũng định bán nhà để cứu ông nội đó thôi, mặc cho ông không đồng ý.

Quân thì còn cái gì mà bán chứ, chị của cậu thì bệnh ngày càng chuyển biến xấu cần chuyển lên viện tuyến trên. Suy đi tính lại, Quân hay Sơn Ca dù đúng dù sai cũng chỉ xuất phát từ sự lo lắng cho những người thân xung quanh của mình. Mọi người nhìn Quân xem đã bao giờ đầu óc cậu được thoải mái, cậu cũng chẳng thích thú gì trong mối quan hệ với Cẩm Khê.

Dù những đồng tiền Quân kiếm được chẳng mấy sạch sẽ và những người thân nhận được nó hẳn sẽ buồn khi biết cậu làm gì để có được nó. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy Quân sử dụng số tiền đó cho bản thân của mình cả, được bao nhiêu đều gửi cho chị gái, mua quà cho Sơn Ca và bây giờ là gom góp để chạy chữa cho ông nội của Sơn Ca.

Ngày mất hết tất cả, Quân như người mất hồn trông đến mà thương, chỉ một quyết định sai lầm mà cậu đã phải đánh đổi thứ quý giá nhất trong cuộc đời. Cuộc tình 5 năm với bao nhiêu kỉ niệm, hai người vun vén bấy lâu giờ như lâu dài cát, chỉ cần sóng đánh một cái đã tan thành mây khói. Tôi không biết đến bao giờ Quân mới ổn định được mọi thứ trở lại, chỉ biết cậu chẳng còn gì và vẫn còn một người chị để chăm sóc.

>>>Xem thêm: Hé lộ cảnh hậu trường Sơn Ca “vuốt má” người khách xấu tính

Còn mọi người nghĩ sao về Quân, cậu vẫn có phần đáng thương hay chỉ đáng trách khi biết sai trái mà vẫn làm? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và tiếp tục theo dõi những tập phim mới của Ga-ra Hạnh Phúc nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ga-ra Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.