x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Giá trị con người bộc lộ qua thái độ sống tích cực và lòng thành tâm

Trương Di 21:36 - 09/09/2021

Trong một doanh nghiệp, một công ty hay một tập đoàn, trung thực là điều tiên quyết, sau đó là thái độ làm việc tích cực trong tất cả mọi hoàn cảnh. Những thứ còn lại chỉ là tiểu tiết. Một câu nói xấu cấp trên, một lời nói xấu đồng nghiệp sẽ đồng nghĩa với tư cách và mức độ trưởng thành yếu kém của bạn. Vậy nên hãy cẩn thận với lời nói của mình và tích cực mài giũa cho tâm đức của bản thân. Rồi một ngày bạn sẽ thấy mình trưởng thành đến đâu nhờ vào việc “tu cái miệng”.

 Trong môi trường làm việc, trung thực và thái độ tích cực là hai thứ quan trọng nhất.

Trung thực là điều kiện hàng đầu để một người được xem là có giá trị hay không

Trong một bữa tiệc, Mark Twain ngồi đối diện với một người phụ nữ. Theo phép lịch sự, ông đã nói với người này: “Cô thật là xinh đẹp!”. 

Người phụ nữ đó lại không hề cảm kích, mà còn cao ngạo nói: “Rất tiếc là tôi không có cách nào để nói lời khen tương tự như thế với ông!”. 

Mark Twain rất bình thản, nói: “Không sao cả, cô có thể giống như tôi vậy, nói một lời nói dối là được rồi”. 

Người phụ nữ nghe xong, xấu hổ quá, cúi gằm mặt xuống mà không nói được lời nào. 

Trung thực là ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hãy luôn giữ một tâm niệm duy nhất cho tâm trí khi làm việc, khi nói chuyện với đối tác, với khách hàng và đặc biệt với cấp trên rằng: Luôn luôn trung thực. 

Hãy tỏ thái độ trung thực khi khen ngợi người khác về những gì họ có

Thái độ của bạn đối với cuộc sống sẽ quyết định mọi chuyện trong tương lai.

Thái độ sống là ưu tiên tiếp theo. Điều dễ dàng nhận thấy nhất từ bên ngoài để đánh giá một người là chín chắn hay vẫn còn trẻ con chính là thái độ sống, thái độ làm việc cùng cách hành xử với những người xung quanh. Bạn có thể gắt gỏng và oán trách bố mẹ mình vì một vài tiểu tiết khi bạn vẫn còn đi học và còn ngửa tay xin tiền ăn sáng. 

Nhưng rồi sẽ đến một ngày bạn phải nuôi dưỡng thân sinh của mình bằng chính những đồng tiền xương máu mà bạn đã lao lực làm ra. Khi đã mắt mờ, chân run, họ phải nhờ cậy đến bạn chỉ dạy cho cách sử dụng các món đồ điện tử trong nhà và đó là cách dễ dàng nhất để người trẻ chúng ta to tiếng với cha mẹ mình. 

 Thái độ đối với gia đình sẽ thể hiện sự trưởng thành ở mỗi người

Xin bạn chớ vội vã, hãy nhớ về quãng đời thơ ấu của mình khi bạn còn chưa biết tự tay đút cơm vào miệng, từng chiếc nút áo sơ mi còn chưa cài được ngay ngắn, hay cách đặt chân lên pedal xe đạp thế nào… thì chính cha mẹ là người đã kiên nhẫn dạy bạn tất cả. 

Vậy nên, xin đừng quay mặt với mẹ cha chỉ vì họ đã già. Thái độ đối với họ là cách xã hội chấm điểm cho bạn trên con đường tiến về phía trước. Không ai lớn khôn và thành đạt mà lại thiếu đi nền tảng vững chắc đến từ sự phụng dưỡng đấng sinh thành. 

 Cha mẹ rồi sẽ già, quan trọng là đối xử với họ như cách họ nuôi dạy ta nên người

Bên cạnh đó là thái độ đối với những người xung quanh. 

Chúng ta đã từng là học trò. Ta đã từng nói xấu giáo viên của mình chỉ vì một vài sai sót nhỏ trong bài giảng của họ trên lớp. Hoặc ta đã từng mắng chửi rất thậm tệ một đứa nhóc nào đó đã làm mất mặt ta trước bao người. 

Nhưng rồi sau đó thì sao? Tiếng xấu chê bai, trách móc, nói xấu người khác sau lưng sẽ lan truyền đến một nhóm người thân thiết mà bạn thường lui tới. Hậu quả của việc này là đánh mất dần đi những mối quan hệ thực sự chất lượng. 

Khi bạn nhận ra mình nằm trong số đông những người như vậy nghĩa là bạn đang buộc mình phải sống nương tựa vào kỳ vọng của người khác nhưng vẫn giấu kín điều khiến bạn thực sự thích hoặc ghét. 

Đừng nói xấu bất kỳ ai với một người thứ ba

Bạn đang rơi vào một cái bẫy tư tưởng do chính mình tạo ra: tỏ vẻ tán thành ý kiến và cảm xúc của người khác nhưng thực tế từ trong sâu thẳm suy nghĩ lại đang vất vả chống đối với nhận thức và hành động thực phản kháng chính bản thân mình.

Điều này đơn thuần là tấm gương phản chiếu những gì chúng ta đã từng trải qua trong quá khứ, khi một ai đó buông lời phàn nàn với lời nói hoặc hành động của ta thậm chí đáp trả một cách khó nghe mỗi khi ta làm mất lòng họ. Dần dần, sự e dè, sợ hãi ngày một tích tụ và hằn sâu trong tâm thức khiến ta luôn phải nhìn thái độ của người khác mà sống, giả dối về mọi thứ để người khác không hằn học và cảm thấy hài lòng

 Chúng ta có quyền quyết định tâm thái của mình với mọi thứ, và hãy chọn sự tích cực

Kết: Đừng tự khiến mình trở nên khó hiểu khi thực hiện những hành động không trung thực và mặc cảm với bản thân vì chẳng bao giờ bày tỏ nhu cầu và tham vọng của riêng mình. Nếu không muốn gặp thất bại với cuộc sống cá nhân, hãy thay đổi nhân sinh quan và theo đuổi lối sống tích cực trong mọi hoàn cảnh dù là khó khăn nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".