x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Hội Illuminati là tổ chức quyền lực thế nào?

Chekov 10:00 - 30/04/2022

Chỉ còn vài ngày nữa là Doctor Strange in Multiverse of Madness ra rạp, Marvel Studios liên tục tung ra các đoạn giới thiệu và hình ảnh mới để kích thích sự tò mò. 

Đoạn giới thiệu mới nhất làm Chekov phấn khích khi Baron Mordo (Chiwetel Ejiofor) gọi tên Illuminati, chính thức xác nhận hội siêu anh hùng này sẽ xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Việc Doctor Strange liên tục can thiệp vào đa vũ trụ sẽ khiến không gian, thời gian của MCU xáo trộn. Theo như Chekov đoán, vị phù thủy này sẽ bị bắt và đưa đến trình diện hội nhóm Illuminati gồm những anh hùng có ảnh hưởng nhất của vũ trụ như Mordo đã thông báo. 

Nhóm đã được hé lộ trong một đoạn giới thiệu trước đó khi fan phát hiện giọng lồng tiếng của Patrick Stewart trong vai Giáo sư X. Vậy Illuminati là ai và họ có ảnh hưởng như thế nào để có thể bắt giữ được Doctor Strange?

Nguồn gốc nhóm Illuminati

Trong Marvel Comics, Illuminati là nơi tập hợp những anh hùng thông minh và có ảnh hưởng nhất trên Trái đất. Nhóm tồn tại để đối phó với các mối đe dọa từ thiên hà và đa vũ trụ; những vấn đề phức tạp đòi hỏi giải pháp khó. 

Illuminati lần đầu tiên xuất hiện trong đầu truyện New Avengers #7 do Brian Michael Bendis chấp bút. Bendis cùng với đồng biên kịch Brian Reed và nghệ sĩ Jim Cheung, đã sản xuất một bộ truyện gồm 5 tập xoay quanh những gì nhóm làm từ khi thành lập đến lúc giải thể. Số đầu tiên của The New Avengers: Illuminati được phát hành vào tháng 12 năm 2006 và số cuối cùng được phát hành vào tháng 11 năm 2007.

Illuminati thành lập sau hậu quả của Chiến tranh Kree-Skrull cũng như chiến tranh Avengers/Defenders. Iron Man nhận ra rằng từng thành viên đã có thông tin về các chủng tộc ngoài hành tinh này từ trước và họ có thể cùng nhau ngăn chặn. Do đó, anh tập hợp Illuminati với Black Panther ở Wakanda, đề xuất rằng họ thành lập một chính phủ của những người sở hữu siêu năng lực.

 Namor từ chối với lý do có quá nhiều siêu anh hùng có tính cách bạo lực (chẳng hạn như Hawkeye và Quicksilver, cả hai đều là tội phạm cũ). Xavier cũng lắc đầu với lý do dị nhân vốn đã sợ hãi và bị ghét bỏ. Doctor Strange từ chối với lý do có quá nhiều phiếu chống. Reed Richards chẳng đồng tình vì cho rằng một tổ chức như vậy sẽ quá lớn để hoạt động hiệu quả, rằng các anh hùng sẽ dành nhiều thời gian để giải quyết vấn đề quan liêu hơn là thực sự giúp đỡ mọi người. 

Tuy nhiên, cả nhóm đồng ý gặp nhau để trao đổi thông tin thường xuyên. Cá nhân duy nhất có mặt hoàn toàn từ chối gặp mặt hoặc thậm chí tham gia với những người khác là Black Panther.

Illuminati gồm những thành viên nào?

Theo trang web chính thức của Marvel, các thành viên chủ chốt của Illuminati gồm Doctor Strange; Black Bolt - vua của các Inhumans; Charles Xavier, người sáng lập X-Men và nhà hoạt động vì quyền của dị nhân; Reed Richards, thành viên sáng lập của Fantastic Four; Namor the Sub-Mariner - vua của Atlantis và Iron Man (Anthony Stark), thành viên sáng lập của Avengers.

Cả nhóm đã gặp nhau để thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm cả sự trở lại của Sentry. Nhóm kéo dài cho đến khi Iron Man quyết định lừa Hulk đi vào không gian để ngăn chặn Hulk tiếp tục gây chuyện. Với việc Namor rời đi vì không đồng ý với sự lựa chọn của Iron và Giáo sư Xavier đã biến mất sau sự kiện House of M mà Scarlet Witch làm sai lệch thực tế, cả nhóm tan rã. 

Họ họp mặt sau khi Iron Man công bố Đạo luật Đăng ký Siêu nhân yêu cầu tất cả đều đồng ý trước công chúng để ngăn chặn một cuộc nội chiến. Một lần nữa, nhóm lại bị chia rẽ khi hầu hết tuyên bố phản đối Đạo luật, khiến Iron Man và Reed Richards phải giải thể nhóm.

Tuy nhiên, Iron Man đã gọi cả nhóm lại lần cuối khi tập hợp mới nhất của Avengers phát hiện ra một Skrull đóng giả Elektra. Trong khi cố gắng tìm ra chính xác phải làm gì với tình huống này, Black Bolt tiết lộ mình cũng là một Skrull và nhắm đến phần còn lại của Illuminati.

May mắn thay, Namor đã kịp ra tay tiễn hắn ta trước khi Iron Man bay màu. Đến lúc này mọi thứ đã quá muộn bởi Skrull đã kịp gieo mầm nghi ngờ giữa các thành viên của Illuminati. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu các anh hùng của Trái đất có thể tìm thấy cách tin tưởng lẫn nhau một lần nữa.

Illuminati sẽ bao gồm ai trong Doctor Strange in Multiverse of Madness?

Tại thời điểm này, tất cả đã xác nhận rằng người sáng lập X-Men, Giáo sư X do Patrick Stewart thủ vai sẽ xuất hiện trong Doctor Strange in Multiverse of Madness và chắc chắn cũng sẽ là thành viên của Illuminati. 

Người tiếp theo mà Chekov đoán chính là Baron Mordo bởi nhân vật này dẫn Doctor Strange bị còng tay đến Illuminati. Captain Carter cũng có khả năng góp mặt bởi Peggy Carter đã cho thấy mình không chỉ là một nhà tư tưởng chiến lược hơn Steve Rogers mà còn sẵn sàng linh hoạt hơn về mặt đạo đức.

Chưa dừng lại ở đó, nhân vật phát sáng trong một trong đoạn giới thiệu có thể là Monica Rambeau, con gái của Maria Rambeau, người bạn thân nhất của Captain Marvel. Được giới thiệu trong WandaVision với tư cách là thành viên của S.W.O.R.D., Rambeau có kinh nghiệm về đa vũ trụ và có thể ở trong Illuminati với tư cách là đại diện của Trái đất. 

Nhân vật gây xôn xao nhất có lẽ là Iron Man bởi ở dòng thời gian gốc, Người Sắt đã không còn khi ngăn chặn Thanos nhưng dân tình lại đồn đoán Tony Stark này đến từ dòng thời gian khác với Tom Cruise đảm nhận. 

Để biết được Illuminati như thế nào chỉ còn chờ đợi ngày Doctor Strange in Multiverse of Madness ra rạp mà thôi! Có ai hóng như Chekov không? 

>> Xem thêm: Lý giải cách Jane Foster của Natalie Portman thành Thor nữ

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.