x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Hạnh phúc là một quá trình, tân hưởng niềm vui trong từng khoảnh khắc

Trương Di 18:06 - 02/10/2021

Niềm vui là một dạng cảm xúc thấp hơn hạnh phúc nhưng lại có thể bộc lộ ra ngoài mạnh mẽ hơn hạnh phúc. Điều này có nghĩa là hạnh phúc được xem như một tầng cảm nhận cao cấp hơn nhưng lại vi tế hơn niềm vui. Chúng ta có thể tự mình trải nghiệm điều này khi cố gắng hết sức để đạt được thành tựu trong công việc hay trong công cuộc bắt đầu tán tỉnh một cô gái. 

 Niềm vui và hạnh phúc kỳ thực rất khác nhau

Ta đạt đủ doanh thu hằng tháng cho công ty và điều này khiến ta cảm thấy sướng phát điên khi được sếp khen thưởng trước mặt các đồng nghiệp. Niềm vui bộc lộ rõ rệt lên khuôn mặt và cử chỉ của ta ngay tại thời điểm nhân viên kế toán chốt lương và thưởng, thậm chí nó còn kéo dài đến vài ngày sau. 

Nhưng nó vẫn chưa kết thúc ở đó mà sẽ dần lan tỏa thành niềm hạnh phúc êm dịu hơn khiến ta vẫn cảm thấy lâng lâng trong tháng tiếp theo vì công sức của mình đã được đền đáp. Nhờ vậy, ta đem cảm xúc này vào quá trình làm việc tiếp sau đó để rồi lại thực hiện công việc ngoài sức mong đợi của cấp trên. Hạnh phúc từ đây được kéo dài ra thành một chuỗi những ngày tháng vui vẻ tuyệt vời cùng công việc. 

 Một quá trình dài tận hưởng công việc là hạnh phúc

Cưa cẩm một cô nàng xinh đẹp cũng tương tự như vậy. Người đàn ông bỏ công sức của mình ra để thực hiện những hành động tuyệt vời trước mắt nàng. Ta vắt kiệt suy nghĩ chỉ để nói ra những lời tâm huyết đem lại cho nàng cảm giác tin tưởng và thích thú. 

Khi cô gái rung động và cảm nhận được sự tinh tế trong khả năng gây tạo cảm xúc tích cực mạnh mẽ của người đàn ông, anh ta vui sướng tột cùng vì biết mình đang đi đúng hướng. Niềm vui đó chính là động lực giúp anh ta tiến lên những nấc thang cao hơn trong đời sống tình cảm để có thể thực hiện những hành động hướng đến mục tiêu khiến cô gái kia trở thành người yêu của mình. 

 Động lực khiến ta cố gắng vì tình yêu chính là hạnh phúc lâu dài

Và khi nàng đã thực sự phải lòng rồi nhận lời làm bạn gái, anh ta điên lên vì hạnh phúc. Nó kéo dài từ ngày này sang tháng khác, nó lớn dần lên để từ từ lan tỏa vào trong mọi sinh hoạt hằng ngày của anh ta và đạt điểm ngưng đọng lại một cách vi tế gọi là “hạnh phúc trong tình yêu”. Cái đích mà cuối cùng cũng được hướng đến là một tình yêu đẹp với niềm hạnh phúc trọn vẹn nhưng những cảm nhận về sự yêu thương và niềm hạnh phúc trong quá trình để đi đến đó mới là điều quan trọng nhất.

Hạnh phúc thực sự là một quá trình chứ không phải đích đến. Hãy luôn tâm niệm rằng, khi làm những điều mang lại niềm vui cho bản thân thì ngay chính những lúc ta thực hiện điều đó là ta đang hạnh phúc. Đừng tìm kiếm hạnh phúc ở một nơi nào xa xôi, tập trung vào từng chi tiết nhỏ của các hoạt động hằng ngày và suy nghĩ tích cực về cuộc sống, thực hiện nhiều hành động mang lại giá trị cho bản thân và xã hội, hạnh phúc sẽ tự tìm đến tâm hồn ta ngay trong lúc ta làm việc. 

 Hạnh phúc là một quá trình chứ không phải đích đến

Hạnh phúc là bằng lòng với những gì hiện có chứ không phải là ao ước cái chúng ta chưa có. Hãy tập cho mình một thái độ cởi mở với những giá trị nhỏ bé và học cách hài lòng với những niềm vui giản đơn do chính mình tạo ra. Đại lượng đo lường hạnh phúc là những giá trị vật chất và tinh thần mà chúng ta tạo tác thông qua lao động không mệt mỏi và là những thành quả ta đạt được khi thực hiện những công việc mà mình yêu thích. Càng so đo bản thân với người khác, ta càng ít có cơ hội nếm trải hạnh phúc đích thực mà cuộc sống ban tặng.

Chẳng hạn như khi ta và anh bạn đồng nghiệp cùng làm một công việc cả hai đều thích thú và tạo ra những giá trị khác nhau. Anh bạn nhận được thù lao 20 đồng trong vòng một giờ còn ta thì được 15 đồng. Trong trường hợp này thì ta sẽ có một tâm thế vui vẻ, cởi mở hay cảm thấy khó chịu và buồn bực? 

 So đo tính toán không làm chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn

Hãy nghĩ về thời điểm trước khi cả hai cùng làm việc và so sánh với chính bản thân mình chứ không phải người bạn đồng nghiệp kia. Từ một người đi tìm kiếm việc làm và chưa thực sự có thù lao công sức thì ta đã nhận được thứ mình muốn là 15 đồng, ngoài ra còn được làm chính công việc ta yêu thích. 

Đó là hai mục đích quan trọng và ta đã có được cả hai. Vậy thì không có gì phải tị hiềm và khó chịu với người bạn kia khi họ cũng thành công với niềm vui công việc giống như vậy. Mặt khác họ còn có thể trở thành động lực cạnh tranh của ta để cùng nhau phấn đấu và ngày càng tiến bộ hơn. 

 Hợp tác cùng chiến thắng mang lại giá trị lâu dài

Hãy cảm nhận những giá trị riêng của chính bản thân mình và sống vui vẻ cùng với công việc hiện có, ta sẽ dễ dàng đạt được hạnh phúc trọn vẹn trong từng khoảnh khắc.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".