x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giai đoạn 4 của MCU càng ngày càng dở, liên tục gây tranh cãi

07:00 - 24/07/2022

Trong vài ngày qua, mình đã tự đặt ra câu hỏi: Liệu Giai đoạn 4 có phải là giai đoạn tồi tệ nhất của Marvel Studios hay không? Sau khi khép lại giai đoạn 3 bằng thành công mang tính lịch sử của Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame cùng sự xuất hiện của Spider-Man: Far From Home, Marvel Studios đang phải loay hoay xây dựng một thế hệ hoàn toàn mới với sự xuất hiện của nhân vật chưa được nhiều người biết tới. 

Với việc Steve Rogers, Tony Stark và Natasha Romanoff đã không còn xuất hiện, các bộ phim đã chiếu liên tục bị chỉ trích chất lượng, có thể nói đây là thời điểm khó khăn nhất của MCU. Cùng mình tìm hiểu xem vấn đề mà hãng phim đang gặp là gì nhé.

Phase 4 là giai đoạn gây tranh cãi nhất của MCU

Đừng bất ngờ, phase 4 là giai đoạn đầu tiên MCU có một bộ phim bị đánh giá 47% trên Rotten Tomatoes. Đó chính là Eternals của đạo diễn Chloe Zhao - bom tấn hứa hẹn giới thiệu dàn diễn viên hoàn toàn mới vào vũ trụ điện ảnh Marvel. Đáng buồn hơn, ba trong số năm phim của MCU có số điểm thấp nhất trên chuyên trang đánh giá này cũng thuộc giai đoạn 4. Phát triển các loạt phim độc quyền trên Disney+ cũng là một con đường đầy chông gai đối với Marvel Studios, một phần là vì kinh phí thấp, một phần là cốt truyện thiếu hấp dẫn.

Bên cạnh những series đã làm tốt trong việc thúc đẩy MCU phát triển, vẫn có những loạt phim thể hiện rõ được sự khác biệt giữa phim chiếu rạp và truyền hình. Việc đối tượng khán giả giảm sụt, kinh phí eo hẹp, câu chuyện không hấp dẫn, thiếu kết nối với MCU và việc không có những nhân vật nổi tiếng đã khiến người hâm mộ Marvel bỏ qua những loạt phim cũng hãng trên Disney+.

Avengers: Endgame đã ảnh hưởng tới giai đoạn 4 của MCU

Mặc dù Avengers: Endgame đã mang lại cho người hâm mộ một hồi kết thực sự hoành tráng cho một câu chuyện kéo dài tới cả thập kỷ, thế nhưng bộ phim cũng tạo ra rất nhiều vấn đề. Với việc hành trình của một số nhân vật nổi tiếng như Steve Rogers / Captain America, Tony Stark / Iron Man và Black Widow đã kết thúc, giờ đây Marvel đang phải "đau đầu" tìm ra người thay thế khoảng trống quá lớn này. 

Sự vắng mặt của những siêu anh hùng hàng đầu trong giai đoạn 4 của MCU được cảm nhận khá rõ ràng, vì câu hỏi ai sẽ kế nhiệm vai trò của họ vẫn chưa có lời giải đáp. Đến thời điểm hiện tại, sau sáu bộ phim chiếu rạp và bảy series truyền hình, chưa một nhân vật này được giao cho nhiệm vụ lãnh đạo các siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bản thân mình cũng chưa có thể dự đoán đó là ai.

Marvel Studios đang phát hành quá nhiều dự án, tương lai mập mờ

 Với việc bước chân vào thế giới streaming, chỉ cần ít lâu nữa thôi, vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ trở nên loãng và khó bắt kịp. Không còn hai đến ba phim mỗi năm, giờ đây hãng cho ra nội dung mới hàng tháng, khiến những người hâm mộ lâu năm cũng khó tiêu hóa hết tất cả. Trong năm 2023, hãng tiếp tục phát hành thêm bốn bộ phim chiếu rạp và loạt series cho các nhân vật mới, tất cả góp phần giúp MCU ngày càng xa vời với những khán giả mới. 

Một trong những yếu tố giúp The Avengers thành công là vì có sự xuất hiện của trùm phản diện - nhân vật được chờ đợi từ rất lâu. Trong suốt giai đoạn đầu tiên của MCU, Thanos liên tục được giới thiệu trong các cảnh hậu credit và những câu chuyện liên quan đến anh được lồng ghép vô cùng tinh tế. Điều này khiến người xem vô cùng ngóng đợi vào trận chiến cuối cùng giữa hắn và các siêu anh hùng mạnh nhất hành tinh. Rõ ràng người hâm mộ có thể suy đoán về những gì thứ có thể diễn ra tiếp theo.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài những câu nói của Kang ở cuối mùa 1 của Loki, người hâm mộ không biết vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ đi về đâu, chưa nói đến trùm phản diện hay ai sẽ là siêu anh hùng dẫn đầu tiếp theo. Nếu The Avengers vẫn còn tồn tại, bất cứ ai cũng đoán được thành viên của đội gồm những ai. Sự ra đời của đa vũ trụ là vô cùng tuyệt vời, nhưng cho đến nay, nó chỉ giúp đưa các nhân vật từ các bộ phim đình đám một thời của MCU trở lại và tạo ra các biến thể của họ, ngoài ra không còn tác dụng cụ thể nào.

Các phim mới của Marvel không hay như lời đồn

Trong một thập kỷ vừa qua, Marvel Studios đã dành toàn tâm toàn lực để trở thành thương hiệu phim lớn nhất mọi thời đại, nhưng tin mình đi, bạn sẽ không dám khẳng định mọi bộ phim của hãng đều là cú hit ở ngoài rạp đâu. Tất nhiên, MCU cũng có những dự án cực kỳ xuất sắc cả về mặt chất lượng lẫn doanh, nhưng một số bộ phim nếu một cách đơn giản là rất tệ. Thor: The Dark WorldIron Man 2, Captain Marvel và rất nhiều bộ phim khác từng bị chỉ trích vì quá tệ.

Eternals đã tạo ra một tiền lệ mới cho MCU, khi cả các nhà phê bình lẫn người hâm mộ đều cho rằng bộ phim quá tệ và mờ nhạt. Sau khi bộ phim này ra mắt, fan cứng của MCU cũng có cái nhìn sâu sắc hơn về thương hiệu phim này và nhận ra rằng các bộ phim không tuyệt vời như những gì đã được đánh bóng. Đánh giá ngày càng khắt khe từ các nhà phê bình và người hâm mộ đã dẫn đến rất nhiều thay đổi, điển hình là các bộ phim thuộc giai đoạn 4 của MCU bị chấm điểm rất thấp, khiến Marvel phải suy nghĩ lại về chất lượng.

Phase 4 có thực sự là giai đoạn tệ nhất của MCU?

Xét về tính nhất quán, nhân vật, cốt truyện và quá trình thực hiện, theo mình phase 4 là giai đoạn tệ nhất nhất của MCU cho đến thời điểm hiện tại (vì biết đâu phase 5 còn tệ hơn). Các giai đoạn trước của MCU tuy không hoàn hảo nhưng được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo ra sự kích thích cho người xem và khiến họ tò mò điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Phản diện chính cũng được ấn định từ đầu và đội hình Avengers hoàn chỉnh cũng lộ diện từ rất sớm. Phase 4 thì hoàn toàn khác. 

Giai đoạn này thiếu vắng đi những thành viên đứng đầu The Avengers và đến thời điểm hiện tại, chưa rõ ai sẽ là người thay thế họ. Chưa dừng lại ở đó, việc không có nhân vật phản diện mới và không có định hướng rõ ràng khi số lượng dự án ngày càng một tăng lên khiến vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng rời rạc, thiếu liên kết. Giờ đây bộ phim nào cũng muốn tách biệt, muốn có chất riêng. 

Hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn khi phase 4 của MCU kết thúc, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mình vẫn coi đây là giai đoạn tệ nhất của hãng phim siêu anh hùng mà bản thân mình từng vô cùng yêu thích. Họ sẽ phải điều chỉnh lại hướng đi của mình, làm cho các bộ phim trở nên hấp dẫn và hay hơn thay vì cố gắng chiều lòng người hâm mộ, lồng ghép những chi tiết thừa thãi. Bạn có đồng ý với ý kiến của mình? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.