x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bồ đồ mới của Spider-Man ở No Way Home là thách thức của MCU

SEIZEDIX 10:39 - 02/02/2022

Dù đã khởi chiếu từ tháng 12, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Spider-Man: No Way Home vẫn là chủ đề bàn tán trên khắp các mạng xã hội. Với sự xuất hiện của loạt phản diện đình đám cùng bộ ba Spider-Man, bộ phim này liên tục được người hâm mộ đưa ra thảo luận, không có dấu hiệu ngưng lại.

Ngay cả quá trình hoàn thiện kỹ xảo của Spider-Man: No Way Home cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Mới đây, hành trình hoàn thiện và cho ra lò bộ giáp mới của Người Nhện đã được chia sẻ công khai, nhận được rất nhiều lời khen có cánh vì quá kỳ công. Cùng mình tìm hiểu xem bộ giáp dát vàng này ra đời như thế nào nhé.

Hành trình tạo ra bộ giáp tích hợp của Spider-Man

Vừa qua, befores & afters đã có cơ hội trò chuyện với giám sát hiệu ứng hình ảnh của Spider-Man: No Way Home - Chris Waegner về quá trình làm hậu kỳ để đưa bộ giáp tích hợp của Tom Holland vào thành phẩm chính thức. Từ một bộ đồ đỏ đen mà nam diễn viên người Anh mặc trên phim trường, nhóm VFX đã "thay đổi bộ đồ bằng thành một loại trang phục kỹ thuật số được thiết kế hoàn toàn mới" bằng cách sử dụng "nhiều kỹ thuật nội bộ". Phần quan trọng nhất của bộ đồ mới này là đảm bảo nó có thể bắt chước được các chuyển động của người mặc.

“…bộ đồ mới của Tom Holland có những thách thức riêng của nó. Trong quá trình quay phim, các nhà sản xuất đã quyết định rằng nhân vật của Tom Holland sẽ có cái được gọi là 'Hybrid Spider-Man Suit'. Vì vậy, trong một số phân cảnh, chúng tôi đã thay thế bộ đồ thực tế mà Tom Holland đang mặc thành bộ đồ kỹ thuật số mới được thiết kế. Bộ đồ kỹ thuật số này được làm bằng vải được dệt với lớp phủ kim loại.”

“Việc để Tom mặc bộ đồ này trong các cảnh quay là một quá trình tốn rất nhiều công sức vì nó bao gồm nhiều kỹ thuật nội bộ khác nhau với sự hợp sức của nhiều bộ phận, đảm bảo thành phần cuối cùng phải hoàn nhất. Điều quan trọng hơn cả là bộ đồ này phải bắt chước chính xác các chuyển động cơ, co giật và tương tác vật lý của Tom Holland với các diễn viên khác."

Giám sát hiệu ứng hình ảnh của Spider-Man: No Way Home cũng đã điểm lại những chi tiết cần phải đưa vào bộ đồ mới, bao gồm mọi nếp nhăn và chuyển động vật lý khi Tom Holland quay phim. Ngay cả một thứ đơn giản như quay phông xanh giờ đây cũng trở nên phức tạp hơn rất nhiều vì trang phục mới: “…Tất cả những nếp nhăn trên bộ đồ khi anh ấy ôm ai đó đều được máy quay ghi lại và bây giờ chúng phải được nhân bản trong bộ đồ mới. Kỹ thuật quay phim phông xanh vốn đơn giản giờ đây đã trở nên phức tạp hơn do phải thay đổi bộ đồ.”

Tại sao bộ giáp mới của Spider-Man là thách thức của MCU

Trước đây, Marvel Studios từng nhiều lần cho ra lò nhiều loại trang phục có độ phức tạp cao, ví dụ như bộ giáp Iron Man trong Endgame hay loạt trang phục ở WandaVisionThe Falcon and the Winter Soldier. Thế nhưng, việc kết hợp 2 kỹ thuật cho một bộ đồ là một thách thức đối với đội ngũ đứng đằng sau Spider-Man: No Way Home.

Dù Peter Packer sử dụng tới bốn bộ giáp khác nhau trong No Way Home, hành trình tạo ra bộ giáp mới là khó khăn nhất. Doc Ock đã trả lại một phần của bộ giáp Iron Spider mà anh đã lấy khi bước vào MCU thông qua đa vũ trụ, không quên trang bị cho siêu anh hùng này một bộ giáp vàng mới cùng biểu tượng Spider. Và từ đây, nhiệm vụ khó khăn nhất mà nhóm VFX phải hoàn thành chính thức xuất hiện. Đội ngũ này phải đảm bảo rằng phần dát vàng do máy tính tạo ra phải thật sự ăn khớp với trang phục, trong mọi chuyển động.

>>>Xem thêm: 10 câu hỏi ở kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

Dù mất nhiều thời gian và công sức để tạo ra bộ đồ mới, thế nhưng, dường như đội ngũ VFX và sản xuất của Spider-Man: No Way Home cuối cùng cũng gặt hái được quả ngọt khi bộ phim này thành công vang dội trên toàn cầu. Mình đã xem qua bom tấn này và cảm thấy đây là phim hay nhất của Sony và Marvel trong một năm trở lại đây. Bạn thì sao, hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.