x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Grindelwald: Gã phù thủy tham vọng bành trướng toàn cõi châu Âu

Hai Bốn 23:30 - 05/04/2022

Gellert Grindelwald là phù thủy hắc ám đầu tiên của thế giới phù thủy, chủ nhân đầu tiên của cây đũa phép quyền năng nhất Elder Wand, là kẻ thiết lập cơ sở quyền lực tại lục địa châu Âu, là đối thủ ngang tài ngang sức với phù thủy quyền năng nhất Albert Dumbledore khi còn trẻ và là nỗi ám ảnh lớn nhất của cả châu Âu trong thời kỳ của hắn.

 Chỉ bấy nhiêu thành tích đã có thể thấy được hắn là một người đáng sợ như thế nào rồi nhỉ. Vậy bây giờ hãy cùng Habo tìm hiểu xem Gellert Grindelwald là người như thế nào, năng lực của hắn là gì mà có thể khiến cả châu Âu phải khiếp sợ nhé.

Gellert Grindelwald ra đời năm 1883, mất vào năm 1998 - 105 tuổi. Lúc còn theo học tại học viên pháp thuật  Durmstrang, Grindelwald bị đuổi học vì những thí nghiệm về nghệ thuật hắc ám cũng như các thử nghiệm đen tối và các vụ công kích khiên cho bạn học suýt mất mạng

Thời niên thiếu, Grindelwald kết thân với Albert Dumbledore, hai người trở thành đôi bạn vô cùng thân thiết, đến mức cả hai cùng lập lời thề máu thề rằng sẽ không trực tiếp tấn công nhau. Lúc ấy, Grindelwald đã lập kế hoạch cùng Dumbledore đi tìm kiếm các bảo bối tử thần, sau đó cả hai sẽ cùng dẫn dắt các phủ thủy chống lại chế độ, xóa bỏ đạo luật Quốc Tế về Bí Mật, từ đó phù thủy không còn phải lẩn trốn và thống trị các muggle.

Kế hoạch tưởng chừng hoàn hảo của Grindelwald đã bị gián đoạn khi Dumbledore thay đổi vì cái chết của cô em gái trong cuộc đấu tay ba. Hiện thông tin này vẫn còn chưa được rõ ràng nên Habo chỉ nói sơ được là vậy. 

Tiếp sau đó là chuỗi ngày Grindelwald đơn thân tiếp tục thực hiện kế hoạch còn dang dở của hắn, cho đến khi bị đánh bại bởi chính người bạn cũ Dumbeldore và bị nhốt vào ngục Azkaban cho đến khi chết dưới tay chúa tể hắc ám Voldemort. 

Grindelwald lần đầu được xuất hiện là trong bộ phim Harry Potter: Tên Tù Nhân Ngục Azkaban, được thể hiện là một người có khả năng bế quan bí thuật thuộc hàng mạnh nhất kể cả khi hắn đã già. Grindelwald lần đầu chính thức xuất hiện là ở cuối phần đầu tiên của bộ Fantastic Beasts và xuất hiện rõ ràng nhất trong phần sau đó Fantastic Beasts: Tội Ác Của Grindelwald. Lúc đầu Habo tưởng ổng xấu lắm ai ngờ tạo hình trong Fantastic Beast nhìn cuốn xỉu.

>>> Xem Thêm: Fantastic Beasts 3 khó lòng để Dumbledore yêu Grindelwald 

Sức mạnh của Grindelwald chưa được thể hiện nhiều trên phim nhưng theo dòng lịch sử, Grindelwald đã bại dưới tay của phù thủy tối cao Dumbledore khi cả hai đều ngang kèo nhau, hắn chỉ thua một tý “khéo léo” thì có thể thấy sức mạnh của Grindelwald không thể xem thường. Hay lần gần đây nhất, khi hắn thả hai con rồng bằng lửa xanh để càn quét mọi thứ và chỉ khi nhà giả kim Nicolas Flamel cùng các thần sáng khi đó hợp sức lại mới có thể ngăn cản.

Thêm vào đó Grindelwald còn là chủ nhân của cây đũa phép Elder Wand, một trong ba bảo bối tử thần và là cây đũa phép mạnh nhất thế giới phủ thủy, sức mạnh của hắn lại được nâng lên thêm một tầng cao mới. Tuy vậy đó chưa phải là toàn bộ sức mạnh của Grindelwald, mà thứ đáng sợ nhất nằm ở hắn ta chính là tài ăn nói.

>>> Xem thêm: Mong chờ ở Fantastic Beasts 3: Thân phận Credence được hé lộ

Grindelwald đã xây dựng cho riêng mình một bình đoàn phải nói là hùng hậu và trung thành nhất trong lịch sử Harry Potter. Nếu như những người đi theo Voldemort chỉ vì họ sợ hắn,thì những kẻ đi theo và phục tùng cho Grindelwald đều là những con chiên ngoan đạo, nguyện trung thành cùng hắn. Có thể nói Grindelwald không phải là một phù thủy hắc ám thuần túy khi hắn không giết người vô cớ như Voldemort mà là một nhà cách mạng lỗi lạc. Hoặc là một kẻ độc tài… Habo nghĩ thế. 

Tin buồn là tài tử Johnny Depp sẽ không còn vào vai Grindelwald trong phần tiếp theo nữa do bế bối của bản thân, thật lòng mà nói thì Habo rất yếu thích màn trình diễn cũng như tạo hình của GrindelDepp. Hi vọng sự thay thế mới này sẽ thổi lên một luồng gió mới lạ cho cả bộ phim 

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.