x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hóa ra, Spider-Man: No Way Home cũng có chi tiết tri ân Stan Lee

SEIZEDIX 13:00 - 31/01/2022

Màn ra mắt của bom tấn chiếu rạp gần nhất của MCU - Spider-Man: No Way Home chắc chắn là một sự kiện điện ảnh đáng nhớ nhất trong nhiều nằm trở lại đây, kể từ sau Avengers: Endgame. Giống như tất cả các bộ phim khác của Marvel, No Way Home tràn ngập những quả trứng phục sinh và những chi tiết đúng với dự đoán của người hâm mộ. Dù trọng tâm chính rõ ràng vẫn là về các anh hùng và nhân vật phản diện, những chi tiết ẩn trong bộ phim vẫn mang lại trải nghiệm thú vị cho mình trong suốt thời gian xem phim và kể cả là sau khi đã rời rạp chiếu, về nhà.

Ngoài một chi tiết mà mình đã nhận thấy ngay từ đoạn trailer đầu tiên của Spider-Man: No Way Home, hóa ra bom tấn này còn có thêm một phân cảnh được tạo ranhằm mục đích tri ân tới cố tác giả Stan Lee vĩ đại - một trong những người tạo ra Spider-Man và là người đứng sau thành công vĩ đại của Marvel. Hãy cùng mình tìm hiểu về cảnh quay này nhé.

Marvel suýt đưa một nhân vật giống Stan Lee vào Spider-Man 3

Deadline gần đây đã công bố toàn bộ kịch bản của Spider-Man: No Way Home đến từ Marvel Studios và Sony Pictures, và có phân đoạn xác nhận rằng các nhà sản xuất đã dự định đưa một nhân vật trông giống như Stan Lee vào trong phim. Trang 177 mô tả cảnh gần cuối phim khi Peter Parker (Tom Holland) chuẩn bị gặp lại MJ và giúp cô ấy nhớ lại cuộc sống của cả hai. Lúc đó anh nhìn thấy bạn gái cũ đang nói chuyện với một khách hàng lớn tuổi - người được mô tả trong kịch bản là "trông giống Stan Lee".

Mình cảm thấy khá bất ngờ khi cảnh quay này không được đưa vào thành phần chính thức của Spider-Man: No Way Home. Thế nhưng dù sao, mình tin MCU vẫn dành sự tri ân tới Stan Lee trong một phân cảnh khác của bộ phim.

Cách Spider-Man: No Way Home tưởng nhớ Stan Lee

Dường như không có nhân vật nào có ý nghĩa với Marvel hơn Stan Lee - người đã giúp tạo ra và phát triển hàng chục nhân vật để hãng có thể đưa vào MCU. Ông cũng thường xuyên xuất hiện với vai trò khách mời, góp mặt trong mọi bộ phim của MCU từ Iron Man đến Avengers: Endgame. Sau khi qua đời vào năm 2018, ông vẫn tham gia vào nhiều dự án khác của Marvel theo nhiều cách khác nhau.

Tiêu biểu là một biển số xe có ngày sinh của ông trong WandaVision, một hình ảnh của ông trên cuốn tạp chí ở Venom: Let There Be Carnage The Mutants sắp ra mắt. Spider-Man: No Way Home cũng tri ân tới Stan Lee bằng cách biến ngày sinh của ông thành một dãy số trên một chiếc taxi sau đó (dự định) là một diễn viên trông giống ông xuất hiện trong những khoảnh khắc kết thúc của bộ phim. 

>>>Xem thêm: Lý lịch 5 ác nhân từ đa vũ trụ trong trailer Spider Man: No Way Home

Một cảnh của No Way Home cũng nhắc tới Thor

Như chúng ta đều biết, trong No Way Home, Peter Parker đã tìm đến Doctor Strange để được giúp đỡ sau khi danh tính của anh bị tiết lộ. Bậc thầy phù thủy lúc này đã cố gắng làm cho thế giới quên đi Spider-Man là ai bằng cách sử dụng phép thuật, nhưng vì sự phá hoại của Peter Parker, câu thần chú này đã đi lệch hướng và làm rung chuyển toàn bộ Sanctum Sanctorum. Các di vật bắt đầu đổ vỡ và một trong số đò là di vật mà Thor từng phá hoại ở Ragnarok.

Kịch bản của No Way Home tiết lộ rằng trận động đất đã phá hủy căn hầm này một lần nữa và còn gợi lại một câu thoại đã từng xuất hiện trong bộ phim của đạo diễn Taika Waititi, do Chris Hemsworth thủ vai chính. Trong Ragnarok, khi Doctor Strange hỏi Thor về lý do tại sao anh lại mang một mối đe dọa như Loki trở lại Trái đất, Thor bắt đầu nghịch ngợm với các di vật và khiến nhiều mảnh của nó rơi ra bàn, sau đó không thể lắp lại đúng cách. Khoảnh khắc này đánh dấu một cuộc trao đổi giữa Strange và Thor - người đã rất ngạc nhiên khi biết rằng "Trái đất đã có phù thủy à".

Nói chung, nhìn vào việc Stan Lee đã đóng một vai trò to lớn như thế nào trong việc tạo ra Người Nhện cùng với Steve Ditko, mình cảm thấy vui mừng khi MCU luôn cố gắng tri ân tới bậc thầy truyện tranh này. Ngoài ra, với việc câu nói của Thor được gợi lại trong Spider-Man, mình hy vọng trong tương lai 2 nhân vật này sẽ có màn kết hợp đáng nhớ. Nếu chưa xem bom tấn đình đám này, hãy xem ngay và chia sẻ cảm nhận với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.