x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Mô-típ hiệu quả của Marvel: Tiết lộ nhân vật mới qua after-credit

Chekov 20:00 - 12/07/2022

Kể từ khi thành lập, Marvel Studios đã nổi tiếng sử dụng các cảnh after-credit (hậu tín dụng) của mình để làm tiền đề cho những bộ phim sắp tới. Chekov nhận thấy rằng những đoạn after-credit này thực sự vui nhộn và là sợi dây quan trọng gắn kết Vũ trụ Điện ảnh Marvel lại với nhau. Là khán giả trung thành của Marvel, Chekov luôn chờ xem after-credit để biết điều gì sắp xảy ra.

After-credit đóng vai trò gì trong MCU?

Đôi khi, các cảnh chỉ dẫn đến phần tiếp theo một cách trực tiếp như khi Hank Pym (Michael Douglas) cho Hope van Dyne (Evangeline Lilly) xem bộ đồ Wasp vào cuối năm 2015 trong Ant-Man, giúp nhân vật Hope lên vai chính cho Ant-Man and the Wasp năm 2018 hoặc kết hợp giữa các nhân vật: chuyến thăm của Thor (Chris Hemsworth) tới thánh địa của Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) vào cuối năm 2016 Doctor Strange thiết lập cuộc tìm kiếm cha của Thor trong Thor: Ragnarok năm 2017. 

Trong một số trường hợp hiếm hoi, after-credit cũng đã giới thiệu các nhân vật mới như Wanda và Pietro Maximoff (Elizabeth Olsen và Aaron Taylor-Johnson) xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier vào cuối năm 2014, đặt nền móng cho những vai diễn quan trọng của họ trong Avengers: Age of Ultron năm 2015. Đặc biệt nhất là mad titan với đoạn kết của The Avengers hồi năm 2012, từng khiến dân tình xôn xao đồn đoán đó là nhân vật nào.  

Marvel úp mở thêm các chi tiết quan trọng thông qua after-credit

Chekov thấy rằng từ năm ngoái, Marvel Studios đã bắt đầu thay đổi chiến lược của mình đối với các cảnh after credit. Chekov có cảm giác như hãng đang cho khán giả “xem trước” những bom tấn tiếp theo, bao gồm cả các nhân vật hoàn toàn mới mà tương lai trong MCU vẫn chưa được biết đến.

Eternals vào cuối năm 2021 có thể đã hé lộ một chút về Thor: Love and Thunder nhưng không! Thay vào đó, Harry Styles xuất hiện trong vai Starfox, hay còn gọi là Eros, anh trai của Thanos, nói một cách mơ hồ về việc giúp các Eternals tìm thấy những người đồng hương đã mất của họ. 

Vào cuối tháng 5, Doctor Strange in Multiverse of Madness, Chekov mong ngóng được xem những trò tai quái trong đa vũ trụ sắp tới trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania hoặc mùa 2 Loki. Thế nhưng, Charlize Theron bất ngờ sải bước đến với Stephen Strange trên một con phố, lôi kéo anh đến tham gia nhiệm vụ trong Dark Dimension mà chẳng tiết lộ bản thân là ai. 

Với Thor: Love and Thunder, Guardians of the Galaxy Vol vào tháng 5 tới. 3 có thể được hé lộ vài cảnh và Chekov lại thấy Hercules - á thần Hy Lạp thần thoại và là trụ cột của Marvel Comics kể từ năm 1965 - do ngôi sao đoạt giải Emmy Brett Goldstein thủ vai đột ngột xuất hiện.

Hercules ra mắt MCU sau bài phát biểu của cha anh - thần Zeus (Russell Crowe). Sau khi bị Thor hạ gục một cách nhục nhã, Zeus được dàn phụ nữ xinh đẹp chăm sóc vết thương của mình, tự hỏi làm thế nào mà các vị thần trong thần thoại cổ đại lại bị lu mờ bởi các siêu anh hùng mới nổi. Để lấy lại danh dự, Zeus ra lệnh cho con trai Hercules hạ gục Thor. 

Chekov choáng ngợp trước nhân vật Hercules của Brett Goldstein xuất hiện trong bộ áo giáp chói lọi, đáp lời: "Vâng, thưa cha”. Cũng như Harry Styles và Charlize Theron, Marvel Studios vẫn chưa cho biết khi nào hoặc bằng cách nào Brett Goldstein sẽ xuất hiện trở lại trong MCU. Xét cho cùng, trong truyện tranh, Starfox là một Eternal, Clea kết hôn với Doctor Strange và Hercules là kẻ thù của Thor trước khi hai người trở thành bạn bè.

Vì chẳng biết những nhân vật này sẽ như thế nào, Chekov có cảm giác hồi hộp hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi Marvel mở rộng MCU ở giai đoạn 4 với đa vũ trụ. Với nền tảng của mình, Starfox, Clea và Hercules có một tương lai lâu dài ở MCU. Nhưng với hơn 25 bộ phim và loạt phim Disney+, Chekov cũng lo ngại rằng Marvel đang làm loãng vũ trụ điện ảnh này. 

Nói đi cũng phải nói lại, việc sử dụng after-credit khôn ngoan của Marvel khiến dân tình phát điên nhưng với chiến lược mới này, Chekov tò mò liệu Marvel có còn duy trì được sức hút của mình hay để nó đi lệch quỹ đạo hay không?

>> Xem thêm: Giới phê bình khen ngợi Thor: Love and Thunder: Hay hơn cả Ragnarok

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.