x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

6 câu thoại ý nghĩa nhất trong phim Hàn Quốc giúp bạn lấy lại động lực

Tanpopo 08:00 - 01/04/2022

Phim truyền hình Hàn Quốc không chỉ xoay quanh chuyện tình yêu gà bông hay đấu đá thương trường mà còn được cài cắm nhiều chi tiết, câu thoại vô cùng ý nghĩa. Khi buồn, Tanpopo thường xem phim và cảm thấy xúc động khi phát hiện ra nhiều câu trích dẫn sâu sắc, giúp Tanpopo có thêm động lực trong cuộc sống. Dưới đây là 8 lời thoại mà Tanpopo tâm đắc muốn chia sẻ đến mọi người. 

1. “Tôi sẽ không thất vọng. Nếu bạn làm tốt, tôi sẽ rất biết ơn. Nếu bạn thất bại, tôi rất biết ơn vì bạn đã cố gắng" - Nam Hong Joo (While You Were Sleeping)

 Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, phóng viên hiện trường Nam Hong Joo (Suzy) đã có khả năng nhìn thấy những sự kiện tồi tệ trước khi chúng xảy ra. Sống đối diện với nhà hàng của gia đình Hong Joo là công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk), dường như cũng có khả năng nhìn thấy trước các sự kiện trong tương lai.

 Jae Chan linh cảm về việc Hong Joo bị buộc tội cho sự ra đi của một cảnh sát nên đã chạy đến để ngăn điều đó xảy ra. Viên cảnh sát (Jung Hae In) sống sót và cũng có khả năng nhìn thấy tương lai. Ba người này nhận ra rằng cuộc sống của họ bằng cách nào đó gắn bó với nhau thông qua những giấc mơ mà họ có.

  Nhân vật Nam Hong Joo của Suzy mang lại cho Tanpopo nhiều cảm xúc trái chiều nhưng đáng nhớ nhất vẫn là câu thoại mang tính động viên của cô:

“Tôi sẽ không thất vọng. Nếu bạn làm tốt, tôi sẽ rất biết ơn. Nếu bạn thất bại, tôi rất biết ơn vì bạn đã cố gắng".

 2. “Cuộc sống ngắn hơn bạn nghĩ. Bạn không nên mắc kẹt trong quá khứ" - Yoo So Joon (Tomorrow With You)

 Nếu kết hôn với người bạn không yêu có thể cứu bạn khỏi số phận cam chịu, bạn có làm không? Đó chính xác là những gì Yoo So Joon (Lee Je Hoon) đã chọn trong bộ phim truyền hình ăn khách Tomorrow With You năm 2017. So Joon là một giám đốc điều hành thành công của một công ty bất động sản với khả năng độc nhất vô nhị - anh có thể du hành xuyên thời gian khi đi tàu điện ngầm. 

Khi quay ngược thời gian, anh thấy một số phận nghiệt ngã cho tương lai của mình. Tuy nhiên, giữa chuyến đi của mình, So Joon nhận thấy một mối liên hệ bí ẩn với một người phụ nữ, mà anh cảm thấy đó là cơ hội để tránh tương lai ảm đạm của mình. Đó là Song Ma Rin (Shin Min Ah), một nhiếp ảnh gia nghiệp dư vui vẻ và hoạt bát. So Joon quyết định kết hôn với cô, mặc dù thực tế rằng anh không yêu cô như một cách để thay đổi số phận của mình. 

 Cuối cùng So Joon cũng nhận ra số phận của mình và câu nói của anh làm Tanpopo vô cùng thấm thía. Giới trẻ nay đang quá bi lụy vào quá khứ mà quên đi rằng chúng ta nên sống cho tương lai, hệt như So Joon nói:

“Cuộc sống ngắn hơn bạn nghĩ. Bạn không nên mắc kẹt trong quá khứ".

3. “Có một lý do tại sao bạn nên sống một cuộc sống trung thực bởi bạn còn sống cho cả cha mẹ bạn nữa" - Sung Mi Ja (Hi, Bye Mama)

 Trong Hi, Bye Mama, Kim Tae Hee hóa thân thành Cha Yu Ri một hồn ma kể từ khi cô qua đời cách đây 5 năm, bỏ lại người chồng Jo Kang Hwa và đứa con nhỏ. Để trở lại thành người, Cha Yu Ri phải trải qua thử thách, lấy lại vị trí của mình dù Kang Hwa giờ đã có vợ mới. 

Hi, Bye Mama lấy đi của Tanpopo rất nhiều nước mắt vì quá xúc động. Phim cho Tanpopo hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng như thế nào, rằng cha mẹ luôn làm mọi thứ vì con cái. Nhân vật Sung Mi Ja dù đã mất rất lâu nhưng vẫn theo dõi con mình, bà có câu thoại vô cùng sâu sắc:

“Có một lý do tại sao bạn nên sống một cuộc sống trung thực bởi bạn còn sống cho cả cha mẹ bạn nữa".

 4. “Học cách tự đứng trên hai chân của mình. Mỗi người đều sống cuộc sống của riêng mình. Bạn không thể mong đợi bất cứ ai giải quyết vấn đề của bạn" - Jung Joon Hyung (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo)

 Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) là một vận động viên cử tạ nữ đại học đầy triển vọng. Cha cô điều hành một nhà hàng gà nhỏ và chú của cô muốn trở thành một diễn viên. 

Trong khi đó, Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) là một vận động viên bơi lội. Khi cả hai còn là một đứa trẻ, Kim Bok Joo đã cứu mạng Jung Joon Hyung. Sau khi gặp lại, mối tình cả hai bắt đầu nảy nở.

 Jung Joon Hyung của Nam Joo Hyuk không chỉ điển trai mà còn có khá nhiều câu thoại mang tính giáo dục cao nhưng Tanpopo vẫn tâm đắc nhất là lúc anh chia sẻ rằng bản thân phải tự lực cánh sinh, không nên nhờ vả người khác:

“Học cách tự đứng trên hai chân của mình. Mỗi người đều sống cuộc sống của riêng mình. Bạn không thể mong đợi bất cứ ai giải quyết vấn đề của bạn".

5. “Bạn cần chia sẻ gánh nặng của mình để lòng nhẹ nhõm hơn" - Hae Soo (Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo)

 Go Ha Jin là một phụ nữ trẻ của thế kỷ 21, bị đưa về quá khứ sau khi cố gắng cứu một đứa trẻ bởi ảnh hưởng của nhật thực xuất hiện. Ở thời đại Goryeo, cô phải sống dưới thân phận của Hae Su, em họ của vợ Wang Wuk, hoàng tử thứ 8 và bị lôi kéo vào các cuộc xung đột giữa hoàng thất. 

Cô phải lòng Wang So (Lee Joon Gi), người khiến người khác phải run sợ. Cả hai tạo ra mối tình tàn luyến ngược tâm khiến Tanpopo nhớ mãi không thôi. Hae Soo với tính cách vui vẻ, hòa đồng đã có nhiều chia sẻ chí lý trong phim, nhất là câu thoại thúc giục Wang So tâm sự nỗi niềm trong lòng thay vì ôm nỗi đau khổ một mình:

“Bạn cần chia sẻ gánh nặng của mình để lòng nhẹ nhõm hơn".

6. "Đôi khi, ngay cả chuyến tàu sai cũng đưa bạn đến đúng nơi cần đến” - Yoon Se Ri (Crash Landing on You)

 Yoon Se Ri (Son Ye Jin) là người thừa kế của một tập đoàn ở Hàn Quốc. Một ngày nọ, khi đang chơi dù lượn, một tai nạn do gió mạnh khiến Yoon Se Ri phải hạ cánh khẩn cấp xuống Triều Tiên. Ở đó, cô gặp Ri Jeong Hyeok (Hyun Bin), một sĩ quan quân đội Bắc Triều Tiên. Anh cố gắng bảo vệ cô và giấu cô. Chẳng bao lâu, Ri Jeong Hyeok phải lòng Yoon Se Ri.

Ngay từ đầu Se Ri đã sai lầm khi chơi dù lượn vào ngày trời đầy gió rồi mắc kẹt chốn xa, không có gia đình ở bên. Thế nhưng quyết định sai của cô lại giúp Se Ri gặp đúng người - Jeong Hyeok. Do đó, câu nói dưới đây của nữ chính như đúc kết toàn bộ nội dung phim vậy:

"Đôi khi, ngay cả chuyến tàu sai cũng đưa bạn đến đúng nơi cần đến”.

 Vậy mới nói, đôi khi, bạn cần một chút thúc đẩy trong cuộc sống và đối với Tanpopo, một câu trích dẫn đáng nhớ thường đã đủ. Cộng thêm nội dung phim thú vị, bối cảnh xúc động, những câu thoại này tạo ra tác động lớn cho Tanpopo khi xem. Nếu bạn cần động lực và nguồn cảm hứng tức thì, mở phim ra xem ngay!

>> Xem thêm: 8 sự thật thú vị về "chị đại" Kim Hye Soo: Có thể nói 5 thứ tiếng

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.