x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Hà Siêu Quỳnh: Tự lực làm giàu nhưng tình duyên truân chuyên

Carole 19:35 - 23/06/2022

Hà Siêu Quỳnh là con gái lớn của “vua sòng bạc” Hà Hồng Sân và bà hai Lam Quỳnh Anh. Ngay từ khi còn nhỏ, Hà Siêu Quỳnh đã được mẹ dạy bảo vô cùng nghiêm khắc, đó là lý do khiến cô chưa bao giờ nói ra những điều vô nghĩa và rất thích bày tỏ ý kiến của bản thân. Hà Hồng Sân rất yêu thương cô con gái này và sẵn sàng để cô làm mọi thứ mà mình thích.

Năm 1981 khi mới 19 tuổi, Hà Siêu Quỳnh bước chân vào làng giải trí và đã nảy sinh tình cảm với “hoàng tử làng nhạc” Trần Bách Cường. Họ nhanh chóng trở thành cặp đôi trai tài gái sắc trong làng giải trí, tình cảm mặn nồng khiến ai nhìn vào cũng phải ghen tị. 

Trần Bách Cường để Hà Siêu Quỳnh góp mặt trong MV của mình, còn tặng cô đôi bông tai ngọc trai như một tín vật định tình. Và trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 30 của Trần Bách Cường vào năm 1988, anh hơi ngà ngà và tựa đầu vào vai Hà Siêu Quỳnh. Khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn này đẹp như một bức tranh vậy.

Chỉ có điều, Hà Hồng Sân không hài lòng với chuyện tình của con gái với Trần Bách Cường. Tuy Trần Bách Cường cũng xuất thân từ một gia đình giàu có nhưng so với nhà họ Hà thì còn kém xa. Hà Hồng Sân đã chia cắt đôi uyên ương này và bắt con gái phải kết hôn với chàng thiếu gia nhà tài phiệt Hứa Tấn Hanh. Vì những gánh nặng trên vai, Hà Siêu Quỳnh dù rất đau lòng nhưng cô vẫn đành phải chia tay Trần Bách Cường để lên xe hoa với Hứa Tấn Hanh vào năm 1991.

Đám cưới của Hà Siêu Quỳnh và Hứa Tấn Hanh từng gây chấn động cả Hong Kong vào năm 1991. Được biết, đám cưới của cặp đôi này tiêu tốn đến 20 triệu HKD (khoảng 60 tỷ đồng) – một con số rất lớn thời điểm đó và Hà Hồng Sân cũng hào phóng cho Hà Siêu Quỳnh 1 tỷ HKD (khoảng 3000 tỷ đồng) hồi môn. Một đám cưới của giới siêu giàu khiến những người bình thường như chúng ta nhìn vào đều ghen tị nhưng Hà Siêu Quỳnh thì khác, mặt cô lạnh tanh gần như cả buổi. Mà ngày tổ chức đám cưới, Trần Bách Cường cũng xuất hiện.

Đến năm 1992, Trần Bách Cường tuyên bố rời khỏi nhạc đàn. Không bao lâu sau đó thì anh đã nhập viện và từ đó, vị “hoàng tử làng nhạc” đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Trong suốt những ngày Trần Bách Cường nằm viện, Hà Siêu Quỳnh thường xuyên đến bệnh viện thăm người cũ và luôn hy vọng anh sẽ sớm tỉnh lại. Nhưng sau 17 tháng hôn mê, Trần Bách Cường đã ra đi và mãi mãi không bao giờ trở lại nữa. Khi đó, anh mới chỉ có 35 tuổi thôi.

Trần Bách Cường mất, lần đầu tiên Hà Siêu Quỳnh không nghe lời bố mà kiên quyết đến dự tang lễ của anh. Mặc kệ việc đã kết hôn, Hà Siêu Quỳnh vẫn khiêng linh cữu cho Trần Bách Cường cùng với Châu Nhuận Phát, Mai Diễm Phương, Chung Sở Hồng và một số người bạn khác. Hình ảnh Hà Siêu Quỳnh ôm mẹ của Trần Bách Cường khóc từng khiến rất nhiều người đau lòng, cô ấy và người đàn ông mình yêu nhất đã âm dương cách biệt rồi.

Mất đi người mình yêu, Hà Siêu Quỳnh đã cống hiến mọi sức lực cho sự nghiệp và mặc kệ ông xã Hứa Tấn Hanh trăng hoa bên ngoài. Hà Siêu Quỳnh tự thành lập công ty riêng và sau khi lên sàn chứng khoán, khối tài sản mà cô nắm giữ trong tay đã lên đến 3,63 tỷ USD (khoảng 84.600 tỷ đồng), thậm chí còn vượt qua cả bố của mình nữa. Sự nghiệp của Hà Siêu Quỳnh thành công rực rỡ, nhưng đến năm 2000 thì cô đã quyết định ly hôn với Hứa Tấn Hanh để có được cuộc sống tự do. Nhưng vì những ràng buộc lợi ích giữa 2 nhà mà đến năm 2008, họ mới hoàn thành các thủ tục ly hôn.

Sau khi ly hôn, Hứa Tấn Hanh vội vàng tổ chức đám cưới với Lý Gia Hân. Lúc này đây, giới truyền thông nghi ngờ Lý Gia Hân chính là “tuesday” chen vào cuộc hôn nhân giữa Hà Siêu Quỳnh với Hứa Tấn Hanh. Người cũ người mới thường bị đem ra so sánh nhưng rõ ràng là Lý Gia Hân không cùng một đẳng cấp với Hà Siêu Quỳnh. Dù có cố gắng như thế nào đi chăng nữa thì nàng hậu cũng chẳng thể so được với vợ cũ của chồng, đó là lý do khiến nhà họ Hứa không hài lòng về Lý Gia Hân.

Năm 2020, Hà Hồng Sân ra đi và Hà Siêu Quỳnh là người đứng ra lo liệu cho bố. Trong album ảnh gia đình được chiếu ngày tưởng niệm, một bức hình chụp chung của Hà Hồng Sân và Hà Siêu Quỳnh nhưng lại có sự xuất hiện của Trần Bách Cường. Lựa chọn chia sẻ bức hình này, có lẽ Hà Siêu Quỳnh mong muốn Hà Hồng Sân và Trần Bách Cường ở nơi thiên đường sẽ cùng hóa giải những khúc mắc năm xưa, để chính bản thân cô cũng có thể bỏ được gánh nặng bao nhiêu năm xuống.

Năm ngoái, Hà Siêu Quỳnh có quay một video chúc mừng năm mới và công chúng phát hiện cô có đeo đôi bông tai ngọc trai mà Trần Bách Cường tặng vào thời điểm 35 năm trước. Dù đã nhiều năm trôi qua, dù đã trở thành người quản lý của nhà họ Hà và trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Hong Kong với khối tài sản lên đến 33,1 tỷ HKD (khoảng 99.300 tỷ đồng) thì Hà Siêu Quỳnh vẫn luôn không thể quên được một chuyện tình từng gắn liền với cô trong những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời.

>>> Xem thêm: Lý Gia Hân suýt thành người thực vật nhưng vẫn bị dân mạng mỉa mai

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.