x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Góc tối Cbiz: Sao Cbiz làm đủ chiêu trò để tranh giành phiên vị

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:00 - 03/01/2022

Nếu thường xuyên theo dõi thông tin về Cbiz, chắc hẳn các bạn từng nghe về những cuộc chiến tranh giành phiên vị rồi nhỉ? Vậy phiên vị là gì? Tại sao các ngôi sao Hoa ngữ đình đám lại coi trọng vấn đề phiên vị tới vậy? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này và những góc tối xoay quanh nó nhé!

Trong Sở Kiều Truyện, Triệu Lệ Dĩnh là “nhất phiên” nên được đứng vị trí Center trong poster, tên cũng được giới thiệu đầu tiên trong phim. Đồng thời, khi tác phẩm này thành công, cô cũng được hưởng lợi nhiều nhất.

Đầu tiên, mình xin được nói qua về phiên vị trước nhé! Đó là từ lóng dùng để chỉ thứ hạng của diễn viên trong phim và vị trí, thứ tự xuất hiện của họ trên poster hay những sản phẩm tuyên truyền khác. Nói một cách dễ hiểu thì phiên vị sẽ liên quan trực tiếp tới giá trị của các diễn viên trong phim, phiên vị càng cao thì suất diễn càng nhiều. Hơn nữa, nếu như một bộ phim nào đó “bạo hồng” thì diễn viên “nhất phiên” (được xếp hạng đầu tiên) sẽ được ghi nhận thành tích và giá trị thương mại cũng tăng nhanh. 

Chính vì vậy mà công ty quản lý của các nghệ sĩ thường cố gắng hết sức để đảm bảo phiên vị của “gà nhà” được ở vị trí cao nhất có thể. Người hâm mộ cũng nỗ lực hết sức để có thể nâng cao phiên vị cho thần tượng của mình.

Tiêu Chiến - Dương Tử từng gây ồn ào vì tranh phiên vị trong Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn.

Còn về việc giành phiên vị thế nào thì một số người trong giới đã tiết lộ rồi đó nha! Theo thông tin mình tìm hiểu được, ngoài việc công ty quản lý tiến hành đàm phán với phía nhà sản xuất thì fandom của các nghệ sĩ cũng sẽ “ra trận” khẩu chiến, dùng nhiều thủ đoạn chẳng mấy hay ho như chỉ trích, đặt điều vô căn cứ, tạo những hashtag không tốt về đối thủ của thần tượng. 

Rõ ràng, điều này đã tạo nên những hiện tượng chẳng hề hay ho trên mạng xã hội, thậm chí là còn phản tác dụng, khiến cái duyên với người qua đường của thần tượng họ bị rơi rớt rất nhiều.

>>>Xem thêm: Triệu Vy và dàn sao Cbiz liên tục gặp nạn vì "điềm" ủng hộ Trương Đình

Theo giang hồ đồn thổi thì Ngô Lỗi đã mất suất trong phim Trương Công Án vì đòi làm “nhất phiên” bằng được, dù trước đó đã đồng ý sẽ “bình phiên” với Tỉnh Bách Nhiên.

Thế nhưng, có vẻ như các fandom Cbiz, đặc biệt là fandom của các diễn viên lưu lượng lại chẳng “care” điều này cho lắm. Còn phía nhà sản xuất phim thì đôi khi còn cố tình “châm ngòi”, tạo mâu thuẫn giữa các fandom để thu hút sự chú ý của công chúng. Cá nhân mình thì chẳng hề thích những cuộc chiến vô nghĩa thế này chút nào cả.

Châu Tấn - Triệu Vy từng cạch mặt nhau vì tranh phiên vị.

Mình nhớ là năm xưa, khi cùng hợp tác trong bộ phim Họa Bì 2, 2 nàng đại hoa đán đình đám là Châu Tấn và Triệu Vy từng cạnh tranh cực gắt về vấn đề phiên vị đấy các bạn ạ. Ekip 2 bên liên lục “cà khịa” nhau trên mạng xã hội khiến dân tình tha hồ “ăn dưa, hóng thị”. Đây cũng chính là nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ lùm xùm đá ghế trứ danh của Cbiz (Triệu Vy đá ghế của Châu Tấn trước, sau đó người đẹp họ Châu phản đòn) khiến tình chị em của họ “toang” như bong bóng xà phòng, không thèm nhìn mặt nhau suốt nhiều năm trời.

Trước khi bị “đắp chiếu” vì lùm xùm của Ngô Diệc Phàm, Thanh Trâm Hành từng bị hoãn lịch chiếu vì lùm xùm phiên vị.
Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn cũng tương tự.

Ngoài ra, Cbiz còn có không ít bộ phim phải ngậm ngùi “mắc cạn” vì gây quá nhiều ồn ào xoay quanh vấn đề tranh giành phiên vị, dẫn tới việc bị “sờ gáy” như Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Thanh Trâm Hành... nữa nè!

Trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba “bình phiên” (phiên vị ngang nhau) nhưng netizen vẫn tranh luận không ngừng nghỉ.

Vậy nên, để tránh những mâu thuẫn liên quan tới phiên vị, mấy năm nay, các nhà sản xuất thường cố tìm ra nhiều biện pháp giải quyết như sắp xếp thứ tự các diễn viên theo chữ cái mở đầu họ tên (để không ai tranh giành được gì hết) hoặc cân bằng phiên vị giữa hai diễn viên chính (một người là “nhất phiên” trong clip đầu phim, người khác là “nhất phiên” trong clip cuối phim, poster cũng xử lý tương tự). Dù vậy, những cuộc chiến vô cực về vấn đề phiên vị có lẽ vẫn chẳng bao giờ tới hồi kết được!

Để giải quyết vấn đề này, gần đây, Quảng Điện Trung Quốc đã tuyên bố chính sách mới, yêu cầu đoàn phim và các diễn viên phải xác định cụ thể phiên vị ngay từ giai đoạn ký hợp đồng để tránh gây ồn ào khi đã tiến vào phim trường. Mình thực sự hi vọng là biện pháp này sẽ có hiệu quả và đặt dấu chấm hết cho các cuộc chiến giành phiên vị Cbiz.

>>>Xem thêm: Điểm lại những "hiện tượng lạ" trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2021

Bạn nghĩ sao về vấn đề phiên vị trong showbiz Hoa ngữ? Chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".