x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã phần kết của Morbius: Spider-Man sẽ sớm xuất hiện

SEIZEDIX 08:00 - 02/04/2022

Lưu ý: Bài viết này có thể tiết lộ nội dung phim.

Mới đây, Morbius đã chính thức được phát hành trên toàn cầu và người xem đã có cơ hội tiếp tục khám phá vũ trụ phản diện Spider-Man mà Sony đã dành nhiều công sức xây dựng trong suốt nhiều năm qua. Nếu đã xem bom tấn này mà chưa hiểu kết thúc của bộ phim cũng như ảnh hưởng của nó tới tương lai của vũ trụ điện ảnh, hãy cùng mình giải mã trong bài viết này nhé. 

Morbius có cảnh post-credit không?

Giống như bất kỳ bộ phim về các nhân vật thuộc Marvel đã ra mắt trước đây, Morbius cũng có một cảnh phim sau đoạn credit. Điều này đã trở thành lẽ thường đối với hầu hết các bom tấn chiếu rạp chuyển thể từ truyện tranh vì các cảnh post-credit được tạo ra để nhà sản xuất có thể giới thiệu tương lai và cách bộ phim có thể liên kết với phần còn lại của vũ trụ tới người xem.

Morbius có hai cảnh hậu credit và tất nhiên, các phận đoạn này đều đề cập tới cách bom tấn này kết hợp với các bộ phim Sony-Marvel khác mà người xem đã có cơ hội thưởng thức trong quá khứ. Hai cảnh sẽ nối tiếp nhau và khán giả không phải đợi quá lâu để xem màn nhá hàng thứ hai của nhà sản xuất.

Cảnh post-credit của Morbius tiết lộ điều gì?

Đối với những ai đang thắc mắc post-credit của Morbius nói về điều gì, thì mình phải khẳng định hai phân cảnh này có nội dung khá đơn giản. Cảnh đầu tiên là khi Adrian Toomes hay còn gọi là The Vulture (do Michael Keaton thủ vai) dịch chuyển từ MCU sang vũ trụ của Sony và đang tự hỏi làm thế nào mà anh có thể đến nơi này. Còn cảnh thứ hai đề cập tới việc Morbius đụng độ Vulture và hắn mời anh tham gia vào biệt đội của mình.

Hai phân cảnh ở trên tác động rất nhiều tới tương lai của vũ trụ phản diện Sony. Đầu tiên là việc các nhân vật của MCU cũng có thể tìm đường đến vũ trụ của Sony-Marvel, tương tự như cách các nhân vật phản diện của Spider-Man trước đây đến vũ trụ của Marvel ở Spider-Man: No Way Home. Và đó là những gì đã xảy ra với Vulture khi anh được dịch chuyển đến vũ trụ của Sony sau khi Doctor Strange "sửa chữa" đa vũ trụ ở cuối No Way Home.

Chưa dừng lại ở đó, hai phân cảnh trên còn xác nhận rằng Sony hiện tại đã sở hữu ba nhân vật phản diện hoàn toàn khác nhau, lần lượt là Morbius, Vulture và Venom - phản diện đã có hai bộ phim riêng do Sony sản xuất. Điều này có nghĩa là Sony đang tham vọng tạo ra phiên bản người đóng của Sinister Six - một nhóm siêu ác nhân nổi tiếng trong truyện tranh Người Nhện. Nếu vũ trụ này trùng khớp với vũ trụ mà The Amazing Spider-Man xảy ra, rất có thể Electro và Reptile sẽ gia nhập đội hình Sinister Six.

Ngoài các ác nhân, vẫn có một nhân tố lớn còn thiếu trong vũ trụ của riêng Sony, và đó là Spider-Man. Sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu Sinister Six tìm đến và kết hợp thành một đội mà không có mục tiêu rõ ràng. Và mục tiêu hợp lý nhất để họ hợp thành một đội là cùng cố gắng hạ gục Người Nhện. Tuy nhiên, nhân vật duy nhất có mối hận với Spider-Man là Vulture vì cả Venom và Morbius đều chưa từng gặp siêu anh hùng này.

>>>Xem thêm: Morbius - The Living Vampire của Jared Leto là ai và có sức mạnh gì?

Do đó, rất có khả năng Sony sẽ giới thiệu một Người Nhện hoàn toàn mới hoặc đưa Andrew Garfield trở lại với vai vai diễn này. Nhưng cũng có thể là do Sony đang nắm giữ bản quyền nhân vật của Tom Holland, anh sẽ chuyển sang một vũ trụ khác, đặc biệt là khi đa vũ trụ đang ngày càng phát triển trong các bộ phim của Marvel. Như vậy, có vẻ như Morbius chỉ là một bộ phim để Sony giới thiệu tới Sinister Six và hãng cho rằng đây là thời điểm phù hợp để làm điều đó. 

Mặc dù hai bộ phim Sony-Marvel gần đây (Venom 2Morbius) không thực sự được khán giả yêu thích như tưởng tượng, nhưng nó vẫn mở ra một tương lai sáng ngời cho một bom tấn về Sinister Six. Hãy cùng mình chờ đợi xem điều này có thật sự xảy ra hay không nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.