x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Đàn ông biết đặt ra ưu tiên cho việc mình làm mới thực sự bản lĩnh

Trương Di 23:16 - 14/09/2021

Hầu hết mọi người đều thích “mua” những bản kế hoạch được lập trình sẵn nhưng chỉ có rất ít người đầu tư đủ thời gian vào việc lập kế hoạch cho ngày của mình. Tuy nhiên, chúng ta đều phải đối mặt với những thách thức trong suốt một ngày dài và đó là khi việc lập kế hoạch phù hợp có thể giúp ích rất nhiều cho sự tập trung và làm việc hiệu quả. 

 Hãy lên danh sách những việc quan trọng cần làm cho bản thân

2.1 CHUẨN BỊ SỰ PHÂN TÁN TƯ TƯỞNG KHI LÀM VIỆC

Một trong những sai sót mà chúng ta thường hay mắc phải đó là chèn quá nhiều đầu việc không quan trọng vào lịch trình hằng ngày. 8 giờ sáng đến 8h tối chật chội những mối lo toan vụn vặt không cần thiết. Điều này tạo ra áp lực và căng thẳng quá mức. Bởi vì tư duy cũ của ta thường cho rằng cần cù chăm chỉ làm nhiều việc cùng lúc sẽ đem lại thành công to lớn. Tuy nhiên, thực tế đôi khi xảy ra kết quả ngược lại. Trừ khi bạn là nhà khởi nghiệp hay doanh nhân điều hành công ty, thì thực hiện đa nhiệm sẽ không đem lại nhiều lợi ích, mà nó còn là nguyên nhân chính gây nên căng thẳng kéo dài.

Tập trung vào những ưu tiên hàng đầu có thể thay đổi câu chuyện sang một hướng khác. Nhiều người tin rằng họ trở nên năng suất hơn trong khi chạy đua hoàn thành nhiều công việc vặt cùng lúc thay vì chọn ra những ưu tiên và hiện thực hóa chúng đầu tiên. Hãy tập trung vào “chiều sâu” của những buổi họp, các hoạt động thiết yếu, ưu tiên những kết quả quan trọng trước. Loại bỏ những cuộc nói chuyện và việc vặt vãnh không đem lại kết quả trong bức tranh lớn của cuộc đời bạn. 

 Đừng để bị phân tán tư tưởng bởi những thứ vụn vặt vô nghĩa

2.2 LOẠI BỎ XAO NHÃNG

Chúng ta đều thường xuyên đối mặt với những sự phân tán bởi đây đang là thời đại của công nghệ và tốc độ cao ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hãy tắt điện thoại và những nguồn gây xao nhãng kéo dài trong thời gian thực hiện những nhiệm vụ quan trọng. Năng suất của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Đừng lấp đầy khoảng thời gian trống bằng cách thêm những đầu việc nhỏ, thay vào đó hãy chọn các công việc ưu tiên và học cách nghỉ ngơi, thư giãn.

Một tâm trí tập trung toàn bộ vào công viêc thực sự quan trọng và thiết yếu sẽ giúp bạn hoàn thành dự án sớm hơn, tạo nhiều thời gian ranh và thậm chí còn đem lại chất lượng cao cho các kết quả đạt được. Trong khoảng thời gian dành năng lượng cao nhất và tập trung nhất vào tiến trình làm việc này, hãy tắt tất cả thông báo và hạn chế sử dụng điện thoại, email, mạng xã hội không cần thiết. Nếu làm việc ở môi trường công sở, đeo tai nghe là cách khả thi để cho người khác biết rằng bạn không có nhu cầu đàm luận. 

 Loại bỏ xao nhãng ra khỏi công việc chính hằng ngày

2.3 THIẾT LẬP NHỮNG CÔNG VIỆC ƯU TIÊN 

“Không một ai là quá bận rộn. Đó chỉ là sự sắp xếp của các kế hoạch được ưu tiên mà thôi". Sai lầm số một về quản lý thời gian là nghĩ rằng bản thân mình cần phải làm tất cả. Trên thực tế, quy tắc 80/20 áp dụng cho toàn bộ lĩnh vực trong cuộc sống và chỉ 20% hành động của chúng ta là thực sự quan trọng. Thời gian còn lại được dành để làm những việc không hiệu quả hoặc không có ý nghĩa. Đối với một số cá nhân, loại bỏ các nhiệm vụ là vô cùng khó khăn. 

Việc khiến bản thân bận rộn với những công việc tầm thường sẽ dễ dàng hơn nhiều, nhưng đó không phải là cách bạn đạt được sự vĩ đại. Nếu bạn muốn tăng năng suất và cải thiện hiệu quả làm việc, hãy quản lý thời gian của mình. Thiết lập các ưu tiên và loại bỏ các nhiệm vụ không liên quan. Hãy tự trả lời hai câu hỏi đơn giản: Nhiệm vụ này có quan trọng không? Và nó có khẩn cấp không? Nếu việc cần làm là quan trọng và khẩn cấp, bạn nên dành cho nó sự ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu điều đó không quan trọng hoặc không khẩn cấp, bạn có thể cân nhắc loại bỏ nó.

 Hoàn thành những việc quan trọng sớm nhất có thể

2.4 ƯU TIÊN THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG TRƯỚC

Công việc nào sẽ tạo ra nhiều thay đổi và mang lại kết quả tốt nhất cho bạn trong ngày hôm nay? Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ lên chi tiết các bước thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành nó trong khoảng thời gian sớm nhất, ngắn nhất vào đầu buổi sáng. Đối với nhiều người, thì điều này khiến họ cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất xuyên suốt một ngày làm việc bởi thứ khó nhằn đã được hoàn thành. 

Bởi vì năng lượng tích cực của chúng ta đạt cực đại vào đầu mỗi ngày. Cuối ngày là lúc để thư giãn và nghỉ ngơi. Năng lượng của chúng ta càng thấp thì kết quả của công việc càng tệ hại. Hãy đầu tư một ít thời gian vào cuối mỗi buổi chiều để lên danh sách những việc quan trọng cần làm trước tiên vào buổi sáng của ngày hôm sau. Đây là thói quen của rất nhiều tỉ phú trên thế giới và bạn cũng nên dùng để tăng hiệu suất làm việc cho mình. 

Đặt nhiệm vụ quan trọng lên hàng ưu tiên số một

2.5 LÀM VIỆC ĐÊM MUỘN HOẶC SÁNG SỚM

Đôi khi, lựa chọn duy nhất để làm việc không bị phân tâm là làm vào sáng sớm hoặc lúc đêm muộn. Đặc biệt là nếu bạn đang xây dựng một công việc kinh doanh phụ hoặc làm việc trong một số dự án tình nguyện thì những thời điểm này có sức mạnh vô cùng lớn. Sử dụng vào buổi sáng sớm cho những công việc quan trọng. Hầu như không ai hoặc bất cứ điều gì có thể làm bạn phân tâm vào lúc 6 giờ sáng. Nếu bạn cố gắng dậy sớm, bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc một cách rất tập trung. 

Sử dụng các buổi tối muộn, nếu thức dậy sớm là không thể lựa chọn. Việc nghiền ngẫm những việc cần làm của bạn vào ban đêm có thể là một cách khác để thực hiện công việc một cách tập trung. Cũng tại thời điểm đó, khó có ai làm bạn phân tâm và bạn hoàn toàn có thể dồn sức để đạt được kết quả lớn nhất. “Các ưu tiên của bạn không như những gì bạn nói. Chúng được tiết lộ bởi cách bạn sống .”

 Có thể dùng đêm muộn để thay cho làm việc sáng sớm nếu không còn cách nào khác

Kết: Lập kế hoạch phù hợp có thể mang lại lợi ích to lớn cho năng suất cũng như khả năng sáng tạo của bạn. Nhận thức được mức năng lượng, phạm vi của sự sao nhãng mà bạn có thể phải đối mặt và có những ưu tiên rõ ràng trong danh sách việc cần làm cho phép bạn thực hiện công việc trong khi vẫn giữ một cái đầu tỉnh táo thay vì trở nên điên cuồng. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".