x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Thay đổi sự mất cân đối và thiết lập trạng thái cân bằng cho cuộc sống

Trương Di 23:26 - 14/09/2021

Cuộc sống tự bản thân nó đã có được sự cân bằng, và chúng ta lại thường để bản thân phải xáo trộn giữa công việc, nhà cửa, tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ. Bạn sẽ phải luôn cố gắng đạt được những mục tiêu này và cuối cùng có thể phải trả một cái giá đắt - hạnh phúc của chính mình. Sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn có khả năng bị suy kiệt. Cuộc sống quay cuồng ngoài tầm kiểm soát. 

Đó không phải là một cách tuyệt vời để sống và chắc chắn là không bền vững. Nhiều người nói rằng bạn phải đạt đến điểm tuyệt vọng trước khi thức dậy với sự thật rằng bạn cần phải lựa chọn: tiếp tục quay cuồng ngoài tầm kiểm soát hay ngừng quay và lấy lại cân bằng cho cuộc sống của mình? Dưới đây là 5 điều đơn giản nên làm để bắt đầu hành trình sắp xếp cuộc sống của mình.

 Cuộc sống tự nó đã có sự cân bằng

1. Xác định cuộc sống cân bằng có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân mình

Đạt được sự cân bằng là tìm thấy trung tâm trong cuộc sống của bạn — nơi mà bạn có thể cảm thấy bình yên, có mặt ở hiện tại và hạnh phúc đích thực. Hãy viết ra danh sách tất cả các hoạt động mà bạn thích và muốn làm, những việc mang lại cho bản thân cảm giác yên bình, vui vẻ và thực sự thoải mái.

  1. Vận động 60 phút mỗi ngày.
  2. Thực hành chú tâm và tỉnh thức.
  3. Mỗi tối trước khi đi ngủ, viết một danh sách khoảng 5 việc mà bạn biết ơn trong ngày hôm đó.
  4. Đừng xem tivi và sử dụng điện thoại quá lâu trước khi đặt lưng xuống giường.
  5. Ăn uống khoa học là ưu tiên số một cho một sức khỏe cân bằng.

 Ăn uống khoa học để tìm lại cân bằng cho cơ thể

“Sự cân bằng không phải là thứ mà chúng ta có thể nhận lấy được; đó là một trạng thái của tâm trí. Nó là sự nhận thức về một cuộc sống không ổn định và liên tục chuyển động.” - Gustavo Razzetti

2. Đừng đa nhiệm mà hãy thiết lập sự ưu tiên

Bộ não của chúng ta không hoạt động đa nhiệm. Ta càng làm nhiều việc, thì sẽ càng tạo ra nhiều căng thẳng cho bộ não của mình. Lý do con người đa nhiệm là vì họ nghĩ rằng đa nhiệm có giá trị và tạo ra tài sản lớn. Tuy nhiên, điều sẽ xảy ra là chúng ta luôn có hàng trăm suy nghĩ dồn dập cùng lúc và liên tục nói nhảm trong đầu. Điều này thực sự làm bạn chậm lại, thay vì tập trung vào “chỉ một việc” cần làm.  Bạn sẽ bị phân tâm rồi đi từ việc này sang việc khác và đạt được rất ít. Đến cuối ngày, bạn đã kiệt sức. 

 Đa nhiệm là kẻ thù số một của cuộc sống cân bằng

Tạo sự cân bằng không phải là nhồi nhét nhiều thứ vào cuộc sống hàng ngày mà đó là biết điều gì quan trọng cần được ưu tiên để đầu tư thời gian và năng lượng sống. Nhận ra việc ưu tiên, luôn tập trung và quản lý thời gian là chìa khóa để bạn lấy lại cuộc sống cân bằng.

3. Học cách nói “không” và đừng tìm kiếm sự công nhận quá mức

Học cách nói “không” là một bước quan trọng để tạo lập cuộc sống cân bằng. Có rất nhiều lý do tại sao chúng ta nói “có” khi chúng ta được giao phó quá mức và cuộc sống đang quay ngoài tầm kiểm soát. Đồng ý với một cơ hội hoặc dự án mới nghĩa là bạn tin rằng mọi người đánh giá cao năng lực của mình, cảm thấy bạn có khả năng thành công cao hơn những người khác. Bạn không thể nói “không” vì nó sẽ hạ thấp giá trị và những cơ hội tiếp theo dành cho bản thân. 

 Nói “không” với những điều khiến bạn cảm thấy áp lực

Tuy nhiên, cuộc sống sẽ tiếp tục quay cuồng nếu bạn bị cuống vào vòng xoáy tìm kiếm sự công nhận. Bằng cách từ chối một số ưu tiên thấp, bạn đang mở ra rất nhiều không gian để thể hiện cá tính trong những dự án cá nhân và được làm việc bằng năng lượng tích cực cho chính bản thân mình. Nói “có” với những gì có ý nghĩa mà không cảm thấy bực bội và thiếu hụt năng lượng thì sẽ tốt hơn và đem lại cảm giác cân bằng trong cuộc sống.

4. Tạo không gian yên tĩnh cho cơ thể và tâm trí

Khi đang mất cân bằng, bạn cảm thấy như mình đang chạy một cuộc đua mà dường như không thể giành chiến thắng. Cơ thể sẽ cho bạn biết khi nào cuộc sống không kiểm soát được. Một trong những dấu hiệu đầu tiên là giấc ngủ kém chất lượng. Bạn có quá nhiều suy nghĩ và không thể ngủ được. Sau một thời gian, mức năng lượng bắt đầu giảm xuống. Tâm trí như có sương mù, có sự lộn xộn và hỗn loạn ở khắp mọi nơi trong cuộc sống.

 Hãy tìm một nơi yên tĩnh để thả lỏng và thư giãn

Nếu bạn nhận ra những dấu hiệu này, giải pháp tốt nhất là hành động. Tìm cách tạo ra không gian trong cuộc sống, nơi bạn có thể ngồi yên bình, tĩnh lặng và cảm thấy nhẹ nhàng thư thái. Hãy lưu ý rằng bạn sẽ không đạt được trạng thái bình tĩnh và sáng suốt này ngay lập tức bởi vì tâm trí và cơ thể luôn rối ren, liên tục nói nhảm. Nó là một quá trình từng bước.

5. Ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên

Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp năng lượng tự nhiên và nâng cao sự tự tin cũng như lòng tự trọng của bạn. Tập thể dục giải phóng endorphin, là chất hóa học trong cơ thể giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu. Trái cây và rau quả là loại thực phẩm rất giàu chất xơ tự nhiên, vitamin, khoáng chất và các hợp chất khác mà cơ thể cần để hoạt động tốt. Chúng cũng ít calo và chất béo. 

 Ăn uống và tập luyện khoa học có lợi cho thể chất lẫn tinh thần

Mỗi người sẽ có một lối sống khác nhau, vì vậy, hãy luôn lắng nghe cơ thể mình và cố gắng xây dựng lối sống cân bằng, chọn lựa thực phẩm tốt và phù hợp với thể chất, sức khỏe của bạn. Tóm lại, chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Do đó, để có một sức khỏe tốt, thân hình đẹp, bạn nên chú ý kết hợp cân đối giữa 2 vấn đề trên để thấy được hiệu quả tích cực.

Kết:

Khi bạn cảm nhận cuộc sống của mình ngày càng trở nên cân bằng hơn, sự kỷ luật trong những công việc hằng ngày càng mạnh mẽ. Kỷ luật bản thân là công cụ tốt nhất giúp chúng ta đạt được nhiều thành công trên mọi phương diện sống. Không lãng phí thời gian, không lười biếng và trì hoãn, sẽ ít xuất hiện thất bại và cảm thấy hối hận. 

Sống cân bằng không chỉ tác động tốt lên sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cá nhân mà còn tăng hiệu quả và năng suất làm việc, giảm thiểu lo lắng, bất an, trầm cảm và căng thẳng; đưa chúng ta đến một cuộc sống đáng mơ ước. Vậy nên, hãy hướng bản thân đến một cuộc sống bằng ngay từ hôm nay.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".